ดิฉันได้จองรถผ่าน Avisthailand.com เนื่องจากสะดวกรวดเร็วในการจอง ไม่ต้องโทรไป call center และก็ได้มีการเช่าหลายครั้งแล้วโดยเฉลี่ยนแต่ละครั้งก็ไม่เกิน 3 วัน คิดว่าก็เช่าหลายครั้งก็ไม่มีอะไร และด้วยความที่เสียดายเงิน ก็เลยไม่ได้ซื้อประกันเพิ่มแต่ทางเวบก็ให้เป็นประกันแบบ CDW โดยเข้าใจและเห็นสัญญาจากเวบไซด์คือรับประกันความเสียหายสูงสุดไม่เกิน 8,000 บาท ซึ่งถ้ามีค่าเสียหาย 10,000 บาท ทางผู้เช่าจะจ่ายในตัวเงิน 8,000 บาท และอีก 2,000 บาทเป็นส่วนของทางผู้ให้เช่า (ในเวบไซด์เขียนเท่านี้จริงๆค่ะ)
แต่ก็มีเรื่องเกิดอุบัติเหตุรถดิฉันเกิดพลาดตกคูน้ำข้างทาง ตัวดิฉันปลอดภัยดี ได้แจ้งประกันและ Avis ไปตามขั้นตอนและได้ชำระเงินค่าเสียหายไป 8,000+vat โดยในช่วงนั้นก็มีการโทรศัพท์กับทาง Avis โดยตลอด และในวันที่จ่ายก็ได้ย้ำกับพนักงานแล้วว่าไม่มีค่าใช้จ่ายแล้ว แต่ผ่านไปอีก 4 เดือน ทางดิฉันก็โดนทาง Avis มีการเรียกเก็บจากบัตรเครดิต Citibank เพิ่มอีกสองหมื่นกว่าบาทโดยไม่มีการโทรมาแจ้ง ได้แต่เพียงอีเมลมาว่า เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่ไม่ใช่เกิดจากรถชนรถ ทางบริษัทจึงขอเก็บค่าซ่อมเพิ่มตามจำนวนจริง?
ดิฉันสงสัยว่า เงื่อนไขนี้ไม่ได้แจ้งในวันที่ดิฉันจองรถ ทั้งทางเวบ และพนักงานผู้ให้เช่ารถเลย ดิฉันไม่เคยรับทราบมาก่อนตลอดที่มีการเช่ารถกับ Avis ว่ามีเงื่อนไขนี้ด้วย จะขอปรึกษาผู้รู้แนะนำด้วยค่ะ ว่าจะต้องไปร้องเรียนที่ไหน ดิฉันจะลองเข้าไปร้องเรียนที่สมาคมรถเช่า ทาง Avis ก็ดูเหมือนจะไม่ได้เป็นสมาชิกกับเค้าด้วย
ระวังตัวด้วยถ้าคิดจะเช่ารถกับ Avis พลาดขึ้นมาเงินในบัตรเครดิตจะหมดเอา
แต่ก็มีเรื่องเกิดอุบัติเหตุรถดิฉันเกิดพลาดตกคูน้ำข้างทาง ตัวดิฉันปลอดภัยดี ได้แจ้งประกันและ Avis ไปตามขั้นตอนและได้ชำระเงินค่าเสียหายไป 8,000+vat โดยในช่วงนั้นก็มีการโทรศัพท์กับทาง Avis โดยตลอด และในวันที่จ่ายก็ได้ย้ำกับพนักงานแล้วว่าไม่มีค่าใช้จ่ายแล้ว แต่ผ่านไปอีก 4 เดือน ทางดิฉันก็โดนทาง Avis มีการเรียกเก็บจากบัตรเครดิต Citibank เพิ่มอีกสองหมื่นกว่าบาทโดยไม่มีการโทรมาแจ้ง ได้แต่เพียงอีเมลมาว่า เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุที่ไม่ใช่เกิดจากรถชนรถ ทางบริษัทจึงขอเก็บค่าซ่อมเพิ่มตามจำนวนจริง?
ดิฉันสงสัยว่า เงื่อนไขนี้ไม่ได้แจ้งในวันที่ดิฉันจองรถ ทั้งทางเวบ และพนักงานผู้ให้เช่ารถเลย ดิฉันไม่เคยรับทราบมาก่อนตลอดที่มีการเช่ารถกับ Avis ว่ามีเงื่อนไขนี้ด้วย จะขอปรึกษาผู้รู้แนะนำด้วยค่ะ ว่าจะต้องไปร้องเรียนที่ไหน ดิฉันจะลองเข้าไปร้องเรียนที่สมาคมรถเช่า ทาง Avis ก็ดูเหมือนจะไม่ได้เป็นสมาชิกกับเค้าด้วย