ถึง 3BB จากใจคนที่เคยรักในแบรนด์นี้

กระทู้สนทนา
ผมเป็นคนหนึ่งที่รักในแบรนด์นี้เป็นอย่างมาก หลังจากย้ายหอมาตัดสินใจที่จะใช้เน็ตของ 3BB ทันทีโดยไม่สนใจค่ายอื่นทั้งในเรื่องของโปรโมชั่นและราคา

แต่ตอนนี้ มันเหลือแค่ เน็ตดี บริการดี เท่านั้น

จากปัญหาที่ผมประสบเจอมาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม จนถึง ปัจจุบัน (ยังไม่รวมปัญหาก่อนหน้าเพราะนานๆเป็นทีประมาณเดือนละครั้ง)

ตลอด 3-4 วันมานี้ มีปัญหาเน็ตหลุด ถ้าไม่ตอนเย็น ก็ ตอนดึกแล้ว ซึ่งโทรหาคอลเซ็นเตอร์ รู้อยู่แก่ใจว่าจะส่งช่างมาตอนเช้า
วันอาทิตย์ ที่ 14 สิงหาคม เวลา 17.22 น. โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เน็ตหลุดใช้ไม่ได้ สัญญาณไฟช่อง internet ไม่ขึ้น
> ส่งช่างมาตอนเช้าวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม ประมาณ 8 โมง

วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม เวลา 12.18 น. โทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์เพราะเน็ตหลุดอีกครั้ง สัญญาณไฟช่อง internet ไม่ขึ้น
> ช่างเข้ามาแก้ไข ประมาณ 12.45 น.

วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม เวลา 14.00 น. โทรหาช่าง (เบอร์ส่วนตัว) เพราะเน็ตหลุดอีกแล้ว สัญญาณไฟช่อง internet ไม่ขึ้น
> ช่างบอกจะรีบเข้ามาเช็ค

วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม เวลา 14.03 น. โทรหาช่าง (เบอร์ส่วนตัว) เพราะเน็ตใช้ได้แล้ว
> ช่างยังไม่ได้เข้ามาเช็ค อยู่ๆใช้ได้เองช่างจึงบอกงั้นไม่เข้ามาเช็คแล้วนะ เพราะเห็นว่าปกติแล้ว (ที่จริงอย่างน้อยน่าจะเข้ามาเช็คซักหน่อยก็ยังดี)

วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม เวลา 16.06 น. ได้โพสกระทู้แจ้งสปีดเน็ตลดลงและส่งข้อความไปแล้ว : http://ppantip.com/topic/35491972 ผมไม่พอใจอย่างมากเพราะปัญหาเกิดติดกัน จึงตัดสินใจโพสลง Pantip และคิดจะย้ายค่าย

วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม เวลา 16.17 น. 3BB โทรมา (เบอร์02) โทรมาเช็คอาการ
> ได้แจ้งไปว่าตอนนี้สปีดเน็ตลดลง เทสได้แต่ละครั้งไม่เกิน 3Mbs 3BB บอกว่าจะรีบดำเนินการให้
> ช่วงดึกผมจำเวลาไม่ได้แล้วเน็ตหลุดไปเลย สัญญาณไฟช่อง internet ไม่ขึ้น รอบนี้ไม่ได้โทรไปคอลเซ็นเตอร์ เพราะยังไงตอนเช้าช่างก็เข้ามาเช็คจากที่แจ้งไปก่อนหน้าอยู่ดี

วันอังคาร ที่ 16 สิงหาคม เวลา 09.05 น. ผมตื่นมาเช็ค โอเคเน็ตใช้ได้ปกติไม่มีปัญหา
วันอังคาร ที่ 16 สิงหาคม เวลา 12.33 น. ช่างได้โทรมาแจ้งว่าได้เข้าไปแก้ไขให้ใหม่แล้ว ตอนเวลาประมาณ 08.00 น. ผมก็ขอบคุณ เพราะว่าเป็นช่างคนเดิมแล้วเข้ามาแก้ไข ให้เช้ามาก 7 โมง 8 โมง ผมยังไม่ตื่นเลย นับถือมาก แต่!

