1. เราจะลงบันทึกค่าใช้จ่ายแบบว่าสมมติ ค่าขนส่งเดือน 5 แต่จ่ายเดือน 6 จะบันทึกลงว่าเป็นค่าใช้จ่ายเดือนไหนดีค่ะ
2. ค่าใช้จ่ายที่ไม่มี VAT แต่แนบบัตรประชาชนคนขาย จะคิดเป็นค่าใช้จ่าย Vat ได้ไหมค่ะ
3. การทำ Petty Cash สามารถทำในค่าใช้จ่ายแบบบิลหรือไม่บิลค่ะ แล้วถ้าทำในแบบไม่บิล จะเปลี่ยนให้เป็นบิลได้ไหมค่ะ
4. ค่าใช้จ่ายต้องบันทึกเกี่ยวกับอะไรบ้างค่ะ
5. หากมีรุปภาพ หรือตัวอย่างประกอบจะดีใจเป็นอย่างมากค่ะ
ขอขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบและคำแนะนำน่ะค่ะ (ขอรบกวนน่ะค่ะ เพราะไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องบัญชีค่ะ แต่ต้องใช้ในการทำงานค่ะ)
ขอบคุณค่ะ
วิธีการลงบันทึกบัญชีค่าใช้จ่ายทำอย่างไร ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ
2. ค่าใช้จ่ายที่ไม่มี VAT แต่แนบบัตรประชาชนคนขาย จะคิดเป็นค่าใช้จ่าย Vat ได้ไหมค่ะ
3. การทำ Petty Cash สามารถทำในค่าใช้จ่ายแบบบิลหรือไม่บิลค่ะ แล้วถ้าทำในแบบไม่บิล จะเปลี่ยนให้เป็นบิลได้ไหมค่ะ
4. ค่าใช้จ่ายต้องบันทึกเกี่ยวกับอะไรบ้างค่ะ
5. หากมีรุปภาพ หรือตัวอย่างประกอบจะดีใจเป็นอย่างมากค่ะ
ขอขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบและคำแนะนำน่ะค่ะ (ขอรบกวนน่ะค่ะ เพราะไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องบัญชีค่ะ แต่ต้องใช้ในการทำงานค่ะ)
ขอบคุณค่ะ