เรื่องของเรื่องเกิดมาจากมือถือที่ใช้อยู่ช้าแถมจอแตกเลยคิดจะเปลี่ยน เลยมอง Samsung Note7 ไว้ หลังจากที่ไม่เคยคิดจะซื้อค่ายนี้เลย เลยนับเวลาถอยหลังเตรียม Pre Order จากทาง Dtac l Online Store เนื่องจากจะได้ของแถมเป็นเคสแบตเตอรี่กันน้ำแถมได้ลด 3000 บวกกับ Cash Back อีก 1000 พอถึงวัน Pre Order 5 สิงหาคมที่ผ่านมา จึงทำการจองออนไลน์ตั้งแต่ช่วง 9:00 น. พอทำรายการไปจนถึงขั้นตอนการจ่ายเงิน รายการค้างที่หน้า Service Available จึงทำการจองใหม่หลายสิบรอบก็ยังทำการจ่ายเงินไม่ได้ จนถึง 14:00 น. ทางหน้าเว็บแจ้งบอกให้ทิ้งเบอร์ไว้แล้วจะติดต่อกลับ ผ่านไปถึง 15:00 น. ไม่มีการตอบรับจาก Dtac จึงได้โทรไปทาง Call Center แจ้งว่าทำรายการจองไม่สำเร็จเพราะติดรายการขั้นตอนการจ่ายเงิน ทาง Dtac จึงขอเวลาตรวจสอบพร้อมโทรกลับมาแจ้งว่า Server Dtac Online มีปัญหาเนื่องจากมีลูกค้าทำการจองเยอะ จึงทำรายการจ่ายเงินไม่ได้ แต่เบอร์ผมอยู่ในสิทธิ์ 150 คนแรกที่ได้รับเคสแบตเตอรรี่กันน้ำเป็นของแถม แต่เนื่องจากเบอร์ผมติดโปรโมชั่น 50% จะต้องทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นก่อนวันรับเครื่องและจะได้รับของแถมหลังวันรับเครื่อง 1 อาทิตย์ หลังจากนั้นก็มีการยืนยันวันรับเครื่องเป็นวันที่ 19 สิงหาคม เวลา 12:00-14:00 ที่ Dtac Hall สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด
พอมาถึงวันที่ 11 สิงหาคม ด้วยความรีบร้อน กลัวมีปัญหาเรื่องโปรโมชั่นเดิมในวันรับเครื่อง จึงไปศูนย์ Dtac สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 ในช่วงบ่าย เพื่อทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นตามที่ Dtac แจ้งไว้ พอตกดึกมี SMS จากทาง Dtac แจ้งมาว่ามีการเลื่อนวันรับเครื่องจากทาง Samsung สรุปโปรโมชั่นที่เปลี่ยนมาเสียฟรี จึงไปหาข้อมูลหน้าเพจ Samsung เลยพบว่าทาง Samsung Shop จะมีการเพิ่มของแถมเป็น Stand Wireless Charger ให้ รวมทั้งผู้ที่จองจากทาง Operator ก็ได้ด้วยเช่นกัน ก็เลยคิดว่าก็ยังดี มีของแถมมาเพิ่มให้แทน
แต่ด้วยความสงสัย ต้องการความแน่ใจเพิ่มเติม จึงได้สอบถามไปทาง Line Dtac แต่ทาง Dtac แจ้งกลับมาว่าไม่มีของแถมตามที่ Samsung แจ้ง ผมเลยส่งรูปหน้าเพจที่ทาง Samsung แจ้งไว้ ทาง Dtac ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่มีของแถมเพิ่ม ทางผมเลยสอบถามไปทาง Samsung ใหม่ได้ความว่า สำหรับ AIS จะเป็น 500 ท่านแรก, Dtac 150 ท่านแรกและ True 250 ท่านแรก หากนอกเหนือจาก 150 ท่านแรกอาจได้เป็นของแถมอื่นตามที่ Operator เจ้านั้นๆกำหนด ผมเลยเอาข้อความนี้ไปให้ทาง Dtac ดูใหม่ Dtac ก็แจ้งกลับผมว่าจะให้ Power Bank 5000 mAh ผมแทน ผมเลยต้องกลับไปถาม Samsung อีกครั้ง ก็ได้ข้อมูลว่าทางร้าน Operator มีแถม Stand Wireless Charger แต่ว่าของแถมมีจำนวนจำกัดคาดว่าน่าจะหมดแล้ว