วันอังคาร ที่ 16 สิงหาคม เวลา 13.05 น. ช่างได้โทรเข้ามาอีกครั้ง บอกผมว่า "ก่อนหน้านี้ คุณโทรมาบอกผมว่าเน็ตใช้ไม่ได้ถูกไหม? แล้วโทรมาอีกครั้งบอกว่าใช้ได้แล้ว ผมจึงไม่ออกไปเช็ค" (ช่างหมายถึงวันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม เวลา 14.00 น. กับ 14.03 น. ที่ผมได้โทรไปหา) "แล้วอยู่ๆคุณมาโพสใน Pantip ตอนประมาณ 4 โมง ว่าเน็ตใช้ไม่ได้สปีดลดลง " (ช่างหมายถึง วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม เวลา 16.06 น.) ผมกำลังจะบอกว่า "อ๋อใช่ครับ ผม..." ผมยังพูดไม่จบนะแต่ช่างสวนกลับมา "แล้วคุณทำแบบนี้เนี่ย ผมโดนด่า ผมอาจจะได้ทำงานถึงสิ้นเดือนนี้ เดือนหน้าจะได้ทำต่อรึเปล่าไม่รู้? คุณไม่ต้องทำอะไรหรอก ผมอยากบอกคุณไว้" ประมาณนี้แล้ววางไป

> คืออะไรวะ? ฟังหน่อยไหม? ผมได้แจ้งคอลเซ็นเตอร์ไปแล้ว (วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม เวลา 16.17 น. ที่ 3BB โทรมาเช็คอาการ) การสื่อสารภายในองค์กรของพวกคุณมันมีปัญหาเอง แต่ด้วยความที่ผมนับถือช่างที่มาแก้ไขให้ตอนเช้า และโดยรวม ผมถือว่าบริการดี แต่ก็ช่วยช่างทั้งแก้ไขเนื้อหาในกระทู้ว่า "ได้รับการแก้ไขอย่างดีจากช่าง 3BB เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณครับ" ส่งข้อความไปแจ้งว่า "ได้รับการแก้ไขอย่างดีจากช่าง 3BB เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณครับ " ไม่รู้ว่าจะช่วยได้ขนาดไหน แต่....ครั้งนี้ผมรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก และเริ่มหมดความอดทนกับ 3BB ด้วยความที่เน็ตมันมีปัญหาบ่อย และช่างโทรมาพูดแบบนี้ ปัญหามันคือการสื่อสารภายในองค์กรของคุณเองที่ล่าช้า คุณจะมาลงอารมณ์กับผมแบบนี้มันไม่ถูกนัก เพราะทุกครั้งที่ผมคุยกับคุณและคอลเซ็นเตอร์ ผมไม่เคยใช้อารมณ์ ผมพูดปิดท้ายด้วยครับและพูดขอบคุณพวกคุณทุกครั้งก่อนวางสาย

สิ่งที่ผมคิดเกี่ยวกับ 3BB ก่อนหน้านี้ คือ เน็ตดี บริการดี เท่านั้น
มาถึงตรงนั้นมันกลายเป็น เน็ตดี บริการดี ไม่เหลื่ออะไรแล้วครับ

วันอังคาร ที่ 16 สิงหาคม เวลา 13.43 น. 3BB (เบอร์ 02) ได้โทรเข้ามาถามอาการว่าปกติแล้วใช่ไหม? > ก็บอกว่าตอนนี้ปกติแล้วไป

วันอังคาร ที่ 16 สิงหาคม เวลา 18.09 น. โทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งเพราะเน็ตหลุด (อีกแล้ว) ไฟช่อง internet ไม่ขึ้น > สูตรเดิม รอช่างมาพรุ่งนี้เช้า

วันอังคาร ที่ 16 สิงหาคม เวลา 19.01 น. ผมโพสกระทู้ http://ppantip.com/topic/35495754 เพราะประสงค์จะย้ายค่ายแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ถามในกระทู้ใดๆ แม้แต่ข้อความที่ส่งไปก็ตาม ได้คำตอบกลับมาว่า "ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ ตามที่ท่านแจ้งเรื่องเข้ามานั้น ทางเราได้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบให้เรียบร้อยแล้วนะคะ"

วันอังคาร ที่ 16 สิงหาคม เวลา 21.37 น. ได้โทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งเพราะเน็ตใช้ได้แล้วแต่สปีดเทสแต่ละครั้งอยู่ที่ 1-2 Mbs จึงจะโทรไปแจ้งว่ารอบนี้สัญญาณมาแล้ว คิดว่าทางนั้นอาจจะพอเช็คและตั้งค่าหรือจูนอะไรได้ ได้ตอบกลับมาคือ
> เอ่อคุณ....(ชื่อผม)....ตอนนี้ได้แจ้งช่างไปแล้ว ปัญหาเกิดจากสาย(อะไรไม่รู้ลืม) ตอนนี้สัญญาณมาแล้วสปีดอาจจะต่ำเพราะว่ามีสัญญาณรบกวน ยังไงรอช่างติดต่อวันพรุ่งนี้ค่ะ
*เจ๋งดีที่จำผมได้โดยรอบนี้ไม่ต้องแจ้งชื่อ หรือ รหัส*


