สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
อยากรู้ ตัว ตูดแบน กับตูดเป็ดต่างกันไง
- ตูดแบนที่ว่าก็มีหลายรุ่นครับ ตั้งแต่ 150 R 150 SP แล้วก็รุ่นยอดนิยม 150 SE ปิดท้ายตัวสุดท้ายด้วย 150 SSE ตัวนี้จะเป็นเครื่องรุ่นใหม่แล้ว หลัก ๆ แต่ละรุ่น จะเป็นเครื่องใบพัด ที่ปรับแต่งก็จะเป็นแบบทั่วไป ระบบไฟ เรือนไมล์ คาร์บู หรีด เพิ่มนั้นนี่ เป็นลูกเล่นเสริมขึ้นมา
- ส่วนตัวตูดเป็ดก็จะมีระหัสที่เรียกใหม่เป็น E นำหน้า มีกล่องไฟเพิ่มเข้ามาทั้งกล่องเล็กและใหญ่ อย่างตัวแรกจะเป็น E2 มีการปรับโฉมใหม่เล็กน้อยแต่หลัก ๆ ก็คือไม่ต่างจากเดิมมากนัก ส่วนรุ่นที่เป็นตำนานจริง ๆ ที่นักเล่นหรือนักสะสมหวังจะครอบครองก็จะเป็น E3-E4 ปี 97-98 ด้วยเอกลักษณ์พิเศษ คือ อามหลังดาม สีเขียว ล้อแม็กส้ม ท่อ PDK จากโรงงาน เสื้อทอง PDK โมมาจากโรงงาน แรงม้าเยอะกว่าเพื่อน ถัดมาก็จะเป็น E5 ตัวนี้จะถูกตอนแรงม้าลง เพราะสมัยนั้นเขาให้ลดมลภาวะลง จึงถูกตอน ยาวไปถึง E6-E7 ก็จะมีเสื้อทองกลับมาใช้อีก ถัดไปก็ E8 ไม่ต่างจาก E7 ตัวสุดท้ายก็ E10 ไฟหน้าคล้ายรูปหัวใจ เท่าที่พอจำได้ก็ประมานนี้
เเล้ว รุ่นที่สลักไว้ข้างเสื้อ
- เป็นนัมเบอร์ไลน์ผลิตครับ ไล่กันไปเท่าที่รู้ก็มี 1724 ตัวแรก 1779 ตัวสอง 1855 น่าจะตัวสุดท้าย เป็นเสื้อยอดนิยมเพราะพอร์ทไอเสียใหญ่กว่าตัวเก่า เท่าที่ใช้ถ้าใส่ท่อสูตร DBS รอรอบนิดแต่มาแล้วมาหนักครับ ไม่แน่ใจว่ามีรุ่นอื่นอีกไหม เพราะผมจำได้เท่านี้ 555
เเละเสื้อทองแตกต่าง กับ เสื้อเงิน ยังไงครับ
- เสื้อทองกับเสื้อเงิน หลัก ๆ ก็คือเหมือนกันหมดครับ กระบอกสูบเท่ากันเคลือบไดอะซิลเหมือนกัน จะต่างก็ตรง ตอก A B C D ซึ้งเวลาซื้อลูก ก็ต้องซื้อลูกตามเสื้ออะครับเสื้อตอก A ก็ต้องลูกไซส์ A ถึงจะดีครับส่วน ABCD เคยถามร้านที่ขายว่าต่างกันยังไงเขาบอก ต่างกันตรง น้ำหนักลูกครับ และอีกอย่าง เสื้อทอง จะเปิดพอร์ทมาให้เลย จากโรงงานครับ
ส่วนเรื่องฟิลลิ่ง โดยส่วนตัว เครื่องใบพัดตัวแรก ๆ จะขับสนุกกว่าครับสนุกที่ว่านี่คือ ไม่รอรอบ ขับสนุก อึด ออกตัวเกียร์ต้น ๆ นี่สับโดดเป็นกบเลย แต่ปลายไม่เดินเท่าเครื่องตัวใหม่ เครื่องตัวใหม่ฟิลลิ่งจะรอรอบกว่า แต่เวลาวาล์วเปิดแล้วมาหนักกว่าต่อเกียร์มันกว่าปลายเดินดีกว่า คือ ดีคนละแบบ แต่ส่วนตัวผมชอบเครื่องตัวใหม่ เพราะเวลา วาล์วเปิดทีนี่มันสะใจจริง ๆ ดึงหน้าลอยประจำ
ที่เหลือรอท่านอื่นมาเสริมครับ
ปล.ของผม E2 ทำลายเป็นตัว E5 / ยังมี victor ตัวแรก กับ E5 เก็บไว้อีกอย่างละคัน ฮิฮิ
