ถ้าเกิด ecosport ไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์ คุณจะเลือกอะไรระหว่าง ecosport กับ xv

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยค่ะ แพลนไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วว่าจะซื้อรถ เพิ่งสามารถมีเงินดาวน์เอาตอนนี้
ตอนแรกไปดูสวิฟ กับ เอโคสปอร์ต อาชอบเอโคสปอร์ต มาก แต่ตัวดิฉันจริงๆขับสวิฟก็ได้เพราะรถที่ชอบจริงๆคือ ซูบารุ เอ็กซ์วี แต่ราคาแพงเกินการใช้งานในชีวิตจริง ( ทำงานเป็นฟรีแลนซ์อยู่บ้าน ไม่ค่อยได้ออกไปไหน หลักๆการออกบ้านคือ ไปส่งย่าไป รพ 3 เดือนครั้ง กับเข้าเมืองเชียงราย บ้านดิฉันอยู่ต่างอำเภอ จะเข้าเมืองทีต้องรอรถเมล์นาน แถมนั่งรถตั้ง 2 . 3 ชั่วโมง ไปกลับก็ 5 ชั่วโมง )
อาสนับสนุนฟอร์ดมาก ( เพราะเค้าขับเรนเจอร์อยู่ แล้วร็สึกว่ารถดีมาก แต่เท่านี้นั่งด้วยก็โอเคนะคะ ) คือเอโคสปอร์ตก็สวยค่ะ ข้างในสวยดี
ซูบารุข้างในคงจะเรียบๆหน่อย จินตนาการเอาเพราะยังไม่ได้ไปดูตัวจริง จริงๆไม่ได้อะไรมากเพราะไม่ได้ขับบ่อยอยู่แล้วค่ะ แต่อยากได้รับขับ 4 ( กิเลสส่วนตัว 555 คิดว่าอนาคตอาจจะต้องใช้ขึ้นเขาลงห้วยดวยค่ะ) ได้ถามราคาส่วนลดแล้ว ก็รับได้นะคะ เพียงแต่เรายังไม่ได้เห็นตัวจริง อาทิตย์หน้าเซลก็นัดไปดูรถ แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีค่ะ
ทีนี้อยากทราบว่า หาก เอโคสปอร์ต ไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์ ( สมมุตินะคะ จริงๆอาจจะมีตามเฟียสต้าต้นแบบ ) กับซูบารุข้างในเรียบๆ ส่วนมากคนที่ใช้รถบ่อยๆเขาจะเลือกอะไรกัน
ตอนนี้ในใจ ฟอร์ด 70 % ( ไปดูมาแล้วก็ชอบนะคะ )
ซูบารุ 30% ( ยังไม่ได้ไปดูที่ศูยน์ เลยให้คะแนนเท่านี้ก่อน)
ขอบคุณค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
Ecosport พื้นฐานมาจากเฟียสต้าก็จริง แต่ใช้เกียร์ชุดเดียวกับ Focus ครับ

ส่วน XV พื้นฐานมาจากรถ C-segment อย่างอิมเพรซซ่า ผมว่าเปรียบเทียบกันยังไง XV ก็มีภาษีดีกว่า

เรื่องความสวยงาม นานาจิตตัง ในมุมผม Ecosport ก็ดูน่ารักดี แต่ผมชอบความเข้ม ดุดัน ดิบนิดๆ ของ XV มากกว่า
ส่วนภายในผมมองว่า ecosport ดูวัยรุ่ยกว่า แต่ผมชอบความเรียบและเอกลักษณ์ของ XV มากกว่าครับ รวมถึง Option ต่างๆด้วย (ตัว minor change ของ XV ทันสมัยขึ้นเยอะครับ)

แต่ยังไงซะ ผมเชื่อว่าไม่มีรถคันไหน มันจะสมบูรณ์แบบไปซะทุกเรื่อง ยิ่งถ้าต้องเลือกในสิ่งที่เหมาะกับตัวเรา

ต้องถามตัวเองครับ ว่ากำลังมองหาอะไร
มองหารถทรง SUV ยกสูง ช่วงล่างใช้ได้ เครื่องยนต์ 1500 ซีซี 110 แรงม้า ขับเรื่อยๆ ประหยัดน้ำมัน ใช้ในขีวิตประจำวัน ลุยอุปสรรคพอไหว พับเบาะขนของบ้าง ศูนย์บริการเยอะ ค่าบำรุงรักษาไม่หนักมากท แต่มีชื่อเสียงไม่ดีในเรื่องเกียร์ powershift

หรือมองหารถเครื่อง 2000 ซีซี สูบนอน จุดศูนย์ถ่วงต่ำ 150 แรงม้า เร่งแซงได้ทันใจ มีระบบ AWD ให้ความยึดเกาะถนนที่ดีมากในทางโค้ง ขึ้นชื่อในเรื่องความปลอดภัย หรือในวันฝนตกถนนลื่น ลุยทางลูกรังได้ดี ขึ้นเขาลงห้วยได้ระดับนึงไม่ถึงกับพวก 4WD แต่ศูนย์บริการมีน้อย  และค่าบำรุงรักษาค่อนข้างสูง

ลองพิจารณาดูครับ บางครั้งเราอาจจะไม่ต้องเลือกสิ่งที่ดีกว่า บางครั้งสิ่งที่เหมาะสมกว่า ก็เพียงพอแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่