****อัพเดทเพิ่มเติม****
ล่าสุด 20/07/59 ทางทรูccได้โทรมาเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติมและจะส่งเรื่องคืนเงินไปยังบัตรเครดิตในส่วนที่ทางหรูหักเงินเกินมา
แต่ความทุเรศของทรูยังไม่จบนะครับ
วันนี้ผมได้ตรวจดูสเตจเมนท์ของบัตรเครดิตพบว่า ทางทรูยังทำการหักเงินค่าเบอร์บ้านที่ผูกกับอินเตอร์เน็ตที่ผมได้ทำการยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ 03/06 มาอีก สรุปยังคงไม่จบกับการเรียกเก็บเงินแบบมั่วซั่ว ย้ำนะครับ
************อย่า/ห้าม ผูกบัตรเครดิตกับทางทรูโดยเด็ดขาด************** เพราะเค้าจะทำเรื่องหักเงินคุณโดยพลการและมั่วซั่วตลอดเวลาที่คุณเป็นลูกค้ากับทางเค้า และเมื่อเวลาต้องทำเรื่องขอเงินคืนจะมีปัญหาและลีลา การแถแบบหน้าด้านๆมาให้คุณพบเจอและเบี้ยวการคืนเงินแบบให้ถึงที่สุด
***********************************************************************************************
เรียนเพื่อนๆทุกคนนะครับ ทั้งคนที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านของทรูอยู่ หรือ ท่านที่สนใจจะมาใช้บริการของค่ายนี้
เริ่มต้นจากปัญหาของเน็ตมีปัญหาบ่อยมากหลุดเฉลี่ย5-10ครั้ง+ต่อวัน ครับอาการคือหลุดแล้วประมาณ 10-30วิเน็ตก็จะกลับมาใช้บริการได้ปรกติ ผมได้แก้ไขด้วยการซื้อเรานเตอร์ใหม่มาเปลี่ยนผลก็เหมือนเดิมครับ ผมจึงต้องการยกเลิกและเปลี่ยนค่ายเน็ตแทน (ต้องเข้าใจนะครับว่าเน็ตแต่ละค่ายดีแย่แล้วแต่พื้นที่ให้บริการ ณ จุดนี้ไม่ได้หมายรวมว่าเน็ตบ้านทรูไม่ดีนะครับ เพราะอย่างน้อยผมก็ใช้เน็ตบ้านทรูมานานกว่า 10ปีแล้วครับ)
ปัญหาเริ่มเมื่อคุณยกเลิกใช้บริการกับทรูนั้นแหละครับ
วันที่ 03 / 06 / 59 ผมเดินทางไปยกเลิกที่ศูนย์ทรูสาขาพระราม2 การยกเลิกอินเทอร์เน็ตบ้านทรู ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรครับเจ้าของเบอร์+บัตรประชาชน แต่รอคิวที่ศูนย์นานเป็นชม.ครับ จนท.