สุดท้ายผมแจ้งไปทาง Dtac Line อีกครั้งแต่ก็ได้รับคำตอบเดิมคือไม่แถม เลยโทรถามทาง 1678 ขอเช็คสิทธิ์อีกครั้ง ทาง Dtac แจ้งกลับมาว่าเบอร์ผมอยู่ในสิทธิ์รับเคสแบตเตอรี่ แต่ Stand Wireless Charger ทาง Dtac ไม่แถมให้ น่าจะเป็นทาง Samsung Mobile เองที่เป็นผู้แถมให้
สรุปแล้วผมขอถามหน่อยครับว่า Stand Wireless Charger ที่แถมได้รับจาก Dtac หรือ Samsung หากรับจาก Samsung เองต้องใช้เอกสารสิทธิ์แบบไหนยืนยัน เพื่อที่ทางผมจะได้ติดต่อทาง Dtac เพื่อเตรียมเอกสาร แต่หากรับจาก Dtac ทำไมทาง Dtac ถึงปฏิเสธเรื่องของแถมดังกล่าว ขอความชัดเจนจากทั้ง Dtac และ Samsung ด้วยครับ
จากการจองเครื่องทาง Dtac ทางผมยังไม่ได้รับเอกสารใดใดยืนยัน ทั้งเลข Order, SMS หรือ Email เพื่อยืนยันสิทธิ์ในการจองเครื่อง มีแต่การพูดคุยทางโทรศัพท์เท่านั้น แล้วผมจะใช้ข้อมูลอะไรในการยืนยันสิทธิ์ 150 คนแรกครับ
สำหรับผู้ที่จองผ่าน Operator หลังจากสิทธิ์ของแถมจำนวนจำกัดหมดลง แต่ได้ทำการจองก่อนวันที่ Samsung ประกาศเลื่อนกำหนดการวันรับเครื่อง ทาง Operator และ Samsung จะมีวิธีชดเชยกับคนจองเหล่านี้อย่างไร ในเมื่อลูกค้าเหล่านี้ทราบวันมอบเครื่องว่าเป็นวันที่ 19 สิงหาคม จึงทำการจองแต่ถูกเลื่อนวันมอบเหมือนกัน ของแถมเดิมก็ไม่ได้ แถมต้องรอนานขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยครับ
ยังไงขอคำตอบจากทั้ง 2 ฝั่งด้วยครับ ทั้ง Dtac และ Samsung เพราะที่ตอบมาคนละอย่างและไม่ชัดเจน ขอคำชี้แจงแบบชัดเจน ไม่ใช่ Copy Past มาตอบแล้วให้โทรไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเอง ผมโทรมาหมดแล้วครับ แต่คำตอบมันไม่ชัดเจน รบกวนแจ้งไว้ในนี้เลย คนอื่นจะได้ไม่ต้องเสียค่าโทรถาม Call Center ผู้บริโภคอย่างผมจะได้วางแผนตัดสินใจได้ถูกว่าจะจองจากใครหรือย้ายค่ายดีไหม
ของแถมเพิ่ม Stand Wireless Charger จากการเลื่อนวันรับเครื่อง ต้องรับจาก Dtac หรือ Samsung
พอมาถึงวันที่ 11 สิงหาคม ด้วยความรีบร้อน กลัวมีปัญหาเรื่องโปรโมชั่นเดิมในวันรับเครื่อง จึงไปศูนย์ Dtac สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 ในช่วงบ่าย เพื่อทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นตามที่ Dtac แจ้งไว้ พอตกดึกมี SMS จากทาง Dtac แจ้งมาว่ามีการเลื่อนวันรับเครื่องจากทาง Samsung สรุปโปรโมชั่นที่เปลี่ยนมาเสียฟรี จึงไปหาข้อมูลหน้าเพจ Samsung เลยพบว่าทาง Samsung Shop จะมีการเพิ่มของแถมเป็น Stand Wireless Charger ให้ รวมทั้งผู้ที่จองจากทาง Operator ก็ได้ด้วยเช่นกัน ก็เลยคิดว่าก็ยังดี มีของแถมมาเพิ่มให้แทน
