สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
กรณีนี้ผมโทษเจ้าของหมา เลี้ยงหมาขายเห็นแก่เงิน 16,000 บาทส่งหมาไปตาย
ถามว่าสายการบินทำผิดขั้นตอนไหม ไม่
หมาพันธุ์นี้ไม่เหมาะกับอากาศร้อนแบบเมืองไทยทำไมยังเพาะพันธุ์เลี้ยงกันอีก
ขนส่งทางเครื่องบินก็รู้อยู่แล้วมันต้องพักของใน W/H แล้วต้องโหลดไปใต้ท้องเครื่อง หมาที่ไม่ทนสภาพอากาศก็มีโอกาสตายได้อยู่แล้ว
คนรับผิดชอบเต็มๆคือคนขายหมา
ถามว่าสายการบินทำผิดขั้นตอนไหม ไม่
หมาพันธุ์นี้ไม่เหมาะกับอากาศร้อนแบบเมืองไทยทำไมยังเพาะพันธุ์เลี้ยงกันอีก
ขนส่งทางเครื่องบินก็รู้อยู่แล้วมันต้องพักของใน W/H แล้วต้องโหลดไปใต้ท้องเครื่อง หมาที่ไม่ทนสภาพอากาศก็มีโอกาสตายได้อยู่แล้ว
คนรับผิดชอบเต็มๆคือคนขายหมา
ความคิดเห็นที่ 16
จริงๆ ก่อนส่งเค้าก็มีเงื่อนไข ให้ จขกท. เซ็นต์ยินยอมรับทราบแล้วนี่ครับ ว่าเค้าจะไม่รับผิดชอบ กรณีสัตว์เสียชีวิต
ต้องเข้าใจก่อนว่าเป็นการโหลดใต้ท้องเครื่อง ซึ่ง อย่าว่าแต่นกแอร์เลย ส่งทางรถไฟ ทางรถไฟก็มีแบบฟอร์มกรอกให้เซ็นต์ยินยอม จากเจ้าตัว หรือเจ้าของสัตว์เลี้ยงเองก่อนนะครับ ว่าจะไม่รับผิดชอบ กรณีสัตว์ตายเช่นกัน
อย่างของรถไฟ เค้าไม่มานั่งอธิบายแบบนกแอร์นะครับ จนท. ออกแนวขู่เลย ถ้าตายไม่รับผิดชอบนะ รับได้ไหม ? ก่อนเซ็นต์เอกสาร แถมแพงกว่านกแอร์ด้วยครับเกือบ 1 พันบาท แค่แมวตัวเดียว แถม ชม.เดินทางนานแมวนั่งง่อมพอดี กรุงเทพฯ - พิษณุโลก ตั้งเกือบ 7 ชั่วโมง (ไม่รวมทดเวลาบาดเจ็บ) ของนกแอร์เรามีตั๋วอยู่แล้วไปพิษณุโลก พ่วงแมว 1 ตัว แค่ 250 บาท ถ้าจำไม่ผิด แถมบินแค่ 35 นาที ถึงปลายทางก็มารับน้องแมวเข้าบ้านพร้อมกันเลย
เข้าใจครับว่าเสียใจการตายของน้อง แต่ จขกท. ก็ลงนามไปแล้ว เท่ากับว่ารับทราบหรือทำใจแต่แรกว่าเซ็นต์ยินยอมรับเงื่อนไข
เราว่าแบบนี้อีกหน่อยถ้าสัตว์ตาย แล้วโทษสายการบิน ทั้งๆ ที่เราเซ็นต์ยินยอมรับทราบเงื่อนไขก่อนส่งอยู่แล้วแบบนี้ พอน้องตายมาโทษสายการบินเต็มๆ อนาคตเกิดเค้าไม่รับฝากสัตว์เลี้ยง เช่น คนย้ายบ้าน ย้ายที่อยู่ ที่ทำงาน แล้วมีสัตว์เลี้ยงไปด้วย สายการบินเค้าไม่รับอีกแล้ว เพราะมีเคสแบบนี้แล้วมาโวยวายสายการบิน จะลำบากเอานะครับ
ปล. เราไม่ใช่ติ่งนกแอร์นะ แต่เราก็ใช้บริการขนน้องแมวกับนกแอร์ด้วย และ เราเองก็เป็นคนเซ็นต์ยินยอมหากน้องเสียชีวิตในแบบฟอร์ม ซึ่งเจ้าหน้าที่เค้าก็อธิบายเราชัดเจน และ รายละเอียดทุกครั้ง ก่อนที่เราจะรับบริการขนส่งน้องแมวไปกับนกแอร์นะ
