ประกันกับบัตรอิออน

กระทู้คำถาม
ขอสอบถามปนระบายเล็กน้อย
วันนี้มี พนง. โทรมาแจ้งสิทธิประกันจากบัตรค่ะ
ด้วยความที่เราเป็นลูกค้า เราก็รับฟังข้อเสนอ
พอเสร็จสรรพ เราฟังข้อเสนอแล้วรู้สึกว่า เราไม่พร้อมที่จะทำประกัน เนื่องด้วยเรามีภาระค่าใช้จ่ายมาก
เราเลยปฏิเสธข้อเสนอ โดยบอกน้องเขาไปว่า ขอโทษนะคะ ไม่สนใจ
เขาก็พยายามจะบอกว่า ข้อเสนอที่ให้มานั้น สิทธิไม่เหมือนกับตัวอื่นๆที่เขาเสนอนะ
เราก็ปฏิเสธน้องอีกครั้งว่า ขอโทษจริงๆที่เราไม่สนใจที่จะทำประกัน เนื่องด้วยภาระค่าใช้จ่ายที่มีมาก
เขาตอบเรามาว่า อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทประกันจะจัดส่งเอกสารไปตามที่อยู่ที่แจ้งไว้( เฮ้ย แจ้งตอนไหน) แล้วชิงตัดสายเราไปเลย

อยากรู้จริงๆค่ะว่า
1. บริษัทสามารถบังคับเราในขณะที่เราปฏิเสธข้อเสนอ แล้วจะออกเป็นบิลมาเรียกเก็บได้เลยเหรอ
2. บริษัทประกันไม่อบรม พนง.หน่อยเหรอว่ามารยาทที่ดี เขาทำกันยังไง
3. การรับฟังข้อเสนอคือการยอมรับที่จะทำประกันอัตโนมัติเลยใช่มั๊ย (ครั้งหน้าดิฉันจะได้วางสายเลยถ้าได้ยิน)
4. ดิฉันเสียความรู้สึกกับบริษัทอิออน ที่ดิฉันเชื่อใจถือบัตรมาถึงเกือบ 10 ปีมากๆเลยค่ะ (จริงๆอิออนก็ไม่เกี่ยวหรอกนะคะ แต่เขาเอ่ยชื่อบริษัทคุณนำเรื่อง ก็อดโมโหไม่ได้)

แค่อยากระบาย เพราะบ่อยครั้งที่ต้องรับสายแบบนี้ และก็ไม่ใช่ทุกครั้งที่จะเจอพนักงานที่นิสัยไม่น่ารักแบบนี้
อยากให้บริษัทประกันคิดสักนิด และใจกว้างกับลูกค้าอีกหน่อย ไม่ใช่ลูกค้าทุกคนที่จะยอมรับข้อเสนอของคุณตลอดนะคะ
ตอนพนักงานวางสายใส่ ตั้งใจจะไปปิดบัตรเลยเพราะโมโหมากจริงๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  AEON คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่