ที่มารับเรื่องของผมชื่อ คุณ สุภรันต์ ก็ได้พูดคุยและทำการยกเลิกไปโดยที่ผมไม่ต้องชำระเงินค้างเนื่องจากผูกค่าบริการชำระโดยหักบัตรเครดิตทุกเดือน ทางจนทจะใช้มุกเดิมแจ้งลูกค้านะครับว่าเน็ตเราเหมาจ่ายรายเดือนต้องชำระเต็มเดือน แต่ถ้าคุณทำการบ้านมาดีหาข้อมูลมาคุณจะทราบว่าเป็นสิทธื์ของลูกค้าที่จะยกเลิกได้และชำระแค่ค่าใช้ส่วนเกินที่เกิดขึ้นจริงเท่านั้น ทางเลือกของผมคือ ยกเลิกบริการและตัดเน็ต ณ วันที่ยกเลิกเรยครับ ซึ่งปรกติรอบบิลของผมตัดยอดทุกวันที่ 24 ดังนั้น ผมจึงมียอดที่ต้องชำระอยู่ 10วันพอดิบพอดี ซึ่งพูดคุยกับ จนท.แล้วไม่สามารถชำระได้เนื่องจาก บิลยังไม่ออก เบื้องต้นผมทำการขอยกเลิกหักบัตรเครดิตออกก่อน ทางจนท.แจ้งผมว่ายกเลิกให้แล้วเรียบร้อย และแจ้งด้วยว่า บิลที่จะส่งไปจะทำการหักลบหารเฉลี่ยจำนวนวันที่ใช้งานจิง ซึ่งทางผมก็โอเครจะมาชำระเองภายหลัง ร้อยกว่าบาท จบเรียบร้อยจากกันด้วยดีผมรู้สึกณ วันนั้นว่าการบริการโอเคครับ
ยังดีนะครับผมถ่ายเก็บไว้เพราะการยกเลิกบริการกับทางทรูไม่มีหลักฐานใดๆให้คุณเลยเค้าจะอ้างไงก็ได้ถ้าคุณไม่มีหลักฐาน
จนกระทั่ง วันที่ 28 /06 /59 ผมได้รับบิลจากทางทรู ว่าผมมียอดค่าใช้บริการ 25/05 - 24/06 จำนวน 641บาท (ผมไปยกเลิกเน็ตกับคุณตั้งแต่วันที่ 03/06แล้ว) และยอดบิลนี้ได้ทำการส่งยอดหักบัตรเครดิตไปแล้วด้วย!!! ทั้งๆที่ผมทำการยกเลิกการหักบัตรเครดิตไปแล้วด้วยเนี่ยนะ ถ้าคุณมองนะครับทางทรูมีเวลาดำเนินการ ยกเลิกการผูกบัตรเครดิตผมก่อนจะตัดยอดมากกว่า20วัน ณ จุดนี้ผมรู้แล้วครับปัญหามาแน่นอน ไม่โอเครอย่างแรงครับติดที่ว่าผมติดธุระอยู่ต่างจังหวัดกว่าจะกลับกรุงเทพก็วันที่ 03/07ครับ
คำถามถึงบริษัท ทรู ?
03/07/59 ผมติดต่อผ่านทรูทางChat line ครับเพื่อผมจะได้มีหลักฐานการพูดคุยถึงปัญหานี้ครับ จนท.รับเรื่อง แจ้งว่าเบอร์อินเทอร์เน็ตผมมีการชำระเงินเกินเข้ามาในระบบโดยชำระมา 641บาทและหักยอดอินเทอร์เน็ต10วัน 192.28บาท มีเงินเกินในระบบ 488บาท !!! ณ.จุดนี้ผมมีคำถามมากมายครับ การดำเนินการในวันที่ผมไปยกเลิก การพูดคุยการอธิบายของ จนท.วันนั้นคืออะไร คุณหักบัตรเครดิต ลูกค้าเกินยอดค่าบริการได้ยังไง แล้วคุณหักเกินแต่ไม่มีการโทรแจ้งลูกค้า ไม่พอคุณยังส่งบิลปลอมที่มี ยอดค่าบริการเต็มจำนวนมาให้ที่บ้านผม แต่ในระบบคุณชี้แจงละเอียดเรยว่า ค่าบริการคือ 192.28บาท หักเกิน 488บาท คือ คุณตัดใจโกงเงินลูกค้าชัดเจนมาก คำอ้างที่ผมได้รับจากทรูคือ ระบบมันค้างยอดเดิม !!!
