เริ่มด้วยดิฉันได้ไปกู้เงินอิออนสาขาภูเก็ตค่ะ ก่อนหน้านี้ก็ได้เคยกู้ไปแล้ว2ครั้ง ครั้งแรกหลังจากกู้เสร็จ รับเอกสารจะไปกดเงิน มีพนักงานมาแนะนำให้ทำประกันวงเงิน? ดิฉันไม่เข้าใจค่ะ เลยปฏิเสธไป ก็อ้างไปว่าต้องรีบ อ้างว่ามีแล้ว.... แต่พนักงานก็อธิบายให้ฟังว่ามันเป็นประกันวงเงินกู้สูญหาย แต่เราก็ปฏิเสธได้สำเร็จและไม่ได้ทำ ผ่านไป1ปีกว่า ไปกู้อีกรอบค่ะ รอบนี้พนักงานพูดแนวบังคับว่าต้องทำนะ คือเราก็ไม่ยอม ก็เถียงกันด้วยเหตุและผล พนักงานก็อธิบาแบบเดิมๆ เหมือนคนขายประกันเลยค่ะ เราก็ขี้เกียจฟัง แต่เราก็ปฏิเสธไปเหมือนเดิม
ล่าสุดวันนี้ ดิฉันก็ไปกู้เงินเหมือนเดิม คราวนี้ก่อนเริ่มกู้ พนักงานถามก่อนเลยว่า
พนง. ได้เข้าร่วมโครงการประกันวงเงินกู้ไว้ไหมคะ
เรา. ไม่เคยค่ะ
พนง. แล้วพนักงานเคยบอก เคยแนะนำให้ทำไว้ไหมคะ
เรา. เคยมีหนักงานแนะนำให้ทำ แต่ปฏิเสธไปค่ะ เพราะคิดว่าไม่จำเป็นค่ะ
พนง. แต่ถ้าครั้งนี้ ทางบริษัทต้องขอให้ลูกค้าเข้าร่วมโครงการนะคะ มิเช่นนั้น ทางสาขาใหญ่ อาจจะไม่อนุมัติเงินกู้นะคะ
พนักงานก็อธิบาย...............ดิฉันก็เหมือนเดิมค่ะ ไม่ฟัง คิดว่าการจะทำประกัน ก็คือต้องทำด้วยความสมัครใจ ไม่ใช่โดนบังคับ
ดิฉันก็ถามหาเหตุผล ว่าทำไมต้องทำ มันจำเป็นด้วยเหรอ ดิฉันกู้เงินมา40000 แล้วก็กดมาครั้งเดียวหมด มันจะประกันวงเงินกู้อะไร ไม่เข้าใจ
พนักงานพูดประมาณว่า ถ้าไม่ทำจะกู้เงินไม่ได้นะ พูดหว่านล้อมต่างๆ นานา
สุดท้ายดิฉันก็จำใจต้องทำ เพราะจำเป็นต้องใช้เงิน ตอนเซ็นชื่อ ดิฉันเห็นเป็นประกันของไทยประกันชีวิต พนักงานบอกว่าต้องเสียเดือนละ700
หักผ่านบัตรอิออน พนักงานบอกรอหนังสือกรมธรรม์ 45วัน
อยากรู้ว่าอิออนเดี๋ยวนี้มีนโยบายแบบนี้เหรอ ดิฉันลองมาคิดดู คงถูกพนักงานสาขาหลอกเอาแล้วแหละ แบบนี้ยังยกเลิกทันไหมคะ
คือมีบัตรอิออนแค่ใบเดียว รับเงินเดือนเป็นเงินสด ไม่มีสลิปเงินเดือน ถ้าดิฉันมีตัวเลือกอื่น ฉันขอบายกับอิออนแล้วค่ะ แย่มากๆ
เดี๋ยวนี้อิออนมีนโยบาย บังคับให้ลูกค้าทำประกันเวลาไปกู้เงินด้วยเหรอคะ
ล่าสุดวันนี้ ดิฉันก็ไปกู้เงินเหมือนเดิม คราวนี้ก่อนเริ่มกู้ พนักงานถามก่อนเลยว่า
พนง. ได้เข้าร่วมโครงการประกันวงเงินกู้ไว้ไหมคะ
เรา. ไม่เคยค่ะ
พนง. แล้วพนักงานเคยบอก เคยแนะนำให้ทำไว้ไหมคะ
เรา. เคยมีหนักงานแนะนำให้ทำ แต่ปฏิเสธไปค่ะ เพราะคิดว่าไม่จำเป็นค่ะ
พนง. แต่ถ้าครั้งนี้ ทางบริษัทต้องขอให้ลูกค้าเข้าร่วมโครงการนะคะ มิเช่นนั้น ทางสาขาใหญ่ อาจจะไม่อนุมัติเงินกู้นะคะ
พนักงานก็อธิบาย...............ดิฉันก็เหมือนเดิมค่ะ ไม่ฟัง คิดว่าการจะทำประกัน ก็คือต้องทำด้วยความสมัครใจ ไม่ใช่โดนบังคับ
ดิฉันก็ถามหาเหตุผล ว่าทำไมต้องทำ มันจำเป็นด้วยเหรอ ดิฉันกู้เงินมา40000 แล้วก็กดมาครั้งเดียวหมด มันจะประกันวงเงินกู้อะไร ไม่เข้าใจ
พนักงานพูดประมาณว่า ถ้าไม่ทำจะกู้เงินไม่ได้นะ พูดหว่านล้อมต่างๆ นานา
สุดท้ายดิฉันก็จำใจต้องทำ เพราะจำเป็นต้องใช้เงิน ตอนเซ็นชื่อ ดิฉันเห็นเป็นประกันของไทยประกันชีวิต พนักงานบอกว่าต้องเสียเดือนละ700
หักผ่านบัตรอิออน พนักงานบอกรอหนังสือกรมธรรม์ 45วัน
อยากรู้ว่าอิออนเดี๋ยวนี้มีนโยบายแบบนี้เหรอ ดิฉันลองมาคิดดู คงถูกพนักงานสาขาหลอกเอาแล้วแหละ แบบนี้ยังยกเลิกทันไหมคะ
คือมีบัตรอิออนแค่ใบเดียว รับเงินเดือนเป็นเงินสด ไม่มีสลิปเงินเดือน ถ้าดิฉันมีตัวเลือกอื่น ฉันขอบายกับอิออนแล้วค่ะ แย่มากๆ