เด๋วนี้ห้าง R เค้าเน้นขายของทางโทรศัพท์มากกว่าคนที่เดินห้างแล้วหรอ ???

เรื่องราวต่อไปนี้เกิดขึ้นกับผมเอง โดยไม่มีการแต่งเติมเนื้อหาใดๆ

เหตุเกิดขึ้นที่ห้าง R ย่านรามอินทรา

เรื่องมีอยู่ว่าผมเป็นคนที่ชอบเก็บของเล่นและมีของเล่นที่อยากได้มากๆอยู่ตัวนึง ( ฟิกเกอร์เดทพลู ) ก็ได้มีข่าวจากเพือนในกลุ่มว่าสินค้าตัวนี้อะลงห้างแล้วเพิ่งลงสดๆร้อนๆเลย
ของเล่นที่ว่านี้ก็คือ ( Marvel Legend ) ฟิกเกอร์ของเล่นขนาด 6 นิ้ว ซึ่งลงแต่ห้าง R และ C เท่านั้น ( แถมลงห้างละแค่ลังเดียว 1 ลัง มี 8 ตัวไม่ซ้ำแบบ ) ผมก็มองเวลา ตอนนั้นก็ประมาณ 4 โมงครึ่งแล้วขับรถประมาณ 15 นาทีก็ถึง เพราะผมต้องไปรับลูกเลิกเรียนตอน 5 โมงนิดๆ ผมก็บึงรถไป จนไปถึงห้างผมก็รีบตรงไปที่แผนกของเล่นทันที มองบนชั้นยังไม่เหนมีก็นึกว่าของยังไม่มา แต่แล้วก็หันไปเห็นว่าของยังอยู่บนรถเข็น ยังไม่ได้มีการเอาออกมาเรียง ผมก็โดนไปถามพนักงานชายคนที่กำลังเรียงของเล่น ( คนที่ดูแลตรงส่วนนี้ ) ก็ถามเค้าว่าชุดใหม่ชุดนี้ซื้อได้เลยรึป่าว พนักงานชายก็บอกว่า " อ๋อซื้อได้เลยครับ " ผมก็ไปเลือกดูจนเจอตัวที่หา น้องผู้ชายก็รับสินค้าไปพร้อมกับรับเงินไปคิดเงิน แต่สแกนไม่เข้า น้องพนักงานชายคนนี้ก็เดินไปถามอีกคนนึง ก็มีเสียงลอยมาว่า " ไหนๆตัวไหน อ๋อตัวนี้ขายไม่ได้ มีคนโทรมาจองแล้ว พรุ้งนี้เข้ามาเอา " อ้าวแบบนี้ก็มีด้วยหรอ ( เพราะปกติผมจะมาซื้อของที่ R สาขานี้ประจำ เวลาผมถามถึงของใหม่ๆจากพนักงาน หรือ โทรมาสอบถาม พอถามว่าจองได้รึป่าว ก็จะได้คำตอบว่า จองไม่ได้ พี่ต้องคอยมาเช็คดูหรือโทรมาถามเองว่าของมาตอนไหน ) แล้วแบบนี้คืออะไร ผมก็ไม่พอใจเสียเวลาขับรถมา ของอยู่ตรงหน้า รับเงินแล้ว แต่ซื้อไม่ได้ ผมก็เถียงไปว่าผมเคยสอบถามเรื่องการจองแล้วทางห้างบอกจองไม่ได้ แล้วแบบนี้คืออะไร น้องพนักงานผู้หญิงก็ไม่ให้คำตอบยืนยันว่าขายไม่ได้แล้วก็เดินเลี่ยงๆไป ผมก็เดินทวงคำตอบ ก็ไม่ยอมตอบก็ยืนยันว่าขายไม่ได้ คือคนมาถึงก่อนไม่มีสิทธิว่างั้น ผมก็ไม่ยอมก็ได้โทรไปหาแฟน หาพี่ที่รู้จักกัน