แต่ด้วยความสงสัย ต้องการความแน่ใจเพิ่มเติม จึงได้สอบถามไปทาง Line Dtac แต่ทาง Dtac แจ้งกลับมาว่าไม่มีของแถมตามที่ Samsung แจ้ง ผมเลยส่งรูปหน้าเพจที่ทาง Samsung แจ้งไว้ ทาง Dtac ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่มีของแถมเพิ่ม ทางผมเลยสอบถามไปทาง Samsung ใหม่ได้ความว่า สำหรับ AIS จะเป็น 500 ท่านแรก, Dtac 150 ท่านแรกและ True 250 ท่านแรก หากนอกเหนือจาก 150 ท่านแรกอาจได้เป็นของแถมอื่นตามที่ Operator เจ้านั้นๆกำหนด ผมเลยเอาข้อความนี้ไปให้ทาง Dtac ดูใหม่ Dtac ก็แจ้งกลับผมว่าจะให้ Power Bank 5000 mAh ผมแทน ผมเลยต้องกลับไปถาม Samsung อีกครั้ง ก็ได้ข้อมูลว่าทางร้าน Operator มีแถม Stand Wireless Charger แต่ว่าของแถมมีจำนวนจำกัดคาดว่าน่าจะหมดแล้ว
สุดท้ายผมแจ้งไปทาง Dtac Line อีกครั้งแต่ก็ได้รับคำตอบเดิมคือไม่แถม เลยโทรถามทาง 1678 ขอเช็คสิทธิ์อีกครั้ง ทาง Dtac แจ้งกลับมาว่าเบอร์ผมอยู่ในสิทธิ์รับเคสแบตเตอรี่ แต่ Stand Wireless Charger ทาง Dtac ไม่แถมให้ น่าจะเป็นทาง Samsung Mobile เองที่เป็นผู้แถมให้
สรุปแล้วผมขอถามหน่อยครับว่า Stand Wireless Charger ที่แถมได้รับจาก Dtac หรือ Samsung หากรับจาก Samsung เองต้องใช้เอกสารสิทธิ์แบบไหนยืนยัน เพื่อที่ทางผมจะได้ติดต่อทาง Dtac เพื่อเตรียมเอกสาร แต่หากรับจาก Dtac ทำไมทาง Dtac ถึงปฏิเสธเรื่องของแถมดังกล่าว ขอความชัดเจนจากทั้ง Dtac และ Samsung ด้วยครับ
จากการจองเครื่องทาง Dtac ทางผมยังไม่ได้รับเอกสารใดใดยืนยัน ทั้งเลข Order, SMS หรือ Email เพื่อยืนยันสิทธิ์ในการจองเครื่อง มีแต่การพูดคุยทางโทรศัพท์เท่านั้น แล้วผมจะใช้ข้อมูลอะไรในการยืนยันสิทธิ์ 150 คนแรกครับ
สำหรับผู้ที่จองผ่าน Operator หลังจากสิทธิ์ของแถมจำนวนจำกัดหมดลง แต่ได้ทำการจองก่อนวันที่ Samsung ประกาศเลื่อนกำหนดการวันรับเครื่อง ทาง Operator และ Samsung จะมีวิธีชดเชยกับคนจองเหล่านี้อย่างไร ในเมื่อลูกค้าเหล่านี้ทราบวันมอบเครื่องว่าเป็นวันที่ 19 สิงหาคม จึงทำการจองแต่ถูกเลื่อนวันมอบเหมือนกัน ของแถมเดิมก็ไม่ได้ แถมต้องรอนานขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยครับ
ยังไงขอคำตอบจากทั้ง 2 ฝั่งด้วยครับ ทั้ง Dtac และ Samsung เพราะที่ตอบมาคนละอย่างและไม่ชัดเจน ขอคำชี้แจงแบบชัดเจน ไม่ใช่ Copy Past มาตอบแล้วให้โทรไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเอง ผมโทรมาหมดแล้วครับ แต่คำตอบมันไม่ชัดเจน รบกวนแจ้งไว้ในนี้เลย คนอื่นจะได้ไม่ต้องเสียค่าโทรถาม Call Center ผู้บริโภคอย่างผมจะได้วางแผนตัดสินใจได้ถูกว่าจะจองจากใครหรือย้ายค่ายดีไหม