ปล.2 แก้ไขคำผิด
ต้องเข้าใจก่อนว่าเป็นการโหลดใต้ท้องเครื่อง ซึ่ง อย่าว่าแต่นกแอร์เลย ส่งทางรถไฟ ทางรถไฟก็มีแบบฟอร์มกรอกให้เซ็นต์ยินยอม จากเจ้าตัว หรือเจ้าของสัตว์เลี้ยงเองก่อนนะครับ ว่าจะไม่รับผิดชอบ กรณีสัตว์ตายเช่นกัน
อย่างของรถไฟ เค้าไม่มานั่งอธิบายแบบนกแอร์นะครับ จนท. ออกแนวขู่เลย ถ้าตายไม่รับผิดชอบนะ รับได้ไหม ? ก่อนเซ็นต์เอกสาร แถมแพงกว่านกแอร์ด้วยครับเกือบ 1 พันบาท แค่แมวตัวเดียว แถม ชม.เดินทางนานแมวนั่งง่อมพอดี กรุงเทพฯ - พิษณุโลก ตั้งเกือบ 7 ชั่วโมง (ไม่รวมทดเวลาบาดเจ็บ) ของนกแอร์เรามีตั๋วอยู่แล้วไปพิษณุโลก พ่วงแมว 1 ตัว แค่ 250 บาท ถ้าจำไม่ผิด แถมบินแค่ 35 นาที ถึงปลายทางก็มารับน้องแมวเข้าบ้านพร้อมกันเลย
เข้าใจครับว่าเสียใจการตายของน้อง แต่ จขกท. ก็ลงนามไปแล้ว เท่ากับว่ารับทราบหรือทำใจแต่แรกว่าเซ็นต์ยินยอมรับเงื่อนไข
เราว่าแบบนี้อีกหน่อยถ้าสัตว์ตาย แล้วโทษสายการบิน ทั้งๆ ที่เราเซ็นต์ยินยอมรับทราบเงื่อนไขก่อนส่งอยู่แล้วแบบนี้ พอน้องตายมาโทษสายการบินเต็มๆ อนาคตเกิดเค้าไม่รับฝากสัตว์เลี้ยง เช่น คนย้ายบ้าน ย้ายที่อยู่ ที่ทำงาน แล้วมีสัตว์เลี้ยงไปด้วย สายการบินเค้าไม่รับอีกแล้ว เพราะมีเคสแบบนี้แล้วมาโวยวายสายการบิน จะลำบากเอานะครับ
ปล. เราไม่ใช่ติ่งนกแอร์นะ แต่เราก็ใช้บริการขนน้องแมวกับนกแอร์ด้วย และ เราเองก็เป็นคนเซ็นต์ยินยอมหากน้องเสียชีวิตในแบบฟอร์ม ซึ่งเจ้าหน้าที่เค้าก็อธิบายเราชัดเจน และ รายละเอียดทุกครั้ง ก่อนที่เราจะรับบริการขนส่งน้องแมวไปกับนกแอร์นะ
ปล.2 แก้ไขคำผิด
ความคิดเห็นที่ 15
ตลกตรรกะมนุษย์ โลกมันไปถึงไหนกันแล้ว ยังมีตรรกะประเภทคนไม่เห็นด้วยต้องเป็นคู่กรณีเท่านั้น
แล้วตั้งกระทู้มาเพื่อ????? หาคนร่วมด่า เอาเฉพาะที่เห็นด้วย เหตุผลข้อมูลไม่ต้องการ
แค่นั้นหรือ
รู้แต่ว่าระเบียบการส่งสัตว์ทางเครื่องบินทุกเจ้าที่รับส่งมีกฏระเบียบคล้ายๆกัน เคยศึกษาหรือยัง หรือเอาแต่สะดวกเข้าว่า
แล้วตั้งกระทู้มาเพื่อ????? หาคนร่วมด่า เอาเฉพาะที่เห็นด้วย เหตุผลข้อมูลไม่ต้องการ
แค่นั้นหรือ
รู้แต่ว่าระเบียบการส่งสัตว์ทางเครื่องบินทุกเจ้าที่รับส่งมีกฏระเบียบคล้ายๆกัน เคยศึกษาหรือยัง หรือเอาแต่สะดวกเข้าว่า
ความคิดเห็นที่ 26
เพชรบูรณ์-กรุงเทพ (ทางรถ) เหนื่อยมั้ย?