ก็ได้คำแนะนำให้โทรไป คอลเซนเตอร์ของห้าง R ก็ได้สอบถามไปว่า สรุปมีให้โทรจองสินค้าได้หรอ ก็ได้คำตอบมาว่าไม่มีนโยบายให้จองสินค้า แฟนผมก็โทรกลับมา ผมก็บอกพนักงานผู้หญิงไปแบบที่ได้คำตอบมา ก็ยังยืนยันว่าจะไม่ขายให้ ผมก็บอกว่าถ้างั้นขอคุยกับ ผจก. แล้วกัน พนักงานหญิงก็บอก " เด๋วโทรเช็คให้ว่าที่ไหนมีบ้าง " ผมก็เลยถามไปคืออะไร โทรถามเพื่อให้ผมขับรถไปที่อื่นหรอ ผมขับมาที่นี่มีของตรงหน้าซื้อไม่ได้เสียเวลาไปรับลูกเลิกเรียนอีก ผมก็ยืนยันจะขอคุยกับผู้จัดการ จนแฟนผมโทรมาอีกรอบ บอกผู้จัดการกำลังขึ้นไปหา ระหว่างนั้น ขอใช้คำว่านาง นางโทรคุยกับใครไม่รู้ หาว่าผมไปเปิดลังและหยิบสินค้าออกมาเอง ผมได้ยินเลยบอก " เห้ยน้องพี่ไม่ได้หยิบออกมาเองนะน้องผู้ชายเป็นพยานได้ " น้องผู้ชายก็บอกใช่ว่าผมถามก่อนแล้ว ก่อนผู้จัดการเดินมา นางก็ยังมีการมาต่อรอง ถ้าพี่เอาสองตัวหนูขายให้เลย เห้ยมันใช่หรอวะ ตัวละตั้ง 1,495 บ. มันไม่ได้มีเขียนบอกนะต้องซื้อสองตัว หรือถ้าซื้อสองตัวแล้วลดราคาก็จะซื้อ แต่ผมอยากได้แค่ตัวเดียวทำไมผมต้องซื้อสองตัวด้วย   ผมก็ไม่ยอมจนผู้จัดการมา ผู้จัดการก็บอกว่า เค้ามาถึงก่อนทำไมไม่ขายให้เค้าไป น้องก็บอกว่ามีคนโทรจองแล้วพรุ้งนี้จะเข้ามาเอา ผมก็บอกไปว่าผมมาซื้อของที่นี่ประจำฟิกเกอร์ 6 นิ้ว ผมเคยสอบถามเรื่องโทรจองแล้วเค้าก็บอกไม่ได้ ให้มาดูเองผมก็มาดูตลอดได้บ้างไม่ได้บ้าง ผู้จัดการก็บอกใช่ว่าโทรจองไม่ได้ เค้าก็เลยบอกต้องขายให้ผม สรุปก็ขายให้ผมแต่ก่อนคิดเงิน นางยังบอกว่าพี่ไม่เอาสองตัวหรอ ( แมร่งไม่จบ ) ผู้จัดการก็บอกจะปรับปรุงแก้ไข แล้วผมก็ได้ยินผู้จัดการบอกว่า ถ้าของมาให้เอาเรียงขึ้นชั้นขายเลยใครมาก่อนก็ได้ไป ไม่รับจอง ผมก็ขอบคุณแล้วก็รีบกลับไปรับลูกสรุปเสียเวลาไป 40-50 นาที รับลูกช้าอีก ผมก็ไม่รู้ว่าห้าง R เค้าเน้นขายของทางโทรศัพท์มากกว่าคนมาเดินซื้อแล้ว แบบนี้ยุบแผนกไปขายออนไลน์ดีกว่ามั้ง .... ผมก็ได้รับคำขอโทษจาก ผจก. แต่ไม่ได้จาก น้องพนักงานหญิงคนนั้น เพราะเธอก็ยังคงกัวคนที่โทรมาจองแล้วไม่ได้อยู่

