เรื่องมีอยู่ว่า ผมสนใจทรู Fiber ที่พ่วง กล่อง เบอร์มือถือ เบอร์บ้าน โดยไปติดต่อที่ศูนย์ทรูที่ Cenworld ได้คำตอบว่า ศูนย์ที่ส่งสัญญาณ Fiber อยู่ห่าง 80 กว่าเมตร (เป็นเส้นตรง) ซึ่งถ้าติดตั้งเกิน 70 เมตร มีค่าใช้จ่าย(อันนี้ผมพร้อมจ่ายนะ) เลยนัดแนะมาติดตั้งกันวันที่ " 4 สิงหาคม 2559" ช่วงบ่าย (เพราะจะลางานมารอพบช่างให้)
และ ณ วันที่ 4 ส.ค. 59 ช่างโทรมาตอน 9.00 แจ้งว่าคิวงานเยอะอาจเข้ามา 16.00-17.00 น. (บ่ายตรงไหนฟ่ะ)
จนล่วงเวลา 16.45-17.00 มีช่างโทรมาสอบถามทางเข้าซอยไปเพื่อตรวจสอบติดตั้ง คุยโทรศัพท์กันจนเจอบ้าน แล้วแจ้งว่าขอเช็คคู่สายก่อน (ผมได้ยกเลิกลางานเพราะว่ามาก็เย็นแล้ว เลยกะจะลาเป็น ชม.ช่วงเย็นแทน) โดยหลังจากนั้นผมก็ได้ขับรถมอไซค์กลับมาบ้าน ซึ่งระยะทางน่าจะใช้เวลา 15 นาทีถึงบ้าน โดยมาถึงบ้านประมาณ 17.20 น. นั่งรอสักพัก ช่างโทรมาแจ้งว่า "คู่สายเต็ม" เลยเกิดเป็นการสนธนาคือ
- คู่สายเต็ม นี่คือ ADSL หรือ
ตอบว่า ใช่ครับ คู่สายเต็มหมดไม่ว่างเลย (เวลา ณ ตอนนั้นน่าจะ 17.30-17.40 น.แล้ว)
- แล้วทำยังไงได้บ้าง
ตอบว่า ต้องลากสาย Fiber ซึ่งเดินสายได้ 200-300 เมตร
- เอ่อ ผมที่ไปขอติดตั้งใช้ระบบ Fiber นะ ไม่ได้ขอติดตั้ง ADSL
ตอบว่า "เงียบ"
- แล้วผมจะมีวิธีไหนที่จะได้ติดตั้งทรูไหม
ตอบว่า เดี๋ยวจะแจ้งไปว่าต้องลากสาย Fiber มาเข้าตัวอะไรสักอย่างในซอย (คือต้องใช้อีกทีมงานนึง)
- แล้วจะรู้ได้ไงว่าเค้าจะมาลากหรือไม่ลาก ใช้เวลาเท่าไหร
ตอบว่า 4-5 วัน น่าจะมีอีกทีมงานมาดำเนินการต่อ ส่วนจะลากหรือไม่ลากสายให้คำตอบไม่ได้ (กรรม)
- แล้วตัว Fiber อยู่ช่วงไหน
ตอบว่า ไม่แน่ใจต้องไปเช็คก่อน
- ผมเลยตอบไปว่า ตัว Fiber อยู่ตรงนี้........... ผมเช็คกับทางศูนย์วันไปขอติดตั้งแล้วห่างกัน 80 กว่าเมตร
ตอบว่า อ้าวเรอะครับอยู่ตรง................นี้เรอะ (กรรมช่างมาติดไม่รู้ว่า Fiber อยู่ตรงไหน)
- ตอนนี้ผมติดเน็ตอีกเจ้าอยู่ ซึ่งผมถามเนี้ยผมได้รู้ว่าควรยกเลิกไหม ถ้าพี่เฟริมว่าจะมาลากสายผมได้ยกเลิกอีกเจ้าเลยเพราะตัดบิลทุกวันที่ 10
ตอบว่า อย่าเพิ่งยกเลิก เพราะไม่รู้ว่าจะดำเนินการหรือเปล่า (บร๊า ๆ ๆ ๆ )
**** และสรุปว่า ตอนแรกช่างแจ้งว่าจะแจ้งในใบที่ดำเนินการขอติดคือ "คู่สายเต็ม" แต่พอแจ้งข้อมูล Fiber ที่รู้มา ช่างบอกเดี๋ยวแจ้งเป็น "เดินสายไม่ถึง"***
สรุป
ไม่มีความชัดเจนว่าจะติดได้ไม่ได้ เพิ่มสายไหมยังไง มีการแจ้งช่างไหมว่าติด Fiber
"แล้วผมควรจะยกเลิกตัวเก่าไหม นี่ แต่เอาจริง ๆ เช็คแล้ว Net เจ้าเดิม มี Fiber ห่างแค่ 58 เมตร วิ่งตามเสามาเลย"