- ตูดแบนที่ว่าก็มีหลายรุ่นครับ ตั้งแต่ 150 R 150 SP แล้วก็รุ่นยอดนิยม 150 SE ปิดท้ายตัวสุดท้ายด้วย 150 SSE ตัวนี้จะเป็นเครื่องรุ่นใหม่แล้ว หลัก ๆ แต่ละรุ่น จะเป็นเครื่องใบพัด ที่ปรับแต่งก็จะเป็นแบบทั่วไป ระบบไฟ เรือนไมล์ คาร์บู หรีด เพิ่มนั้นนี่ เป็นลูกเล่นเสริมขึ้นมา
- ส่วนตัวตูดเป็ดก็จะมีระหัสที่เรียกใหม่เป็น E นำหน้า มีกล่องไฟเพิ่มเข้ามาทั้งกล่องเล็กและใหญ่ อย่างตัวแรกจะเป็น E2 มีการปรับโฉมใหม่เล็กน้อยแต่หลัก ๆ ก็คือไม่ต่างจากเดิมมากนัก ส่วนรุ่นที่เป็นตำนานจริง ๆ ที่นักเล่นหรือนักสะสมหวังจะครอบครองก็จะเป็น E3-E4 ปี 97-98 ด้วยเอกลักษณ์พิเศษ คือ อามหลังดาม สีเขียว ล้อแม็กส้ม ท่อ PDK จากโรงงาน เสื้อทอง PDK โมมาจากโรงงาน แรงม้าเยอะกว่าเพื่อน ถัดมาก็จะเป็น E5 ตัวนี้จะถูกตอนแรงม้าลง เพราะสมัยนั้นเขาให้ลดมลภาวะลง จึงถูกตอน ยาวไปถึง E6-E7 ก็จะมีเสื้อทองกลับมาใช้อีก ถัดไปก็ E8 ไม่ต่างจาก E7 ตัวสุดท้ายก็ E10 ไฟหน้าคล้ายรูปหัวใจ เท่าที่พอจำได้ก็ประมานนี้
เเล้ว รุ่นที่สลักไว้ข้างเสื้อ
- เป็นนัมเบอร์ไลน์ผลิตครับ ไล่กันไปเท่าที่รู้ก็มี 1724 ตัวแรก 1779 ตัวสอง 1855 น่าจะตัวสุดท้าย เป็นเสื้อยอดนิยมเพราะพอร์ทไอเสียใหญ่กว่าตัวเก่า เท่าที่ใช้ถ้าใส่ท่อสูตร DBS รอรอบนิดแต่มาแล้วมาหนักครับ ไม่แน่ใจว่ามีรุ่นอื่นอีกไหม เพราะผมจำได้เท่านี้ 555
เเละเสื้อทองแตกต่าง กับ เสื้อเงิน ยังไงครับ
- เสื้อทองกับเสื้อเงิน หลัก ๆ ก็คือเหมือนกันหมดครับ กระบอกสูบเท่ากันเคลือบไดอะซิลเหมือนกัน จะต่างก็ตรง ตอก A B C D ซึ้งเวลาซื้อลูก ก็ต้องซื้อลูกตามเสื้ออะครับเสื้อตอก A ก็ต้องลูกไซส์ A ถึงจะดีครับส่วน ABCD เคยถามร้านที่ขายว่าต่างกันยังไงเขาบอก ต่างกันตรง น้ำหนักลูกครับ และอีกอย่าง เสื้อทอง จะเปิดพอร์ทมาให้เลย จากโรงงานครับ
ส่วนเรื่องฟิลลิ่ง โดยส่วนตัว เครื่องใบพัดตัวแรก ๆ จะขับสนุกกว่าครับสนุกที่ว่านี่คือ ไม่รอรอบ ขับสนุก อึด ออกตัวเกียร์ต้น ๆ นี่สับโดดเป็นกบเลย แต่ปลายไม่เดินเท่าเครื่องตัวใหม่ เครื่องตัวใหม่ฟิลลิ่งจะรอรอบกว่า แต่เวลาวาล์วเปิดแล้วมาหนักกว่าต่อเกียร์มันกว่าปลายเดินดีกว่า คือ ดีคนละแบบ แต่ส่วนตัวผมชอบเครื่องตัวใหม่ เพราะเวลา วาล์วเปิดทีนี่มันสะใจจริง ๆ ดึงหน้าลอยประจำ
ที่เหลือรอท่านอื่นมาเสริมครับ
ปล.ของผม E2 ทำลายเป็นตัว E5 / ยังมี victor ตัวแรก กับ E5 เก็บไว้อีกอย่างละคัน ฮิฮิ
แสดงความคิดเห็น
Kawasaki kr150
เเละเสื้อทองแตกต่าง กับ เสื้อเงิน ยังไงครับ