แต่เรื่องมันไม่จบแค่นี้ ... ล่าสุดวันนี้ 4/8/59

ผมได้ไปดูหนังรอบแรเลย 11 โมง ดูเสร็จผมก็คุยกับแฟนว่าเด๋วแวะไปดูแผนกของเล่นที่ห้าง R ห้างเดิมหน่อย ( แผนกเดิมสินค้าเดิม ) ว่าเหลือตัวอะไรบ้างเพราะยังมีอยากได้อีกสองตัวด้วยสินค้าที่มีราคาแพงก็เลยต้องทยอยซื้อเอาทีละตัว แฟนผมก็เดินเข้าไป ผมก็อยู่ด้านหน้า แฟนผมก็เข้าไปดูหยิบมาดูมันเหลืออยู่ 5 ตัวก็มีน้องพนักงานผู้ชายเข้ามาถามว่าพี่หาตัวอะไรหรอครับ แฟนผมก็บอกว่ามีอยากได้ 2-3 ตัว ( วูฟเวอร์ลีน/เคเบิ้ล ตัวที่ไม่มีบนชั้น ) น้องพนักงานก็ถามว่าตัวไหนแฟนผมก็พลิกหลังกล่องแล้วชี้ให้ดูน้องพนักงานผู้ชายก็บอกว่า " ตัววูฟเวอร์ลีน เพิ่งขายไปครับ แต่ผมสั่งมาเพิ่มแล้วลังนึงกำลังมา แต่มาตอนไหนไม่รู้ พี่รีบรึป่าว ถ้าไม่รีบก็ไปเดินรอก่อนก็ได้แล้วแวะมาดูอีกที " แล้วยังบอกอีกว่า " ถ้าตัวแดงๆเดทพลูหมดตั้งแต่วันแรกที่มาแล้วครับยังไม่ทันจะขึ้นชั้นเลย " แฟนผมก็ยิ้มให้ เพราะเป็นผมเองที่ซื้อไป แฟนผมก็บอกจะรอรึป่าวผมก็บอกว่าไม่รออะไม่ได้อยากได้ตัวอื่นอะไรขนาดนั้นตัวที่อยากได้ก็ได้มาแล้ว ผมก็ถามเห็นพนักงานผู้หญิงป่าว แฟนผมก็บอกไม่เห็น ผมก็นึกขึ้นได้ว่ามีพี่ที่เค้าอยากได้เดทพลูอยู่ผมก็เลยโทรไปบอกว่า " น้องพนักงานบอกว่าสั่งของไปลังนึงกำลังมาไม่รู้จะถึงตอนไหนแต่เค้าบอกให้รอ " ( คือถ้าสั่งไปลังนึงของยังไม่มาเท่ากับลังนั้นต้องมีครบทุกตัว ) ผมก็บอกถ้าพี่อยากได้ก็ลองมารอดู ปรากฏพี่เค้าก็ขับรถไปรอดู ก็ไปหยิบๆดูเหมือนกัน รอบนี้น้องผู้หญิงเข้ามาถามว่าอยากได้ตัวไหน มีให้ทุกตัวยกเว้นเดทพลู ( การที่ตอนแรกบอกผมเพิ่งขายวูฟเวอร์ลีนไป เนื้องจากสินค้า 1 ลัง ลังนึงมีทั้งหมด 8 แบบไม่ซ้ำ แล้วจู่ๆเกิดมี ตัวที่ขายไปแล้วมาเพิ่มเท่ากับมีของมาลงแล้ว ) พี่เค้าก็เลยโทรมาถามผม ผมก็บอกกับพี่เค้าอย่างที่พนักงานผู้ชายบอกกับแฟนผม ว่าน้องมันบอกว่า สังไปแล้วลังนึงของกำลังจะมา แต่น้องผู้หญิงกลับบอกว่า ไม่มีของมานะพี่แต่มีในสต๊อก มันคืออะไร ??? พอพี่คนที่ผมโทรบอกให้มาเค้าบอกไปว่า ก็ไหนพนักงานผู้ชายบอกกับแฟนผมไปอย่างงี้ แล้ว ทำไมตอนนี้บอกอีกอย่าง พนักงานผู้ชายหาว่า สื่อสารไม่รู้เรื่องฟังผิด ว่าของที่เข้ามาเป็นม้าโพนี่ ไม่มีสินค้าที่เป็นฟิกเกอร์เข้ามา ( ขอภัยที่หยาบคาย โพนี่พ่องงงงง )   คือแฟนผมยืนอยู่ตรง ฟิกเกอร์หยิบฟิกเกอร์อยู่ในมือ พนักงานก็เข้ามาถามเองว่าขาดตัวไหน บอกเองว่าสั่งไปแล้วกำลังมา พออีกคนมาถามบอกว่าสื่อสารผิดฟังผิดมันคืออะไร ทั้งๆที่โพนี่เนี่ยอยู่ห่างไปอีก 2-3 ล็อค ( เปิดกล้องดูได้นะครับ ) คือหยิบสินค้า Marvel ถืออยู่ในมือตอนคุยกันก็คุยเรื่องสินค้าตัวนี้ แต่บอกกับคนอื่นว่าหมายถึง โพนี่ มันไม่ใช่อ่ะ ผมก็เลยสอบถามแฟนอีกทีแฟนยืนยันว่าไม่ได้พูดถึงม้าโพนี่เลย ( ขึ้นสิครับพนักงานทำแบบนี้ได้ด้วยหรือบิดเบือนคำพูด ) สงสัยกัปตันบ้านเค้าคงขี่ม้าโพนี่ สงสัยจะเป็นญาติกันกับมาเวล โพนี่สต๊าก  ตอนแรกผมจะฝากให้พี่เค้าซื้อ ตัวที่อยากได้ให้พอได้ยินแบบนี้ผมบอกเลยไม่ต้องซื้อ แย่มากๆครับ พนักงานห้าง R ย่านรามอินทรา ผมว่าทำแบบนี้ไปขายออนไลน์เถอะครับ อย่าไปมีมันเลย พูดกับเราอย่างพูดกับอีกคนอย่าง นิสัยเดิมๆ คือรอบสองเนี่ยไม่ได้โฟกัสที่สินค้าเลยเพราะตัวที่อยากได้ก็ได้มาแล้ว แต่มันมาสดุดตรงที่บอกกับเราอย่างบอกกับอีกคนอย่างเหม์อนไม่ได้เตี้ยมกันมา แถม พูดเรื่องลูกค้าอีกคนก็ไม่ตรงตามความเป็นจริงเสียดายครับที่ไม่ได้อัดเสียงมา และทางห้างก็เหมือนจะไม่ค่อยใส่ใจสักเท่าไหร่ และที่ขึ้นสุดๆคือ มาบอกว่าแฟนผมสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง คือไม่ใช่เด็กๆนะครับ คุณคงไม่รู้ว่าผมแนะนำให้พี่เค้ามา ความจริงมันถึงได้ปรากฏว่า ว่าคุณพูดคนละแบบกับที่พูดกับเรา พนักงานงานคุณมันแย่มากๆ ขนาดเรื่องครั้งก่อนถึงผู้จัดการก็ไม่ได้ช่วยอะไร ถ้าแบบนี้ทีหลังอยากได้ของเล่นใหม่ๆก็ปริ้นรูปไปฝากไว้แล้วบอกผมจองล่วงหน้า แบบนี้ก็ได้สินะครับ ....