เรียน จนท ทรู ช่วยหาคำตอบให้ที ถ้าไม่ได้ ผมจะได้ไปเปลี่ยนเจ้าเดิมจาก ADSL เป็น Fiber แทน จบข่าว
ย้ายค่าย Internet จะมาอยู่ True Fiber มาไม่ตรงเวลา มาเสร็จโทรหาบอกว่าติดไม่ได้คู่สายเต็ม ต้องติดแบบ Fiber "งงป่ะ"
และ ณ วันที่ 4 ส.ค. 59 ช่างโทรมาตอน 9.00 แจ้งว่าคิวงานเยอะอาจเข้ามา 16.00-17.00 น. (บ่ายตรงไหนฟ่ะ)
จนล่วงเวลา 16.45-17.00 มีช่างโทรมาสอบถามทางเข้าซอยไปเพื่อตรวจสอบติดตั้ง คุยโทรศัพท์กันจนเจอบ้าน แล้วแจ้งว่าขอเช็คคู่สายก่อน (ผมได้ยกเลิกลางานเพราะว่ามาก็เย็นแล้ว เลยกะจะลาเป็น ชม.ช่วงเย็นแทน) โดยหลังจากนั้นผมก็ได้ขับรถมอไซค์กลับมาบ้าน ซึ่งระยะทางน่าจะใช้เวลา 15 นาทีถึงบ้าน โดยมาถึงบ้านประมาณ 17.20 น. นั่งรอสักพัก ช่างโทรมาแจ้งว่า "คู่สายเต็ม" เลยเกิดเป็นการสนธนาคือ
- คู่สายเต็ม นี่คือ ADSL หรือ
ตอบว่า ใช่ครับ คู่สายเต็มหมดไม่ว่างเลย (เวลา ณ ตอนนั้นน่าจะ 17.30-17.40 น.แล้ว)
- แล้วทำยังไงได้บ้าง
ตอบว่า ต้องลากสาย Fiber ซึ่งเดินสายได้ 200-300 เมตร
- เอ่อ ผมที่ไปขอติดตั้งใช้ระบบ Fiber นะ ไม่ได้ขอติดตั้ง ADSL
ตอบว่า "เงียบ"
- แล้วผมจะมีวิธีไหนที่จะได้ติดตั้งทรูไหม
ตอบว่า เดี๋ยวจะแจ้งไปว่าต้องลากสาย Fiber มาเข้าตัวอะไรสักอย่างในซอย (คือต้องใช้อีกทีมงานนึง)
- แล้วจะรู้ได้ไงว่าเค้าจะมาลากหรือไม่ลาก ใช้เวลาเท่าไหร
ตอบว่า 4-5 วัน น่าจะมีอีกทีมงานมาดำเนินการต่อ ส่วนจะลากหรือไม่ลากสายให้คำตอบไม่ได้ (กรรม)
- แล้วตัว Fiber อยู่ช่วงไหน
ตอบว่า ไม่แน่ใจต้องไปเช็คก่อน
- ผมเลยตอบไปว่า ตัว Fiber อยู่ตรงนี้........... ผมเช็คกับทางศูนย์วันไปขอติดตั้งแล้วห่างกัน 80 กว่าเมตร
ตอบว่า อ้าวเรอะครับอยู่ตรง................นี้เรอะ (กรรมช่างมาติดไม่รู้ว่า Fiber อยู่ตรงไหน)
- ตอนนี้ผมติดเน็ตอีกเจ้าอยู่ ซึ่งผมถามเนี้ยผมได้รู้ว่าควรยกเลิกไหม ถ้าพี่เฟริมว่าจะมาลากสายผมได้ยกเลิกอีกเจ้าเลยเพราะตัดบิลทุกวันที่ 10
ตอบว่า อย่าเพิ่งยกเลิก เพราะไม่รู้ว่าจะดำเนินการหรือเปล่า (บร๊า ๆ ๆ ๆ )
**** และสรุปว่า ตอนแรกช่างแจ้งว่าจะแจ้งในใบที่ดำเนินการขอติดคือ "คู่สายเต็ม" แต่พอแจ้งข้อมูล Fiber ที่รู้มา ช่างบอกเดี๋ยวแจ้งเป็น "เดินสายไม่ถึง"***
สรุป
ไม่มีความชัดเจนว่าจะติดได้ไม่ได้ เพิ่มสายไหมยังไง มีการแจ้งช่างไหมว่าติด Fiber
"แล้วผมควรจะยกเลิกตัวเก่าไหม นี่ แต่เอาจริง ๆ เช็คแล้ว Net เจ้าเดิม มี Fiber ห่างแค่ 58 เมตร วิ่งตามเสามาเลย"
เรียน จนท ทรู ช่วยหาคำตอบให้ที ถ้าไม่ได้ ผมจะได้ไปเปลี่ยนเจ้าเดิมจาก ADSL เป็น Fiber แทน จบข่าว