ทางจนท.Chatแก้ปัญหาให้ผมด้วยการ ยื่นเรื่องขอเงินคืนให้ผมโดยจะโอนคืนให้ภายใน30วัน ทางผมก็คิดว่าปัญหานี้จะจบลงตรงนี้ ถึงจะมีคำถามมากมายที่อยากให้ทางทรูมาตอบ ทั้งเรื่องระบบผิดพลาด ทั้งเรื่องการหักบัตรเครดิตโดยพลการ ทั้งเรื่องบิลปลอม ทั้งเรื่องตั้งใจหักเงินเกินและไม่แจ้งคืนเงิน ผมเลือกที่จะปล่อยวางและให้มันจบลงไปตรงนี้
วันที่ 17 / 07 /59 เรื่องไม่จบครับความทุเรศของค่ายนี้
ทาง CC โทรมาแจ้งง่ายๆและสั้นๆว่าเบอร์ผมมียอดเงินคงค้างในระบบ โดยทางการเงินมีอนุมัติมาแล้วว่าจะไม่สามารถคืนเงินให้ได้ครับ แจ้งว่าผมมีหนี้ค่าเน็ตบ้านปี2007 และปี 2008 ค้างในระบบ และจะนำเงินส่วนเกินนี้ไปโปะหนี้ส่วนนี้ !!!!!
ความอดทนหมดไปครับ ยอมรับว่าพูดกับจนท.ccด้วยน้ำเสียงที่แย่มากแต่ผมไม่ได้ใช้คำหยาบนะครับ ผมให้ccไปเอาข้อมูลรายละเอียดยอดค้างมาแจกแจงให้ผมโดยละเอียดและให้ เมเนเจอร์ติดต่อมา ซึ่งครั้งที่2 cc คนเดิมโทรมาแจ้งแค่ว่าผมมีเน็ตบ้านยอดค้างปี07-08 ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ ไม่ได้มีข้อมูลหรือคำอธิบายอื่นเพิ่มเติม ผมก็ยืนยันคำเดิมไปหาข้อมูลรายละเอียดมาเพิ่มและให้เป็นเมเนเจอร์โทรมาคุยให้รุ้เรื่อง cc.รอบที่สามชื่อ คุณ ธเนศ แนะนำตัวว่าเป็นหัวหน้า แจ้งมาว่าผมมียอดค้างเดือน7ปี07 จำนวน570บาท และปี 08 จำนวน 1500บาท และเป็นเบอร์อินเทอร์เน็ต เบอร์เดียวกับที่ผมใช้จนถึงปัจจุบัน ย้ำนะครับเบอร์เดียวกันกับที่ผมใช้มาจนถึงปี 2016 แจ้งว่าเป็นช่วงเปลี่ยนระบบแล้วผมค้างชำระ สรุปนะครับ ผมมียอดค้างกว่า 2000บาท ในปี07-08 และผมยังสามารถใช้บริการเน็ตยาวมาจนถึงปี 2016 ได้ปรกติสุข แถมยังสามารถดำเนินการยกเลิกปิดเบอร์เน็ตได้เรียบร้อยดีที่ทางศูนย์บริการโดยไม่มีการท้วงติงว่าผมมียอดค้าง!!! ทางCC ยืนยันคำเดียวว่าผมมียอดค้างและไม่สามารถคืนเงินเกินได้ โดยให้ผมต้องไปควานหาใบบิลชำระเงิน เมื่อ9ปีที่แล้วมายืนยัน !!! ผมหมดปัญญาจะคุยกับทางทรูแล้วครับ เค้าเอาสีข้างถูกำแพงปูนถลอกขนาดนี้ ผมอยากถามเพื่อนๆว่าผมควรทำยังไงต่อครับ ผมแจ้งcc.ว่าขอคุยกับทางฝ่ายบัตรเครดิตให้อธิบายทีว่าเกิดอะไรขึ้นถึงมาหักบัตรเองโดยพลการ จนวันนี้ทรูก็เงิยบอยุ่ครับ
