คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
น้องที่ญี่ปุ่นบอกว่า ที่นั่นกำลังผลักดัน รถไฟฟ้าครับ ส่วนที่เสียบปลั๊ก
น่าจะเป็นแบบส่งคลื่นแทนครับ แค่ไปจอดบนจุดไม่ต้องเสียบปลั๊ก
คือเค้าเป็นคนทำวิจัยการชาร์จไฟแบบนี้อยู่
ส่วนไฮโดรเจน แม้โตต้า จะพยายามถ่ายทอดเทคโนโลยีให้รายอื่น
และเร่งสร้างปัมป์ แต่ถ้าเป็นผมก็คงไม่เสียเวลาลงทุนเทคโนโลยี
ที่ไม่ได้คิดค้นมาเอง (เพราะมันยังมีปัญหาที่เจ้าของอาจบอกไม่หมด)
น่าจะเป็นแบบส่งคลื่นแทนครับ แค่ไปจอดบนจุดไม่ต้องเสียบปลั๊ก
คือเค้าเป็นคนทำวิจัยการชาร์จไฟแบบนี้อยู่
ส่วนไฮโดรเจน แม้โตต้า จะพยายามถ่ายทอดเทคโนโลยีให้รายอื่น
และเร่งสร้างปัมป์ แต่ถ้าเป็นผมก็คงไม่เสียเวลาลงทุนเทคโนโลยี
ที่ไม่ได้คิดค้นมาเอง (เพราะมันยังมีปัญหาที่เจ้าของอาจบอกไม่หมด)
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เทคโนโลยี
วิทยาศาสตร์
รถยนต์ไฮโดรเจน กับ รถยนต์ไฟฟ้า
แบบไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน แล้วรถยนต์แต่ละแบบมีอายุการใช้งานเป็นยังไงบ้างครับ
ได้ยินว่ารถ tesla ต้องเปลี่ยนแบตทุกๆ 2 ปี (ได้ยินผ่านๆ ไม่มีหลักฐานอ้างอิงนะครับ) แล้วจะก่อให้เกิดปัญหาขยะจำพวกแบตเตอรี่รึเปล่าครับ
แล้วของ mirai มีข้อจำกัดเรื่องแบตเตอรี่ด้วยมั้ยคับ