ถึงเวลาที่ Samsung ควรจะเริ่มรักษาฐานลูกค้าได้หรือยังคะ

เห็นโฆษณา Samsung S7 ที่สามารถนำโทรศัพท์รุ่นอะไรก็ได้ มาแลกรับส่วนลด 3,000 บาท แล้วก็เกิดความรู้สึกว่า

บางที Samsung ควรจะรักษาฐานลูกค้าเก่าที่มีกำลังซื้อ(อยู่แล้ว) เนื่องจากทั้ง รุ่น Note 5 และ S7 ต่างก็เจอปัญหากันมากมายหลายหลาย โดยเฉพาะ ปัญหา จอม่วง

โดยเหตุผลสุดท้ายที่ศูนย์ซ่อมตอบกับลูกค้าคือ เกิดจากการกดทับ และ ความชื้น ไม่มีเหตุผลอะไรต่างไปจากนี้ และลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมเอง(อย่างมากศูนย์ก็ให้ส่วนลดค่าอะไหล่ไม่เกิน30% จากราคาจอ 5พันกว่าบาท)

คำถามจากฐานลูกค้าที่ซื้อ Samsung ใช้อยู่แล้ว จะถามกลับว่า
“เครื่องราคาก็แพง มันพังง่ายขนาดนั้นเลยหร๋อ ทำไมมันบอบบางจัง”

บางทีมันควรถึงเวลาที่ Samsung ควรมีมาตรการในการชดเชยให้ลูกค้าที่มีอาการจอม่วง เพราะการลูกค้าหลายๆท่านเกิดอาการจอม่วงได้จำนวนมากขนาดนี้ ทั้งที่การใช้งานก็แตกต่างกันไป ปัญหาส่วนใหญ่น่าจะเกิดที่ตัวผลิตภัณฑ์ มากกว่าเกิดจากตัวผู้ใช้(แต่บางเคสก็เกิดจากตัวผู้ใช้เอง)

เพื่อเป็นการรักษาฐานลูกค้า ที่เหลือความเชื่อใจในแบรนด์นี้น้อยลงเต็มที และเป็นฐานลูกค้าที่มีกำลังซื้อ samsung ควรจะออกมาตราการชดเชยมากกว่าจะวิ่งหาแต่ลูกค้าใหม่ๆอย่างเดียวได้แล้วค่ะ

หมายเหตุ 1 : ตอนนี้ในกลุ่ม note 5 ก็ยังเจอปัญหาจอม่วงกันรายวันอยู่เหมือนเดิม และลูกค้าก็ยังต้องจ่ายค่าซ่อมกันอยู่เหมือนเดิม เท่าที่อ่านมาหลายๆคนที่มีปัญหา มีซ่อมฟรี แค่ไม่ถึง 1-2 คน(เท่าที่ทราบ)

หมายเหตุ 2 : ถึง CC เครื่องเราไม่ได้มีปัญหา ไม่ได้ส่งซ่อม และไม่อยากให้มีปัญหาด้วยค่ะ เพียงแต่อยากให้ Samsung ตื่นตัวกับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ซักที ควรจะเริ่มทำอะไรบ้างได้แล้ว เพราะผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณไว้ใจเลยเลือกซื้อมาใช้ แต่ Samsung กำลังจะทำลายความไว้ใจของลูกค้าเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่