วันนี้มีโอกาสไปซื้อของที่ IKEA แล้วก็ใช้บริการส่งของและประกอบสินค้า ได้มีการนัดวันส่งของคือวันที่ 20/8/16 แต่ดันลืมว่าวันนั้นเป็นงานแต่งของพี่ที่ออฟฟิตจึงได้โทรไปขอเลื่อนวัน แต่เบอร์ที่โทรไม่ได้เป็นเบอร์ของขนส่ง พี่ที่ไปด้วยก็ได้ให้เบอร์มาเพราะเค้าเคยนัดส่งและประกอบครัวที่บ้าน บทสนทนาจึงเริ่มขึ้น
เรา : ติดต่อขนส่ง IKEA ค่ะ
พนง : รบกวนโทรอีกเบอร์นะครับ
เรา : ได้ค่ะ เบอร์อะไรคะ
พนง : 02...
เรา : สักครู่นะคะ (หยิบโทรศัพท์อีกเครื่องขึ้นมากด พอปลดล็อคเสร็จเข้าเมนูโทร) ฮัลโหลค่ะ เบอร์อะไรคะ
พนง : (เงียบ)
เรา : เบอร์อะไรนะคะ 02
พนง : สักครู่นะครับ (เสียงตวาดเข้ามาในสาย)
เรา : อ่อค่ะ (กำลังมึนงง เราผิดอะไรหว่า) แล้วก็พิมพ์เบอร์ที่เค้าให้มา
คือสำหรับคนอื่นเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเล็กๆน้อยที่ไร้สาระ แต่สำหรับเราเรื่องนี้มันเสียความรู้สึกมากค่ะ ถ้าคุณเป็นคนนึงที่ไม่ชอบการโดนตะคอกหรือตวาด คุณจะเข้าใจความรู้สึกเราตอนนั้นเลย คือเอ๋อ งง คือเราทำอะไรผิด ที่เราพูดย้ำเพราะคิดว่าเค้าไม่ได้ยิน แต่คุณกลับตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ตะคอกเรา เสียความรู้สึกมากค่ะ เป็นครั้งแรกที่มาซื้อของที่นี่ ก็เจอกับเหตุการณ์แย่ๆ บอกตามตรงว่าถึงตอนนี้ที่พิมพ์อยุ่ก็ยังไม่โอเคค่ะ service mind มีมั้ย? ตะคอกลูกค้าแบบนี้ก็ได้หรอ?
ปล. ที่มาตั้งกระทู้แค่อยากระบายค่ะ ไม่ได้ต้องการการปรับปรุงอะไรทั้งสิ้น เพราะนั้นมันเป็นเรื่องผลประโยชน์ของทางห้าง แล้วก็ถ้าหากพิมพ์คำผิดอะไรต้องขอโทษด้วยค่าา
ขอบ่น พนง IKEA หน่อยนะคะ
เรา : ติดต่อขนส่ง IKEA ค่ะ
พนง : รบกวนโทรอีกเบอร์นะครับ
เรา : ได้ค่ะ เบอร์อะไรคะ
พนง : 02...
เรา : สักครู่นะคะ (หยิบโทรศัพท์อีกเครื่องขึ้นมากด พอปลดล็อคเสร็จเข้าเมนูโทร) ฮัลโหลค่ะ เบอร์อะไรคะ
พนง : (เงียบ)
เรา : เบอร์อะไรนะคะ 02
พนง : สักครู่นะครับ (เสียงตวาดเข้ามาในสาย)
เรา : อ่อค่ะ (กำลังมึนงง เราผิดอะไรหว่า) แล้วก็พิมพ์เบอร์ที่เค้าให้มา
คือสำหรับคนอื่นเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเล็กๆน้อยที่ไร้สาระ แต่สำหรับเราเรื่องนี้มันเสียความรู้สึกมากค่ะ ถ้าคุณเป็นคนนึงที่ไม่ชอบการโดนตะคอกหรือตวาด คุณจะเข้าใจความรู้สึกเราตอนนั้นเลย คือเอ๋อ งง คือเราทำอะไรผิด ที่เราพูดย้ำเพราะคิดว่าเค้าไม่ได้ยิน แต่คุณกลับตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ตะคอกเรา เสียความรู้สึกมากค่ะ เป็นครั้งแรกที่มาซื้อของที่นี่ ก็เจอกับเหตุการณ์แย่ๆ บอกตามตรงว่าถึงตอนนี้ที่พิมพ์อยุ่ก็ยังไม่โอเคค่ะ service mind มีมั้ย? ตะคอกลูกค้าแบบนี้ก็ได้หรอ?
ปล. ที่มาตั้งกระทู้แค่อยากระบายค่ะ ไม่ได้ต้องการการปรับปรุงอะไรทั้งสิ้น เพราะนั้นมันเป็นเรื่องผลประโยชน์ของทางห้าง แล้วก็ถ้าหากพิมพ์คำผิดอะไรต้องขอโทษด้วยค่าา