วันพุธ ที่ 17 สิงหาคม เวลา 10.30 น. ผมมาลองใช้เน็ตพบว่าปกติดีแล้ว
วันพุธ ที่ 17 สิงหาคม เวลา 13.17 น. ช่าง(คนใหม่) โทรมาบอกว่าได้เข้ามาแก้ไขแล้วตอนเช้า

หลังจากนั้นผมก็ออกไปข้างนอกกลับเข้ามาก็ประมาณ 20.30 น. ทำงานส่งงานปกติแต่รู้สึกเน็ตช้า ยังไม่ได้เช็คเพราะรีบปั่นงานส่งระหว่างที่อัพโหลดไฟล์งานส่งรู้สึกช้ากว่าปกติ เลยรออัพเสร็จ เทสสปีดดู

วันพุธ ที่ 17 สิงหาคม *เวลา 23.05 น. สปีดเทส
หลังจากนี้แปบนึงเน็ตหลุด (อีกแล้ว) ไม่รู้ว่านานไหมแต่คิดว่าแปบเดียว พอเห็นเน็ตหลุดผมจึงไปอาบน้ำ เสร็จมาดูก็เห็นว่าเน็ตมาแล้ว ลองเทสสปีดดูอีกรอบ
วันพุธ ที่ 17 สิงหาคม *เวลา 23.31 น. สปีดเทส
วันพุธ ที่ 17 สิงหาคม *เวลา 23.42 น. สปีดเทส

*เวลา : 23 นาฬิกา ถูกต้อง แต่ นาที ผมไม่แน่ใจเพราะเวลาของ ookla ที่ใช้ testspeed จะไม่ตรงกับไทย

ซึ่งปัญหาล่าสุดผมได้ข้อความบอกไปใน Account ของ pantip นี้แล้ว ผมไม่ตัดสินใจโทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกเพราะคิดว่า คงรำคาญผมแล้วผมเองก็เบื่อที่จะต้องโทรไปและเสียเงินค่าโทรแล้วเหมือนกัน

จากที่ผมเช็คผมจ่ายบิลเดือนนี้แล้ว สิ้นสุดเดือนนี้ผมอาจจะขอย้ายค่าย ถึงแม้ว่าจะใช้ไม่ถึง 12 เดือนก็ตาม ด้วยปัญหาข้างต้น ผมคงต้องขอส่งเรื่องให้ กสทช. ช่วยดำเนินการยกเลิกบริการให้ เพราะผมไม่รู้ว่าจะมีค่าปรับที่ใช้บริการไม่ถึง 12 เดือน หรืออะไรอื่นๆหรือเปล่า ผมขอใช้สิทธิผู้บริโภคที่ผมมี และบอกเล่าเรื่องราวปัญหาที่ผมพบเจอให้คนอื่นได้อ่าน

ขอบคุณครับ

*แก้ไขวันนี้ 18/8/2559 09.15 น. ผมเช็คสปีดขึ้นมาอยู่ที่ 13Mbs ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเจอปัญหาอะไรอีกหรือเปล่า ขอรอดูก่อนแล้วจะมาเพิ่มเติมอีกทีครับ เช็คสัญญาณ Router ได้



**แก้ไขครั้งที่ 2 อัพเดทปัญหาล่าสุด

18/8/2559 เวลา 10.35 เน็ตหลุดประมาน 1 นาที แล้วใช้ได้ เข้า 192.168.1.1 ได้ เช็คสัญญาณได้ดังนี้


18/8/2559 เวลา 10.40 เน็ตหลุดหลุดอีกครั้ง หลุดประมาณ 1 นาที แล้วใช้ได้สปีดต่ำ
18/8/2559 เวลา 10.44 เน็ตหลุดหลุดอีกครั้ง เช็ค Router


18/8/2559 เวลา 10.45 เน็ตมาแล้วเช็คสัญญาณ Router


18/8/2559 เวลา 11.11 น. 3BB ใน pantip ข้อความมาว่า "ส่งเรื่องประสานงานเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้วนะคะ"

18/8/2559 เวลา 12.16 น. เช็คสัญญาณ Router เพราะก่อนหน้าเน็ตหลุด (อีกแล้ว) สปีดต่ำมาก เห็นค่า SNR กับ attenuation แล้วไม่ไหว



******แก้ไข เพิ่มเติมล่าสุด
ทาง 3BB ได้เข้ามาดำเนินการเรียบร้อยแล้ว 2 วันมานี้ยังไม่พบเจอปัญหา
คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ยังไงขอขอบคุณช่าง และ 3BB ที่ครั้งนี้บริการและแก้ไขปัญหาให้อย่างดี ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่