คือว่าช่วงเดือน 2 ที่ผ่านมาได้ไปขึ้นทะเบียนว่างงานไว้เดือน3ได้รายตัวปกติเงินกผ้เข้าปกติเดือน4ก็ไปเหมือนเดิม แต่ที่เปลี่ยนไปคือ ได้งานแล้วช่วงวันที่ 1 เดือน 4 ถามHRอยู่าว่าชื่อเรายังไม่เข้าระบบใช่มั้ยเพราะว่าต้องไปรายงานตัวคนว่างงาน ก็ตอบมาว่ายัง เราก็เลยไปรายงานตัวปกติไปตรงวันที่นัด ผ่านไปอาทิตย์หนึ่งเงินว่างงานก็เข้าปกติประมาณ3906บาท ครั้งแรกประมาณ2500 ได้แค่สองครั้งที่ไปรายงานตัว ต่อมามียอดแจ้งหักในประกันสังคมอีก 1134 เข้าว่าว่างงาน แต่ไม่ได้เข้าบัญชี โทรถามประกันสังคม เขาบอกว่า 3906 คือจ่ายเกินเพราะเราได้งานแล้วตั้งแต่วันที่1เมษายน เลยให้เราเอาเงินไปคืนที่สำนักงานประกันสังคม โดยที่เราบอกไปว่ามีกอีกยอดหนึ่งที่หักไปแต่ไม่เข้าบัญชีคือยอด1134 เขาก็ยังบอกว่า 3096 เป็นเงินที่จ่ายเกินต้องเอาไปคืน ไม่อย่างนั้น จะทำอะไรที่เกี่ยวกับประกันสังคมไม่ได้อีก สรุปว่าเราต้องจ่ายใช่มั้ย หรือยังไง สองคนกับแฟนบวกกันก็เยอะอยู่ แล้วก็ งง กับยอดที่ถูกหักไปแต่เงินไม่เข้า ไม่บอก วันที่เวลาเลยมีแต่ยอด1134 ขึ้นว่าว่างงาน ขึ้นมาแบบนั้ ควรทำไงดีคะ แล้วสรุปต้องจ่ายให้มั้ย แต่ที่จ่ายมาก็เงินเราที่สะสมมาตลอด แต่มาบอกว่าเงินประกันสังคมต้องจ่ายคืน จริงเหรอ
ประกันสังคมเรียกเงินคืน กรณีได้งานแล้วไม่แจ้ง