นี่เป็นโพสของพี่ที่ผมแนะนำให้ไป ห้าง R ย่านรามอินทรา จาก facebook

*วันนี้ น้องผม  ไปดูหนังพรอมมินาด ใกล้ห้างแฟชั่นไอแลนด์

พอหนังเลิก มันกับแฟนไปดูของที่แผนกของเล่น โรบินสัน แฟชั่น ปรากฏว่า ML เวฟ X-Men เหลือแค่ 5 ตัว ซึ่ง 2 ตัวที่ต้องการไม่มี (วูลฟ์เวอรีน, เคเบิ้ล) พนักงานผู้ชายบอกว่า ถ้าวันนี้พี่ไม่รีบ เดินรอแป๊บ เด๋วจะมีของมาลงวันนี้ ลังนึง ของกำลังมา แต่ไม่รู้ว่าจะมาถึงกี่โมง

จากนั้น น้องผมก็โทรมาบอก ซึ่งผมก็บึ่งรถรีบกลับมาจากไปทำงาน ตจว เพื่อมาที่แฟชั่น (ทุ่มทุนโคตร)

อย่างที่รู้กันครับ ผมมาล่าเดทพูล 555


แต่ปรากฏว่า พอผมมาถึง บนเชลฟ์วางของมีของแค่ไม่กี่ตัว ซึ่งก็เข้าใจได้ว่า "ของยังไม่ลง"

แต่ทันใดนั้นเอง

"พี่หาตัวไหนคะ"
มีเสียงดังมาจากข้างหลัง จากน้อง พนง ผู้หญิง ตัวเล็กๆ คนนึง ถามผม
พอผมบอกว่า มาหาเดทพูล เธอสวนทันทีเลยว่า

