พอดีเมื่อวันที่ 11/08/2016 ที่ผ่านมามีโอกาสขับรถลงใต้ เพื่อไปงานแต่งน้อง
แต่เหตุการ์ณที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ช่วงก่อนจะถึง อ.ทุ่งสง รอบเครื่องเร่งสูงมาก (ตกใจชั่วขณะ) เลยตัดสินใจลอง ปลดเกียร์ว่าง เท่านั้นก็รู้เลยว่าต้องเกิดอะไรไม่ดีกับรถแน่ๆเลย เพราะรอบเครื่องยังคงเร่งขึ้นมาจนจะถึง red line เลยเข้าเกียร์ 4-5 เพื่อให้พอดีกับรอบ เพื่อเซพรถ และตัวเอง และประคองไปหาที่ว่าง หรือที่กว้างๆ แต่เนื่องจากเป็นทางตรง ที่ผมหยุดรถไม่ได้ ข้างหลังก็มี 10 ล้อตามๆมา จึงตัดสินใจเข้าปั้ม เพื่อขับวนไปเรื่อยๆ (เด็กปั้มก็งง ว่ามันมาทำอะไร) จนรู้สึกว่ารอบเครื่องเร่งน้อยลง จึงตัดสินใจดับเครื่อง แล้วลงไปเช็คห้องเครื่อง ที่สายคันเร่งแต่ดูแล้วก็ปกติ และลองสตาร์ทรถดูอีกที ผลปรากฏว่า เครื่องรอบเครื่องกลับมาเป็นปกติ (ในระหว่างนั้นก็มี คนแถวนั้นมาช่วยดู อาจจะเกิดจาก ตัวปรับรอบแมนน่วล อาจจะค้างก็ลองๆมาหมุนดู) และเข้าไปให้ร้านตรวจสอบก็ปกติ
เลยมีคำถามค้างคาใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สาเหตุเกิดจากอะไรได้บ้างครับ มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คนไหนเคยเจอเหตุการณแบบผมบ้างหรือไม่ครับ
รถผมกระ dmax 2.5 รุ่นแรกครับ
รอบเครื่องเร่งสูงมาก ปลดเกียร์ว่างขณะขับอยู่รอบเครื่องก็ยังเร่งไม่หยุด
แต่เหตุการ์ณที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ช่วงก่อนจะถึง อ.ทุ่งสง รอบเครื่องเร่งสูงมาก (ตกใจชั่วขณะ) เลยตัดสินใจลอง ปลดเกียร์ว่าง เท่านั้นก็รู้เลยว่าต้องเกิดอะไรไม่ดีกับรถแน่ๆเลย เพราะรอบเครื่องยังคงเร่งขึ้นมาจนจะถึง red line เลยเข้าเกียร์ 4-5 เพื่อให้พอดีกับรอบ เพื่อเซพรถ และตัวเอง และประคองไปหาที่ว่าง หรือที่กว้างๆ แต่เนื่องจากเป็นทางตรง ที่ผมหยุดรถไม่ได้ ข้างหลังก็มี 10 ล้อตามๆมา จึงตัดสินใจเข้าปั้ม เพื่อขับวนไปเรื่อยๆ (เด็กปั้มก็งง ว่ามันมาทำอะไร) จนรู้สึกว่ารอบเครื่องเร่งน้อยลง จึงตัดสินใจดับเครื่อง แล้วลงไปเช็คห้องเครื่อง ที่สายคันเร่งแต่ดูแล้วก็ปกติ และลองสตาร์ทรถดูอีกที ผลปรากฏว่า เครื่องรอบเครื่องกลับมาเป็นปกติ (ในระหว่างนั้นก็มี คนแถวนั้นมาช่วยดู อาจจะเกิดจาก ตัวปรับรอบแมนน่วล อาจจะค้างก็ลองๆมาหมุนดู) และเข้าไปให้ร้านตรวจสอบก็ปกติ
เลยมีคำถามค้างคาใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สาเหตุเกิดจากอะไรได้บ้างครับ มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คนไหนเคยเจอเหตุการณแบบผมบ้างหรือไม่ครับ
รถผมกระ dmax 2.5 รุ่นแรกครับ