แม้ว่า ในประเทศอังกฤษมีประชากรมุสลิม 5% ของประชากรทั้งหมด แต่ธุรกิจ แบรนด์ดัง อย่าง Mark &Spencer กลับให้ความสำคัญกับกำลังซื้อจากสตรีมุสลิม โดยได้ออก ชุดว่ายน้ำ แบบปกปิด ตามแบบมุสลิม ให้สาวๆ มุสลิมได้ซื้อหา นอกจากนั้นปีที่แล้ว H&M ได้นำเสนอการแต่งกาย ฮิญาบ
ดีไซน์เนอร์แบรนดัง อย่าง Dolce & Gabanna, Oscar de la RentaTommy Hilfiger and DKNY ได้ออก แบบ แฟชั่นตามสไตล์มุสลิม ให้สาวๆ มุสลิมได้เลือกซื้อเช่นกัน เชลิน่า แจนโมฮัมหมัด รองประธานบริษัท โอกิลวี นูร บริษัทเอเยนซี่เชื้อสายมุสลิม และเป็นคอลัมนิสต์ เดอะเนชันแนล กล่าวว่า
" ธุรกิจแบรนด์ดังๆ ของอังกฤษ ได้เล็งเห็นกำลังซื้อในกลุ่มมุสลิม" วารสารฟอร์จูน ให้ข้อมูลจากรายงานของทอมสันรอยเตอร์ที่น่าสนใจถึงมูลค่าการตลาด มุสลิมทั่วโลกใช้จ่ายด้านเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย รวมถึงรองเท้า มีมูลค่า 266 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2013 ซึ่งมีมูลค่ามากกว่ามูลค่าตลาดในญี่ปุ่นและอิตาลีรวมกัน และมีการคาดการณ์ว่า จะมีมูลค่า 484 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2019
ที่มา
http://www.thenational.ae/business/retail/big-british-business-wakes-up-to-spending-power-of-muslim-female-shopper
http://www.telegraph.co.uk/news/shopping-and-consumer-news/12199626/Its-not-just-any-burkini-MandS-launches-new-body-covering-swimsuits-for-Muslims.html
http://fortune.com/2015/07/15/muslim-women-fashion/
ธุรกิจแบรนด์ดังในอังกฤษ จับตลาดแฟชั่นมุสลิม
แม้ว่า ในประเทศอังกฤษมีประชากรมุสลิม 5% ของประชากรทั้งหมด แต่ธุรกิจ แบรนด์ดัง อย่าง Mark &Spencer กลับให้ความสำคัญกับกำลังซื้อจากสตรีมุสลิม โดยได้ออก ชุดว่ายน้ำ แบบปกปิด ตามแบบมุสลิม ให้สาวๆ มุสลิมได้ซื้อหา นอกจากนั้นปีที่แล้ว H&M ได้นำเสนอการแต่งกาย ฮิญาบ
ดีไซน์เนอร์แบรนดัง อย่าง Dolce & Gabanna, Oscar de la RentaTommy Hilfiger and DKNY ได้ออก แบบ แฟชั่นตามสไตล์มุสลิม ให้สาวๆ มุสลิมได้เลือกซื้อเช่นกัน เชลิน่า แจนโมฮัมหมัด รองประธานบริษัท โอกิลวี นูร บริษัทเอเยนซี่เชื้อสายมุสลิม และเป็นคอลัมนิสต์ เดอะเนชันแนล กล่าวว่า
" ธุรกิจแบรนด์ดังๆ ของอังกฤษ ได้เล็งเห็นกำลังซื้อในกลุ่มมุสลิม" วารสารฟอร์จูน ให้ข้อมูลจากรายงานของทอมสันรอยเตอร์ที่น่าสนใจถึงมูลค่าการตลาด มุสลิมทั่วโลกใช้จ่ายด้านเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย รวมถึงรองเท้า มีมูลค่า 266 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2013 ซึ่งมีมูลค่ามากกว่ามูลค่าตลาดในญี่ปุ่นและอิตาลีรวมกัน และมีการคาดการณ์ว่า จะมีมูลค่า 484 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2019
ที่มา http://www.thenational.ae/business/retail/big-british-business-wakes-up-to-spending-power-of-muslim-female-shopper
http://www.telegraph.co.uk/news/shopping-and-consumer-news/12199626/Its-not-just-any-burkini-MandS-launches-new-body-covering-swimsuits-for-Muslims.html
http://fortune.com/2015/07/15/muslim-women-fashion/