ไม่ได้มองพวกมาตรฐานการชนเป็นหลัก เพราะมันทดสอบที่60 ซะมากและชนด้วย มวลและความเร็วของตัวเอง
ข้อมูลดู
ไม่ค่อยจะเป็นประโยชน์กับทางหลวงประเทศไทย
เคยเห็นHonda Jazzปีแรกๆ ชนกับAccord G7 ครึ่งหน้า มันต่างกับCrash test มากมาย Jazz เหลือแค่ครึ่งซีกที่ฉีกไปฟาดต้นไม้ อีกซีกหายไปจมอยู่หน้าAccord G7 คนในAccord ขาหัก แต่Jazz 2คนผัวเมียไม่รอดครับ
แล้วทุกวันนี้โครงสร้างนิรภัย โลหะแรงอัดสูงHS ทีาโฆษณากันกับรถเล็กๆนี่ มันหมายถึงแข็งแรงเท่ารถใหญ่ๆไหมครับ? เช่น รถเล็กชนรถใหญ่ที่ความเร็ว100- 120ทั้งสองคัน มันจะยังคงร่างได้ไม่แพ้รถใหญ่รึเปล่า?
รถเก๋งเล็กรุ่นปัจจุบันนี้ปลอดภัยแข็งแรงเท่ารถเก๋งคันใหญ่ๆไหมครับ?
ข้อมูลดู
ไม่ค่อยจะเป็นประโยชน์กับทางหลวงประเทศไทย
เคยเห็นHonda Jazzปีแรกๆ ชนกับAccord G7 ครึ่งหน้า มันต่างกับCrash test มากมาย Jazz เหลือแค่ครึ่งซีกที่ฉีกไปฟาดต้นไม้ อีกซีกหายไปจมอยู่หน้าAccord G7 คนในAccord ขาหัก แต่Jazz 2คนผัวเมียไม่รอดครับ
แล้วทุกวันนี้โครงสร้างนิรภัย โลหะแรงอัดสูงHS ทีาโฆษณากันกับรถเล็กๆนี่ มันหมายถึงแข็งแรงเท่ารถใหญ่ๆไหมครับ? เช่น รถเล็กชนรถใหญ่ที่ความเร็ว100- 120ทั้งสองคัน มันจะยังคงร่างได้ไม่แพ้รถใหญ่รึเปล่า?