หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมประเทศไทยไม่ใช่รถไฟเป็นระบบหลักแบบมาเลเซียครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
ประเทศมาเลเซีย
ผมเป็นคนชอบรถไฟนะ พอดีเห็นจากข่าวนี้
เลยสงสัยว่า
ทำไมเหมือนกับว่าเราหยุดพัฒนารถไฟไปช่วงนึง
แล้วทำไมเราไม่ใช้รถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแบบมาเลเซียครับ
อะไรทำให้เรายังคงใช้หัวรถจักรดีเซลอยู่
เห็นตามข่าวบอกรฟทกำลังปรับปรุงทั้งระบบก็ดีแล้วครับ
แค่สงสัยทำไมไม่ทำก่อนนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
EV แสงอาทิตย์ ชารจ์ไฟฟ้าได้ APTERA MOTORS
เมื่อพลังงานจากแสงอาทิตย์มีอยู่มากมายและใช้ได้ไม่จำกัด APTERA เลยคิดค้นพัฒนาต่อยอดมาเรื่อยๆจากความร่วมมือวิจัยและการระดมทุนต่างๆ ทำให้มีรถที่สามารถวิ่งได้ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ล้วนๆ และเสียบไฟชาร์จได
สมาชิกหมายเลข 8577804
ทำไมเขมร กับอินเดีย ขอซื้อหัวรถจักรดีเซลกับญี่ปุ่น แต่เค้าไม่ยอมขาย แต่ให้คนไทยฟรีๆครับ
ทำไมถึงไม่ยอมขาย แต่กับไทยเค้าให้ฟรีๆครับ
สมาชิกหมายเลข 7998140
ยุคสมัยใหม่ อะไรๆ ก็เป็น EV ไม่เว้นแม้กระทั่งหัวรถจักรไฟฟ้าคันแรกของไทย
เชื่อว่าต้องมีใครหลายๆ คนที่เคยผ่านหน้าผ่านตาเจ้าหัวรถจักรสีเขียวอันนี้ข่าวสารบ้างหละ โดยเจ้าหัวรถจักรไฟฟ้าอันนี้ เกิดขึ้นมาได้เนื่องจากนโยบายของภาครัฐผลักดันนโยบาย EV on Trai
sanas
หัวรถจักรสุดหล่อ สไตล์Vintage Davenport540
รถจักรดีเซลไฟฟ้า คือรถจักรที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีต้นกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซล โดยเครื่องยนต์ดีเซลจะหมุนเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าไปจ่ายให้มอเตอร์ไฟฟ้า ทำการขับเคลื่อนเ
Furball
สมัยนี้เรายังสามารถสร้างรถจักรไอน้ำได้อยู่ไหม
เห็นทั้งไทยและต่างประเทศ พยายามบูรณะรถจักรไอน้ำเพื่อนำมาใช้เพื่อท่องเที่ยวบ้าง อนุรักษ์ประวัติศาสตร์บ้าง เลยสงสัยว่าหากเราจะสร้างรถจักรไอน้ำขึ้นมาใหม่ ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันจะยุ่งยากไหมครับ โดยส่
สมาชิกหมายเลข 5450965
รถไฟไทย 2019 4
1. หัวรถจักรไฟฟ้ามันมีข้อดีอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้าครับ 2. หัวรถจักรดีเซลไฮดรอลิกมันมีข้อดีอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับรถจักรดีเซลไฟฟ้าครับ 3. หัวรถจักรไอน้ำมันมีข้อดีอย่างไรบ้างเมื่อเท
สมาชิกหมายเลข 4126792
กองทัพเรือรัสเซียพัฒนาโครงการใหม่ Project 117113 เพื่อปรับปรุงเรือยกพลขึ้นบก Ivan Gren ให้ทันสมัย
กองทัพเรือรัสเซียพัฒนาโครงการใหม่ Project 117113 เพื่อปรับปรุงเรือยกพลขึ้นบก Ivan Gren ให้ทันสมัยเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2024 กองทัพเรือรัสเซียประกาศ
Thai_Weapon
ไม่ต้องเผาแล้ว “มิตรผล” เพิ่มรายได้เกษตรกร ตัดใบอ้อยขายตันละ 900 ป้อนโรงไฟฟ้าชีวมวล
น่าจะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดมลพิษทางอากาศ ที่เกิดจากการเผาไหม้จากไร่อ้อยของเกษตรกรได้เป็นอย่างดี เอามาทำเป็นรายได้ซะเลย ต่อไปก็ไม่ต้องเผาแล้ว “มิตรผล” เพิ่มรายได้เกษตรกร ตัดใบอ้อยขายต
สมาชิกหมายเลข 2933266
ทำไมคนไทยส่วนใหญ่มักคิดว่าหัวรถจักรดีเซลไฟฟ้า ดีเซลรางใช้มาตั้งแต่สมัยร.5
ตามหัวกระทู้เลยครับ พอพูดถึงรถไฟไทยคนส่วนใหญ่มักนึกถึงรถไฟชั้น3 ไม่เคยรู้ว่ามีชั้น2หรือ1 สมัยร.5ยังใช้หัวรถจักรไอน้ำอยู่เลย
สมาชิกหมายเลข 3006607
MG ประกาศปรับลด MG4 หลักแสน แถมประกันแบตตลอดการใช้งาน
กระแสความนิยมรถไฟฟ้า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุของความประหยัดอย่างไม่มีข้อสงสัย และเรื่องของราคาก็เป็นที่พูดถึงอย่างมากเช่นเดียวกัน ล่าสุด
parn 256
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
ระบบขนส่งมวลชน
ประเทศมาเลเซีย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมประเทศไทยไม่ใช่รถไฟเป็นระบบหลักแบบมาเลเซียครับ
เลยสงสัยว่า
ทำไมเหมือนกับว่าเราหยุดพัฒนารถไฟไปช่วงนึง
แล้วทำไมเราไม่ใช้รถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแบบมาเลเซียครับ
อะไรทำให้เรายังคงใช้หัวรถจักรดีเซลอยู่
เห็นตามข่าวบอกรฟทกำลังปรับปรุงทั้งระบบก็ดีแล้วครับ
แค่สงสัยทำไมไม่ทำก่อนนี้