แล้วรถจะมีปัญหาไรภายหลังป่าวครับ ถ้าทำเป็นประจำ มันรู้สึกง่ายดีครับไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ยาก แตะเบรคทีละน้อย
ผมได้แก้ไขรายละเอียดเพิ่มครับ
>>>>ที่ทำแบบนี้เพราะ
1 จอดอย่างนิ่มนวล ไม่กระตุก (เพราะคนโดยสารบ่น)
2 คันหลังดันมาติดๆ(นานๆครั้ง)ทำให้เวลาใส่เกียร์ความเร็วจะลดลง กลัวว่าจะชนตูด
3 คิดว่ามันจะประหยัดคลัทซ์ น้ำมัน เกียร์ไม่พังไว เปลี่ยนแต่ผ้าเบรคก็พอ
ส่วนข้อ 3 ผมคิดไปเอง เลยต้อตั้งกระทู้ถามผู้รู้ จะได้เปลี่ยนแปลงการกระทำใหม่
แต่เรื่องการควบคุมรถในแบบของผมคือ
ปลดว่างห่างจากไฟแดงอย่างต่ำ 500 เมตร เริ่มเบรคครั้งที่ 1 ระยะเหลือ 300 เมตร
ครั้งที่ 2 250 เมตร ครั้งที่ 3 200 เมตร ครั้งที่ 4 เมื่อรถช้าลงที่ประมาน 40 กม/ชม เบรคยาว 100 เมตร ถึงไฟแดงพอดี
เบรคแต่ละครั้งประมาน 2 วินาทีปล่อย ผมทำแต่ตอนไกล้ถึงไฟแดงที่ผมถนัด
ปลดเกียร์ว่างขณะรถวิ่งเพื่อชะลอจอด มีใครทำแบบนี้บ้างครับ
ผมได้แก้ไขรายละเอียดเพิ่มครับ
>>>>ที่ทำแบบนี้เพราะ
1 จอดอย่างนิ่มนวล ไม่กระตุก (เพราะคนโดยสารบ่น)
2 คันหลังดันมาติดๆ(นานๆครั้ง)ทำให้เวลาใส่เกียร์ความเร็วจะลดลง กลัวว่าจะชนตูด
3 คิดว่ามันจะประหยัดคลัทซ์ น้ำมัน เกียร์ไม่พังไว เปลี่ยนแต่ผ้าเบรคก็พอ
ส่วนข้อ 3 ผมคิดไปเอง เลยต้อตั้งกระทู้ถามผู้รู้ จะได้เปลี่ยนแปลงการกระทำใหม่
แต่เรื่องการควบคุมรถในแบบของผมคือ
ปลดว่างห่างจากไฟแดงอย่างต่ำ 500 เมตร เริ่มเบรคครั้งที่ 1 ระยะเหลือ 300 เมตร
ครั้งที่ 2 250 เมตร ครั้งที่ 3 200 เมตร ครั้งที่ 4 เมื่อรถช้าลงที่ประมาน 40 กม/ชม เบรคยาว 100 เมตร ถึงไฟแดงพอดี
เบรคแต่ละครั้งประมาน 2 วินาทีปล่อย ผมทำแต่ตอนไกล้ถึงไฟแดงที่ผมถนัด