ผิดหวังมากครับการเป็นลูกค้าทรูมานานกว่า 10ปี เรื่องเงิน480บาทไม่ใช่ปัญหาเรยแต่การโดนโกง หลายครั้งต่อๆกัน มันรู้สึกแย่มาก ปัจจุบันผมย้ายไปใช้บริการใยแก้ว100mbค่ายอื่นแทนละครับไม่มีหลุดเลยไวหัวแตกจ่ายแพงกว่าเท่าตัวแต่ก็ยังรู้สึกดีกว่าปัญหาหลุดๆติดๆเรื้อรังครับ
เตือนระวัง !! True Internet โกงเงิน หักบัตรเครดิตเอง หักเกินยอดใช้ แม้คุณจะยกเลิกผูกบัตรไปแล้วไม่คืนเงินเกินด้วย
ล่าสุด 20/07/59 ทางทรูccได้โทรมาเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติมและจะส่งเรื่องคืนเงินไปยังบัตรเครดิตในส่วนที่ทางหรูหักเงินเกินมา
แต่ความทุเรศของทรูยังไม่จบนะครับ
วันนี้ผมได้ตรวจดูสเตจเมนท์ของบัตรเครดิตพบว่า ทางทรูยังทำการหักเงินค่าเบอร์บ้านที่ผูกกับอินเตอร์เน็ตที่ผมได้ทำการยกเลิกไปแล้วตั้งแต่ 03/06 มาอีก สรุปยังคงไม่จบกับการเรียกเก็บเงินแบบมั่วซั่ว ย้ำนะครับ
************อย่า/ห้าม ผูกบัตรเครดิตกับทางทรูโดยเด็ดขาด************** เพราะเค้าจะทำเรื่องหักเงินคุณโดยพลการและมั่วซั่วตลอดเวลาที่คุณเป็นลูกค้ากับทางเค้า และเมื่อเวลาต้องทำเรื่องขอเงินคืนจะมีปัญหาและลีลา การแถแบบหน้าด้านๆมาให้คุณพบเจอและเบี้ยวการคืนเงินแบบให้ถึงที่สุด
***********************************************************************************************
เรียนเพื่อนๆทุกคนนะครับ ทั้งคนที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านของทรูอยู่ หรือ ท่านที่สนใจจะมาใช้บริการของค่ายนี้
เริ่มต้นจากปัญหาของเน็ตมีปัญหาบ่อยมากหลุดเฉลี่ย5-10ครั้ง+ต่อวัน ครับอาการคือหลุดแล้วประมาณ 10-30วิเน็ตก็จะกลับมาใช้บริการได้ปรกติ ผมได้แก้ไขด้วยการซื้อเรานเตอร์ใหม่มาเปลี่ยนผลก็เหมือนเดิมครับ ผมจึงต้องการยกเลิกและเปลี่ยนค่ายเน็ตแทน (ต้องเข้าใจนะครับว่าเน็ตแต่ละค่ายดีแย่แล้วแต่พื้นที่ให้บริการ ณ จุดนี้ไม่ได้หมายรวมว่าเน็ตบ้านทรูไม่ดีนะครับ เพราะอย่างน้อยผมก็ใช้เน็ตบ้านทรูมานานกว่า 10ปีแล้วครับ)
ปัญหาเริ่มเมื่อคุณยกเลิกใช้บริการกับทรูนั้นแหละครับ
วันที่ 03 / 06 / 59 ผมเดินทางไปยกเลิกที่ศูนย์ทรูสาขาพระราม2 การยกเลิกอินเทอร์เน็ตบ้านทรู ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรครับเจ้าของเบอร์+บัตรประชาชน แต่รอคิวที่ศูนย์นานเป็นชม.ครับ จนท.