"ตัวแดงไม่มีค่ะ แต่ถ้าพี่จะเอาตัวอื่น มีทุกตัวในสต็อก"


อะไรคือ มีทุกตัวในสต็อก ยกเว้นเดทพูล

อะไรคือ มีทุกตัว แต่ 2 ชม. ก่อนหน้าที่น้องผมมาถามถึงวูลฟ์และเคเบิ้ล กลับบอกว่า ขายไปแล้ว

ผมก็เลยถามแบบโง่ๆ ว่า วันนี้ไม่มีของมาลงเหรอ

น้อง พนง ผู้หญิงยังยืนยันว่า ไม่มีของลง นี่คือ ของเก่าในสต็อก
(แปลก มีของในสต็อก ดันไม่เอามาขึ้นบนเช้ลฟ์)

ผมจึงเดินล่าถอยออกมา แล้วโทรไปคุยกับน้อง apiyuk ซึ่งก็ได้ความว่า ตอนทึ่คุยกับพนักงาน เปน พนง ชายผมสั้นเกรียน ผมจึงเดินกลับไปอีกครั้ง

และครั้งนี้ อยู่ทั้งคู่ครับ ทั้งชายและหญิง

งวดนี้ผมเจาะถาม ผช ครับว่า เมื่อตอนบ่ายมีน้องผู้หญิงกับผู้ชาย เข้ามาถามเรื่องฟิกเกอร์เอกเมนใช่ไหม

เค้าตอบว่าใช่

ผมเลยเปิดเผยว่า ที่ผมมาเพราะน้องเค้าบอกว่า คุณบอกว่าจะมีของลง แต่น้องเค้าไม่อยู่รอ คุณบอกเค้าใช่ไหมว่ามีของลง

พนง ชาย บอกว่า ผมบอกว่ามีของลง แต่ที่ลงคือ ม้าโพนี่ครับ ไม่ใช่ฟิกเกอเอกเมน เพื่อนพี่คงฟังผิด หรือสื่อสารกันผิดพลาด


เอกเมน กับ โพนี่



พ่องงงงงงสิ คนละเรื่องเลย

ผมเลยโวยไปดอกว่า
น้องผมมันก็เก็บฟิกเกอมาเวล คุณจะไปตอบถึงของเล่นโพนี่ทำไม(วะ) มันมาถามตรงเช้ลฟ์โพนี่หรือ
(พนง หญิง มีอือออตามผมด้วยว่า เออ ใช่ เนียนนะเธอ)

พนง ชายยังแถครับว่า คงสื่อสารกันผิดพลาด เจอมุขหน้ามึนแบบนี้ ผมไปต่อไม่เป็นเลยครับ


ที่มาเล่าเนี้ย ไม่ได้จะประจานนะครับ แค่รู้สึกถึงความไม่บริสุทธิ์ใจ เพราะ พนง สองคน

คนนึง มีคดีเรื่องเก็บของให้ลูกค้าที่โทรมา โดยไม่ยอมขายให้คนที่ไปถึงก่อน

อีกคน พูดจา 2 ช่วงเวลา พูดเปนคนละเรื่อง ตอนแรกบอกฟิกเกอจะลง จู่ๆ สัปปลับ กลายเปน โพนี่

ขออีกทีนะ



โพนี่ พ่องงงงงงงงงงง

ฝากทางห้าง โรบินสัน แฟชั่นช่วยกวดขันเรื่องจรรยาบรรณของพนักงานด้วยนะครับ รู้ว่า เรื่องเก็บของให้ลูกค้าคนสนิทมันเป็นเรื่องที่ดูเหมือนธรรมดา แต่จริงๆ มันคือ เรื่องที่ส่อถึงการทุจริตนั่นละ


แค่มุมเล็กๆ ของสังคมยังโกงกันได้ เราจะมีหน้าไปสอนเด็กๆ ได้ไง ว่า



โตไปไม่โกง

ก็ตามนี้หละครับ ผมเลยมานั่งคิดว่านี่เรามาซื้อของห้างหรือซื้อของตลาดนัด เพราะบางครั้งตลาดนัดยังบริการและใส่ใจกว่านี้เลย ....
ผมคงจะไม่อุดหนุนห้าง R ย่านรามอินทราอีกต่อไปแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่