สนามบินดอนเมือง (คาร์โก้) ร้อนมั้ย?
กรุงเทพ-ตรัง (นกแอร์) การขนขึ้น-ระบบปรับอากาศ-การขนลง?
ข้อ 1 ช่วงหน้าร้อน ปริมาณสัตว์เลี้ยงกลับบ้านเก่ากับนก เยอะมาก เหตุเพราะไม่มีที่เก็บสัตว์เลี้ยงที่ดีพอ Heat Stroke ถามหาง่ายๆ ครับ
ข้อ 2 ส่วนตัวคิดว่า โอกาสพลาดยาก เพราะจะต้องมีการลงข้อมูลอยู่แล้วว่า ใต้ท้องเครื่องมีอะไรบ้าง นักบินจะไม่เปิดระบบปรับอากาศให้จึงเป็นเรื่องที่ยาก (ระบบจะเสียไหม ก็ไม่แน่ แต่ก็ไม่น่าจะใช่)
คหสต. ปกติดราม่าสัตว์เลี้ยง อย่างไร จขกท.จะเป็นต่ออยู่แล้วครับ เพราะคนส่วนใหญ่จะรู้สึกเห็นอกเห็นใจสงสารสัตว์
แต่จะดีมาก ถ้า จขกท. ไม่ไปยัดเยียดความเป็นพนักงานนกแอร์ ให้กับ คห.ที่เห็นต่างจากคุณครับ
เป็นความรู้ใหม่อัพเดตล่าสุดด้วยว่า วันนี้นกแอร์ประกาศไม่รับสัตว์เลี้ยงแล้ว (ไม่รู้จะเกี่ยวกับเคสนี้ไหม แต่วันพอดีเป๊ะเลย)
เหลือแต่ เจ้าป้าการบินไทย และ ญาญ่า บางกอกแอร์เวย์ส ที่ยังคงต้อนรับสัตว์เลี้ยงโหลดใต้ท้องเครื่องบินครับ
สนามบินดอนเมือง (คาร์โก้) ร้อนมั้ย?
กรุงเทพ-ตรัง (นกแอร์) การขนขึ้น-ระบบปรับอากาศ-การขนลง?
ข้อ 1 ช่วงหน้าร้อน ปริมาณสัตว์เลี้ยงกลับบ้านเก่ากับนก เยอะมาก เหตุเพราะไม่มีที่เก็บสัตว์เลี้ยงที่ดีพอ Heat Stroke ถามหาง่ายๆ ครับ
ข้อ 2 ส่วนตัวคิดว่า โอกาสพลาดยาก เพราะจะต้องมีการลงข้อมูลอยู่แล้วว่า ใต้ท้องเครื่องมีอะไรบ้าง นักบินจะไม่เปิดระบบปรับอากาศให้จึงเป็นเรื่องที่ยาก (ระบบจะเสียไหม ก็ไม่แน่ แต่ก็ไม่น่าจะใช่)
คหสต. ปกติดราม่าสัตว์เลี้ยง อย่างไร จขกท.จะเป็นต่ออยู่แล้วครับ เพราะคนส่วนใหญ่จะรู้สึกเห็นอกเห็นใจสงสารสัตว์
แต่จะดีมาก ถ้า จขกท. ไม่ไปยัดเยียดความเป็นพนักงานนกแอร์ ให้กับ คห.ที่เห็นต่างจากคุณครับ
เป็นความรู้ใหม่อัพเดตล่าสุดด้วยว่า วันนี้นกแอร์ประกาศไม่รับสัตว์เลี้ยงแล้ว (ไม่รู้จะเกี่ยวกับเคสนี้ไหม แต่วันพอดีเป๊ะเลย)
เหลือแต่ เจ้าป้าการบินไทย และ ญาญ่า บางกอกแอร์เวย์ส ที่ยังคงต้อนรับสัตว์เลี้ยงโหลดใต้ท้องเครื่องบินครับ
แสดงความคิดเห็น
ลาขาดนกแอร์ กับ1ชีวิตที่ต้องจากไปอย่างไร้จรรยาบรรณและความรับผิดชอบ