วิธีการลงบันทึกบัญชีค่าใช้จ่ายทำอย่างไร ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ

กระทู้คำถาม
1. เราจะลงบันทึกค่าใช้จ่ายแบบว่าสมมติ ค่าขนส่งเดือน 5 แต่จ่ายเดือน 6 จะบันทึกลงว่าเป็นค่าใช้จ่ายเดือนไหนดีค่ะ
2. ค่าใช้จ่ายที่ไม่มี VAT แต่แนบบัตรประชาชนคนขาย จะคิดเป็นค่าใช้จ่าย Vat ได้ไหมค่ะ
3. การทำ Petty Cash สามารถทำในค่าใช้จ่ายแบบบิลหรือไม่บิลค่ะ แล้วถ้าทำในแบบไม่บิล จะเปลี่ยนให้เป็นบิลได้ไหมค่ะ
4. ค่าใช้จ่ายต้องบันทึกเกี่ยวกับอะไรบ้างค่ะ
5. หากมีรุปภาพ หรือตัวอย่างประกอบจะดีใจเป็นอย่างมากค่ะ

ขอขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบและคำแนะนำน่ะค่ะ (ขอรบกวนน่ะค่ะ เพราะไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องบัญชีค่ะ แต่ต้องใช้ในการทำงานค่ะ)

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่