ขั้นตอนการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนและรายงานตัวเพื่อรับสิทธิกรณีว่างงาน ทางอินเตอร์เน็ต
ขั้นตอนแรก
1️⃣สมัครสมาชิกที่เว็บไซค์ของกรมการจัดหางาน
http://empui.doe.go.th/auth/index
เลือกลงทะเบียนเข้าใช้งาน
2️⃣อ่านเงื่อนไขแล้วยอมรับและเข้าใช้งาน กดเลือกเข้าใช้งาน
3️⃣กรอกข้อมูลส่วนบุคคล และ เลขหลังบัตรประชาชน(Laser code) เรียบร้อยแล้วกดตรวจสอบข้อมูล
4️⃣เมื่อระบบตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้วจะให้ใส่รูป และกำหนดรหัสผ่านเพื่อเข้าใช้งานครั้งต่อไป(รหัสใช้เป็นตัวเลขหรือตัวอักษรความยาว 8 ตัว ส่วนชื่อเลขบัตรประชาชนใช้เป็นuserเพื่อเข้าสู่ระบบและกรอกข้อมูลส่วนบุคคลให้ครบถ้วน ตามช่องที่มีดอกจันสีแดง
เมื่อกรอกข้อมูลแล้วกด ลงทะเบียน
4️⃣เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วให้เลือกดำเนินการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนว่างงาน
5️⃣หน้าจอขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน จะให้เลือกวุฒิการศึกษา อาชีพที่ต้องการทำงานและจังหวัดที่ต้องการทำงาน เพื่อให้ระบบแนะนำอาชีพที่เหมาะสม เรียบร้อยแล้วกดขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน
6️⃣เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้ว จะได้รับหนังสือ
รับรองการขึ้นทะเบียนผู้ประกันคนกรณีว่างงาน
7️⃣ดำเนินการเรียบร้อยแล้วให้ตรวจสอบวันรายงานตัวได้ดังนี้
8️⃣เมื่อถึงวันรายงานตัว เข้ารายงานตัวที่เว็บ
http://empui.doe.go.th/auth/index
ใส่ user และ password ที่เราตั้งไว้ เข้าสู่นะบบแล้วกด รายงานตัว
9️⃣ระบบจะให้ใส่วันที่เราดำเนินการ และเลือกว่าได้งานทำแล้วหรือยังไม่ได้ กดเลือกรายงานตัว
สำหรับเอกสารต้องดำเนินการจัดส่งให้สำนักงานประกันสังคมเขต/จังหวัดที่สะดวกเอง เพื่อใช้ยืนยันการรับสิทธิ
**ข้อสำคัญ**
❗️หากครั้งแรกเคยขึ้นทะเบียนไว้ด้วยตนเองที่สำนักงานจัดหางาน การรายงานตัวครั้งที่1-3(หรือ6) ต้องรายงานตัวที่ สำนักงานจัดหางานเท่านั้น❗️❗️❗️
❌ไม่สามารถดำเนินการซ้ำซ้อนกันทั้ง 2 กรณีได้ เพราะวันนัดรายงานตัวจะคลาดเคลื่อน
พูดง่ายๆ คือไปขึ้นทะเบียนครั้งแรกกับใคร(ที่ไหน) ก้อไปรายงานตัวที่เดิม จบปึ้ง
ขึ้นทะเบียนรับเงินชดเชยเมื่อว่างงาน
ขั้นตอนแรก
1️⃣สมัครสมาชิกที่เว็บไซค์ของกรมการจัดหางาน
http://empui.doe.go.th/auth/index
เลือกลงทะเบียนเข้าใช้งาน
2️⃣อ่านเงื่อนไขแล้วยอมรับและเข้าใช้งาน กดเลือกเข้าใช้งาน
3️⃣กรอกข้อมูลส่วนบุคคล และ เลขหลังบัตรประชาชน(Laser code) เรียบร้อยแล้วกดตรวจสอบข้อมูล
4️⃣เมื่อระบบตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้วจะให้ใส่รูป และกำหนดรหัสผ่านเพื่อเข้าใช้งานครั้งต่อไป(รหัสใช้เป็นตัวเลขหรือตัวอักษรความยาว 8 ตัว ส่วนชื่อเลขบัตรประชาชนใช้เป็นuserเพื่อเข้าสู่ระบบและกรอกข้อมูลส่วนบุคคลให้ครบถ้วน ตามช่องที่มีดอกจันสีแดง
เมื่อกรอกข้อมูลแล้วกด ลงทะเบียน
4️⃣เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วให้เลือกดำเนินการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนว่างงาน
5️⃣หน้าจอขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน จะให้เลือกวุฒิการศึกษา อาชีพที่ต้องการทำงานและจังหวัดที่ต้องการทำงาน เพื่อให้ระบบแนะนำอาชีพที่เหมาะสม เรียบร้อยแล้วกดขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน
6️⃣เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้ว จะได้รับหนังสือ
รับรองการขึ้นทะเบียนผู้ประกันคนกรณีว่างงาน
7️⃣ดำเนินการเรียบร้อยแล้วให้ตรวจสอบวันรายงานตัวได้ดังนี้
8️⃣เมื่อถึงวันรายงานตัว เข้ารายงานตัวที่เว็บ
http://empui.doe.go.th/auth/index
ใส่ user และ password ที่เราตั้งไว้ เข้าสู่นะบบแล้วกด รายงานตัว
9️⃣ระบบจะให้ใส่วันที่เราดำเนินการ และเลือกว่าได้งานทำแล้วหรือยังไม่ได้ กดเลือกรายงานตัว
สำหรับเอกสารต้องดำเนินการจัดส่งให้สำนักงานประกันสังคมเขต/จังหวัดที่สะดวกเอง เพื่อใช้ยืนยันการรับสิทธิ
**ข้อสำคัญ**
❗️หากครั้งแรกเคยขึ้นทะเบียนไว้ด้วยตนเองที่สำนักงานจัดหางาน การรายงานตัวครั้งที่1-3(หรือ6) ต้องรายงานตัวที่ สำนักงานจัดหางานเท่านั้น❗️❗️❗️
❌ไม่สามารถดำเนินการซ้ำซ้อนกันทั้ง 2 กรณีได้ เพราะวันนัดรายงานตัวจะคลาดเคลื่อน
พูดง่ายๆ คือไปขึ้นทะเบียนครั้งแรกกับใคร(ที่ไหน) ก้อไปรายงานตัวที่เดิม จบปึ้ง