ดิฉันใช้บริการมือถือที่มี operator คือ True Move H โดยทาง True Shop แจ้งตั้งแต่แรกว่า package ของดิฉันคือ l talk ซึ่งเป็น package ที่โทรได้อย่างเดียวเท่านั้น ไม่สามารถเล่น internet ได้ แต่แล้ววันหนึ่งก็มี SMS มา 2 ครั้งแต่ละครั้งแจ้งว่า คุณมีค่าบริการ internet 300 บาท 2 ครั้งเท่ากับ 600 บาททั้งที่ดิฉันไม่เคยได้รับ password ของ wifi และที่ร้านค้าก็มี wifi อยู่ก่อนแล้ว ดิฉันพยายามติดต่อ call center เพื่อสอบถามรายละเอียดแต่ติดต่อไม่ได้ตลอดวัน ในจังหวะนั้นก็มี SMS เข้ามาเสนอ package ของ internet พอดี ดิฉันจึงส่ง SMS กลับเพื่อสอบถามเกี่ยวกับค่า internet ที่เกิดขึ้นแต่กลายเป็นว่าดิฉันต้องเสียค่าบริการของ package ที่เสนอมาอย่าง...งงๆ โดยทาง call center บอกว่า คุณได้สมัคร package ของ internet แล้วและมีผลทันที !!! และคุณต้องจ่ายเงินทันทีทั้ง package แม้ว่าไม่ได้ใช้ internet เลยก็ตาม
ต่อมาเมื่อ 30/7/2559 ดิฉันโทรออกไม่ได้ แต่รับโทรศัพท์ได้ ดิฉันจึงโทรไปสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ดิฉันโทรเกินวงเงินแล้ว 1,000 กว่าบาท ต้องไปจ่ายเงินก่อนจึงจะโทรได้ ดิฉันก็บอกว่าขอดู Bill ที่เป็นเอกสารก่อน ทางเจ้าหน้าที่บอกอีก 15 วันจึงจะได้ Bill แล้ว 15 วันที่รออยู่ดิฉันจะทำอย่างไร ก็มานั่งคิดเอาเปรียบกันขนาดนี้ รับไม่ได้คะ ...ตัดสินใจร้องเรียน กสทช. แต่ต้องหาข้อมูลมา support ก่อน...จึงเข้าไปดูที่ I iService พบว่า
1. เรียกเก็บค่าบริการเกินการใช้งานจริง โดยโทรไม่ถึง 1 นาทีแต่คิด 1 นาทีตลอด กำไรน่าดู
2. หลายรายการระบุ SKT แล้ว charge ออกมาโดยรวมเป็นจำนเงินรวมแล้วเยอะจนน่าเกลียด
ตอนนี้เรื่องร้องเรียนของดิฉันอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบรายละเอียดของกสทช.ซึ่งทำงานได้รวดเร็วมาก โดยร้องเรียนทาง application ทางผู้รับเรื่องจะแจ้งกลับให้เราทราบเป็นระยะๆทาง application
หลังจาก clear เรื่องทั้งหมดแล้วดิฉันจะไปเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินไปเลยเพื่ิอตัดปัญหาการเอาเปรียบและไร้ความรับผิดชอบของ True เผลอไม่ได้เลยคะ ตอนใช้ postpaid ก็ขยันเปลี่ยน package ให้จ่ายเพิ่มตลอดโดยมีข้ออ้างคือ หมด promotion แล้วคะ อยากจะเปลี่ยนค่ายก็มีการกลั่นแกล้งอีกจาก...รู้กัน เช่น เบอร์ที่เปลี่ยนค่ายก็จะโทรหาอีกฝ่ายที่อยู่ค่ายเดิมไม่ได้
ดิฉันคิดว่าถ้าไม่ถูกต้องก็ไม่จ่าย ประเด็นการจ่ายต้องจ่ายอยู่แล้ว ถ้ามีการใช้จริง ดิฉันอยากจะแชร์เรื่องราวที่ตัวเองเจอ เพราะที่ดิฉันตั้งสติและแก้ปัญหาไปได้ที่ระดับหนึ่งเพราะเข้ามาอ่านกระทู้ที่คนเคยเจอเรื่องราวคล้ายๆกันมา post ไว้ที่ pantip ต้องขอบคุณทุกท่านด้วยคะ
True Move H จอมเอาเปรียบผู้บริโภค เผลอเป็นไม่ได้
ต่อมาเมื่อ 30/7/2559 ดิฉันโทรออกไม่ได้ แต่รับโทรศัพท์ได้ ดิฉันจึงโทรไปสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ดิฉันโทรเกินวงเงินแล้ว 1,000 กว่าบาท ต้องไปจ่ายเงินก่อนจึงจะโทรได้ ดิฉันก็บอกว่าขอดู Bill ที่เป็นเอกสารก่อน ทางเจ้าหน้าที่บอกอีก 15 วันจึงจะได้ Bill แล้ว 15 วันที่รออยู่ดิฉันจะทำอย่างไร ก็มานั่งคิดเอาเปรียบกันขนาดนี้ รับไม่ได้คะ ...ตัดสินใจร้องเรียน กสทช. แต่ต้องหาข้อมูลมา support ก่อน...จึงเข้าไปดูที่ I iService พบว่า
1. เรียกเก็บค่าบริการเกินการใช้งานจริง โดยโทรไม่ถึง 1 นาทีแต่คิด 1 นาทีตลอด กำไรน่าดู
2. หลายรายการระบุ SKT แล้ว charge ออกมาโดยรวมเป็นจำนเงินรวมแล้วเยอะจนน่าเกลียด
ตอนนี้เรื่องร้องเรียนของดิฉันอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบรายละเอียดของกสทช.ซึ่งทำงานได้รวดเร็วมาก โดยร้องเรียนทาง application ทางผู้รับเรื่องจะแจ้งกลับให้เราทราบเป็นระยะๆทาง application
หลังจาก clear เรื่องทั้งหมดแล้วดิฉันจะไปเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินไปเลยเพื่ิอตัดปัญหาการเอาเปรียบและไร้ความรับผิดชอบของ True เผลอไม่ได้เลยคะ ตอนใช้ postpaid ก็ขยันเปลี่ยน package ให้จ่ายเพิ่มตลอดโดยมีข้ออ้างคือ หมด promotion แล้วคะ อยากจะเปลี่ยนค่ายก็มีการกลั่นแกล้งอีกจาก...รู้กัน เช่น เบอร์ที่เปลี่ยนค่ายก็จะโทรหาอีกฝ่ายที่อยู่ค่ายเดิมไม่ได้
ดิฉันคิดว่าถ้าไม่ถูกต้องก็ไม่จ่าย ประเด็นการจ่ายต้องจ่ายอยู่แล้ว ถ้ามีการใช้จริง ดิฉันอยากจะแชร์เรื่องราวที่ตัวเองเจอ เพราะที่ดิฉันตั้งสติและแก้ปัญหาไปได้ที่ระดับหนึ่งเพราะเข้ามาอ่านกระทู้ที่คนเคยเจอเรื่องราวคล้ายๆกันมา post ไว้ที่ pantip ต้องขอบคุณทุกท่านด้วยคะ