กังวลกับการส่งของแบบโลจิสโพส ของทางไปรษณีย์

กระทู้คำถาม
วันนี้ได้ไปส่ง ทีวี 43 นิ้วให้แม่ ปลายทางที่จังหวัดนครราชสีมา  เราไปรอตั้งแต่ไปรษณีย์ยังไม่เปิด เพราะเมื่อวานเราได้ไปฝากของไว้กับพนักงานเพื่อห่อหุ้มให้  คือกล่องที่มาจากทางร้านก็ดีอยู่แล้ว มีโฟมรองล่าง - บน แต่ที่เราเป็นห่วงคือหน้าจอ เราเลยให้พนักงานห่อใหม่ เขาเปิดกล่องแล้วเอากล่องลังต่างๆยัดลงไปด้านที่เป็นหน้าจอก็หลายแผ่นพอสมควร จากที่เรายืนดูอยู่ใกล้ๆ แล้วเอากันกระแทกใส่ลงไปอีกเยอะพอควร แล้วก็เอาโฟมส่วนบนของเราปิดไว้ แล้วปิดกล่องให้อย่างดีพร้อม ผูกเชือกอีก 3 เส้น เราก็คิดว่ามันแน่นหนาพอที่จะไม่เกิดความเสียหายอะไร   พนักงานก็บอกเราว่าไปส่งแบบโลจิสโพสนะครับ  ก็ชี้บอกไปทางโน่น เราไปถึง คำแรกที่เค้าถามเราคือข้างในเป็นอะไร เราบอกทีวี คนที่รับเรื่องเราเป็นพนักงานผู้ชายนะคะ  แต่มีพนักงานผู้หญิงนางนึงบอกเราว่า ทีวีไม่มีรับประกันนะคะ ถ้าจะส่งจะต้องเสี่ยง  เราเริ่มรู้สึกไม่ได้ดีแล้วกับคำพูดของนาง  แต่พนักงานผู้ชายบอกเราว่า ถ้ามั่นใจว่าห่อดีแล้วและก็อยากส่งจริงๆก็ต้องเสี่ยงดูครับ จริงๆมันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ลูกค้าคิด  อย่ากังวลขนาดนั้น นั้นคือคำตอบ ทีวีเราอยู่ในเรท 43-50 นิ้ว เรทส่งนครราชสีมาราคา 1080 บาท นี่คือส่งแบบธรรมดา เราเลยบอกว่าแบบพลัส คือด่วนนั้นแหละเพิ่มอีก 300 บาท เราก็โอเครเพิ่มก็เพิ่ม แต่ของจะไปถึงแค่ไปรษณีย์ อำเภอที่เราส่งไปถ้าถึงผู้รับเพิ่มเงินอีก เราก็ตอบไปไม่เป็นเดี๋ยวที่บ้านจะไปรับเองค่ะ  แล้วเราก็ไม่เคยส่งอะเนาะ เป็นครั้งแรกก็อยากรู้รายละเอียด  เราก็ถามกี่วันถึง เค้ากำหนดให้เราว่า วันที่ 5 ก็คือวันศุกร์ เราก็ถามเขาจะโยนไม๊ พนักงานก็ไม่รู้จะตอบกับเรายังไง  คือเรากังวลมากที่เราถามเยอะจนพนักงานก็หน้าเสียเหมือนกัน   สรุปว่าพนักงานประทับตราให้เราเซ็นยินยอมส่งของแต่ถ้าเสียหายจะไม่เรียกร้องอะไร  เราก็ยอมเซ็นนะ  คิดว่าคงไม่เป็นไรหรอกมั้ง  แต่ก็มีความกังวลมากมาย  สรุปวันนี้เราจ่ายเงินทั้งหมด ค่า 1080+ค่าด่วนพิเศษ 300+ ค่าห่อหุ้ม 60 แถมยังไม่รับประกันอีก  ถ้าซื้อเพิ่มคงไม่ได้เพราะเค้าบอกเราชัดเจนว่าไม่มีประกันสำหรับทีวี   อยากสอบถามคนที่เคยส่งอะคะ  ว่าสินค้าจะถึงกี่วัน ปลอดภัยดีไม๊เหมือนอย่างที่พนักงานคุยไว้รึปาว เพราะเค้าไม่รับประกันเราเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่