ใครจะยกเลิก Fitness ตามห้างต้องระวัง!

เรื่องของเรื่องคือเคยสมัครฟิตเนสหนึ่งสีแดงๆ ขึ้นต้นด้วยตัว F สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เมื่อปีที่แล้ว เป็นสัญญา 12 เดือน

ตอนแรกพอหมดแล้วก้ไม่ได้ทำไร จนเลยมาเดือน 12+1 มีบิลฟิตเนสที่นี่มาให้จ่าย เราเลยโทรไปถาม ได้ความย่อๆว่า

- สัญญาที่ฟิตเนสนี้เป็นสัญญาปลายเปิด คือถ้าหมดสัญญา 6 หรือ 12 เดือนแล้ว จะยังมีการตัดรอบบิลอยู่ทุกๆเดือนจนกว่าจะแจ้งยกเลิก
- ถ้าแจ้งยกเลิก ต้องแจ้งก่อนรอบบิล 1 เดือน นั่นหมายความว่า หลังจากรู้ตัวว่ามีการตัดรอบบิลเพิ่ม เราจำเป็นต้องจ่าย 12 + 2  เดือน

ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจเป้นเราที่ไม่รู้เรื่องสัญญาปลายเปิดเอง แต่สิ่งที่จะแนะนำมากกว่าเรื่องรอบบิล คือ sales

Sales ที่นี่ส่วนใหญ่เค้าไม่สนใจหรอกครับว่าลูกค้าจะได้อะไรหรือมีปัญหาอะไร เพราะเค้านึกถึงแต่ค่าคอมมิชั่นที่ได้จากการขาย เพราะงั้น มารยาทต่างๆของ sales ที่นี่นั้นค่อนข้างแย่มาก เช่น ตอนสมัครตอนแรก พอหยิบบัตรเครดิตออกมาปุ้บ แม่มแย่งจากมือดื้อๆเลย (ไอเราก็คิดว่า เออเปนรุ่นพี่มหาลัย ไม่อะไรหรอกมั้ง) สุดท้ายก้ต้องเสียค่าโง่ไปก็หลายตังอยู่

กระทู้นี้เผื่อไว้สำหรับคนที่ไม่รู้เรื่องสัญญาปลายเปิด เรื่องการตัดรอบบิล และจิตวิทยา sales ที่เราต้องอย่าไปหลงตามมัน
(​Sales ที่น่ารำคาญกว่าประกันกิฟิตเนสนี่ล่ะ)
ปล. งาน Sales เป็นงานที่ดีนะ แต่ Sales ที่นี่ส่วนใหญ่สนแต่ยอดครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่