ไม่ไหวกับ Ayudhya Allianz และ ACE ต้องการร้องเรียนกับ คปภ. มีคำถามนิดหน่อยครับ

สวัสดีครับ

ผมเคยตั้งกระทู้ไป แล้วรอบนึงเกี่ยวกับประกันชีวิตที่โทรมา ขายผ่าน โทรศัพท์ ด้วยความที่หัวอ่อน และขี้เกรงใจ (ไม่รู้จะเกรงใจ คนพวกนี้ทำไม) ก็เลยตกลงปลงใจไปหลายครั้ง วันนี้อยากจะมาสอบถามผู้รู้ครับ พอดีผมวางแผนจะไปเอาผิดประกันชีวิต ทั้ง Ayudhya และ ACE ที่ คปภ.​แต่อยากทราบ ข้อเท็จจริงบางอย่างก่อนจะไปแจ้งผิดๆ ผมกลัวหน้าแตกกลับมาหากหลักฐานไม่เพียงพอ

ก่อนอื่นขอแยก กรณี ประกัน ทั้ง 2 บริษัท ที่โทรมาขายทางโทรศัพท์ครับ

1. Ayudhya Allianz โทรมา เสนอให้สมัคร โดยพนักงานได้บอกว่า มีประกันการทำฟันใน Package ด้วย (โดยครอบคลุม การขุด อุด ถอน ถึง 30,000 บาท) และผมสนใจอย่างมาก จึงตอบตกลงไป ทางพนักงานยังบอกด้วยว่า จะส่ง สัญญามาให้อ่านก่อน ถ้าไม่สนใจก็สามารถยกเลิกได้ภายใน 30 วัน

วันที่ สัญญาถูกส่งมา ไม่ได้มีระบุในสัญญาเลยว่า กรรมธรรมพ์ครอบคลุมการทำฟัน มีแต่ ประกันทำฟันเมื่อเกิดจากอุบัติเหตุเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้โทษตัวแทน เพราะในระยะเวลาอันสั้นตอนคุยโทรศัพท์แบบนั้น อาจจะมีการเข้าใจผิด แต่ในเมื่อมันไม่ได้เป็นตามที่คิดไว้ ก็เลยคิดว่า ยกเลิกดีกว่ายังอยู่ในระยะเวลา 30 วัน ซึ่งตอนนั้น ทาง บริษัทหักเงินไปแล้ว กรรมธรรพ์เดือนแรก + ค่าบริการอีก 158.57 บาท แต่ก็ยังไม่ได้กังวล คิดว่ายกเลิกแล้วคงมีการคืนเงินให้

วันที่โทรไปยกเลิก ทางบริษัทรับเรื่องยกเลิกให้ โดยถามเหตุผลว่าทำไมถึงยกเลิก ก็บอกไปตามตรงว่า เข้าใจผิดคิดว่าคุ้มครองการทำฟันด้วย พนักงานจึงเสนอว่า ยังมีประกันอีกตัวของ ACE ซึ่งประกันการทำฟัน ถ้าสนใจจะส่งสัญญามาให้อ่านก่อน รวมถึง จะคืนเงินกรรมธรรพ์ที่หักไปให้

ภาพนี้คือ จำนวนเงินที่ถูกหักไป


แต่เมื่อลองเช็กแล้ว มีการคืนเงิน เพียง 158.57 เท่านั้น (ตามภาพ) ต้องขออภัยไม่สามารถ ถ่ายภาพ รายการเคลื่อนไหวของ บัตรเครดิตได้ทั้งรายการครับ


ผมจึงโทรไปสอบถาม แต่กลับได้คำตอบมาว่า "ประกันยังคุ้มครองให้ ดังนั้นจึงไม่สามารถคืนเงินได้" แต่พนักงานสัญญาว่า จะพยายามดำเนินการเพื่อคืนเงินให้

ตอนนั้นเสียความรู้สึกนิดๆ แต่ก็ยังดีที่พนักงานยังพยายามบริการ ซึ่งเหตุการณ์การโทรไป ถามเรื่องการคืนเงินกับ Ayudhya Allianz เนี่ยมันคาบเกี่ยวกับ ช่วงที่ได้จดหมายของ ACE

2. กรณีของ ACE

ผมลองเปิดอ่าน ก็ไม่ได้ครอบคลุมการทำฟันตามที่ ตัวแทนได้บอกไว้ (30,000 บาท สำหรับ ขุด อุด ถอน)  และมีการแจ้งมาว่า ACE ได้ทำการหักเงินจากบัตรไป สองเดือน เป็นจำนวน 699 x 2 เดือน = 1,398 บาท อึ้งมากครับ

อึ้ง 1 : หักเงินผ่านบัตรเครดิตแบบนี้ได้เลยหรอ?​ นี่ Ayudhya Allianz ส่งข้อมูลบัตรเครดิตของผมให้กับทาง ACE หรอ?
อึ้ง 2 : หักสองเดือนด้วย อย่างงี้ก็ได้หรอ?



เอาเป็นว่าตอนนี้ ผมเสียเงินไปแล้ว รวม 1,803.67 บาทของ ทั้ง 2 บริษัท เงินยังอยู่กับ ทั้ง 2 บริษัทปรกันนี้
ผมรีบกลับไปอ่านสัญญาใหม่อีกรอบเพื่อความแน่ใจ และรีบโทรยกเลิก กับ ACE โดยด่วน เพราะยังอยู่ในระยะ 30 วัน โดยระบุว่า ผมยกเลิกภายใน 30 วัน ผมต้องได้เงิน กรรมธรรพ์คืนใช่มั้ย พนักงานแจ้งกลับมาแบบ Ayudhya Allianz เลยว่า "ประกันยังคุ้มครองให้ทั้ง 2 เดือนเลย ดังนั้นจึงไม่สามารถคืนเงินได้" และ พนักงานก็สัญญาอีก ว่า จะพยายามดำเนินการเพื่อคืนเงินให้

เรื่องผ่านมาจะเกือบเดือนแล้ว ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆ ผมก็พยายามโทรตามเพื่อไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่มาก น่าจะจบในไม่ช้า ตัวเงินนั้นไม่ได้มากมายเท่าไร แต่รู้สึกโมโห ที่ตัวเองยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

ปัญหาคือ ผมไม่ได้จด หรือบันทึกชื่อ ของตัวแทนขาย ทั้ง 2 คนนั้นไว้ ซึ่งเป็นความผิดของผมล้วนๆ

ผมคิดว่าจะไม่รอให้บริษัทดำเนินการแล้วโทรไปสอบถามก็ตอบมาด้วยคำตอบเดิมๆ ผมอยากจะเรื่องร้องเรียนไปยัง คปภ.​ เพื่อเอาผิดกับ ทั้ง 2 บริษัทประกันนี้ โดยอยากสอบถามเพื่อนๆ ชาวพันทิปว่า ก่อนที่ผมจะร้องเรียน ผมควรเตรียมอะไรบ้างครับ ตอนนี้หลักฐานที่มีคือ ใบสัญญาต่างๆ ที่ส่งมาให้ + รายการหักเงินจากบัตรเครดิตไป เท่านี้ หลักฐานจะเพียงพอต่อการร้องเรียนมั้ยครับ


ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่