ที่มารับเรื่องของผมชื่อ คุณ สุภรันต์ ก็ได้พูดคุยและทำการยกเลิกไปโดยที่ผมไม่ต้องชำระเงินค้างเนื่องจากผูกค่าบริการชำระโดยหักบัตรเครดิตทุกเดือน ทางจนทจะใช้มุกเดิมแจ้งลูกค้านะครับว่าเน็ตเราเหมาจ่ายรายเดือนต้องชำระเต็มเดือน แต่ถ้าคุณทำการบ้านมาดีหาข้อมูลมาคุณจะทราบว่าเป็นสิทธื์ของลูกค้าที่จะยกเลิกได้และชำระแค่ค่าใช้ส่วนเกินที่เกิดขึ้นจริงเท่านั้น ทางเลือกของผมคือ ยกเลิกบริการและตัดเน็ต ณ วันที่ยกเลิกเรยครับ ซึ่งปรกติรอบบิลของผมตัดยอดทุกวันที่ 24 ดังนั้น ผมจึงมียอดที่ต้องชำระอยู่ 10วันพอดิบพอดี ซึ่งพูดคุยกับ จนท.แล้วไม่สามารถชำระได้เนื่องจาก บิลยังไม่ออก เบื้องต้นผมทำการขอยกเลิกหักบัตรเครดิตออกก่อน ทางจนท.แจ้งผมว่ายกเลิกให้แล้วเรียบร้อย และแจ้งด้วยว่า บิลที่จะส่งไปจะทำการหักลบหารเฉลี่ยจำนวนวันที่ใช้งานจิง ซึ่งทางผมก็โอเครจะมาชำระเองภายหลัง ร้อยกว่าบาท จบเรียบร้อยจากกันด้วยดีผมรู้สึกณ วันนั้นว่าการบริการโอเคครับ
ยังดีนะครับผมถ่ายเก็บไว้เพราะการยกเลิกบริการกับทางทรูไม่มีหลักฐานใดๆให้คุณเลยเค้าจะอ้างไงก็ได้ถ้าคุณไม่มีหลักฐาน
จนกระทั่ง วันที่ 28 /06 /59 ผมได้รับบิลจากทางทรู ว่าผมมียอดค่าใช้บริการ 25/05 - 24/06 จำนวน 641บาท (ผมไปยกเลิกเน็ตกับคุณตั้งแต่วันที่ 03/06แล้ว) และยอดบิลนี้ได้ทำการส่งยอดหักบัตรเครดิตไปแล้วด้วย!!! ทั้งๆที่ผมทำการยกเลิกการหักบัตรเครดิตไปแล้วด้วยเนี่ยนะ ถ้าคุณมองนะครับทางทรูมีเวลาดำเนินการ ยกเลิกการผูกบัตรเครดิตผมก่อนจะตัดยอดมากกว่า20วัน ณ จุดนี้ผมรู้แล้วครับปัญหามาแน่นอน ไม่โอเครอย่างแรงครับติดที่ว่าผมติดธุระอยู่ต่างจังหวัดกว่าจะกลับกรุงเทพก็วันที่ 03/07ครับ
คำถามถึงบริษัท ทรู ?
03/07/59 ผมติดต่อผ่านทรูทางChat line ครับเพื่อผมจะได้มีหลักฐานการพูดคุยถึงปัญหานี้ครับ จนท.รับเรื่อง แจ้งว่าเบอร์อินเทอร์เน็ตผมมีการชำระเงินเกินเข้ามาในระบบโดยชำระมา 641บาทและหักยอดอินเทอร์เน็ต10วัน 192.28บาท มีเงินเกินในระบบ 488บาท !!! ณ.จุดนี้ผมมีคำถามมากมายครับ การดำเนินการในวันที่ผมไปยกเลิก การพูดคุยการอธิบายของ จนท.วันนั้นคืออะไร คุณหักบัตรเครดิต ลูกค้าเกินยอดค่าบริการได้ยังไง แล้วคุณหักเกินแต่ไม่มีการโทรแจ้งลูกค้า ไม่พอคุณยังส่งบิลปลอมที่มี ยอดค่าบริการเต็มจำนวนมาให้ที่บ้านผม แต่ในระบบคุณชี้แจงละเอียดเรยว่า ค่าบริการคือ 192.28บาท หักเกิน 488บาท คือ คุณตัดใจโกงเงินลูกค้าชัดเจนมาก คำอ้างที่ผมได้รับจากทรูคือ ระบบมันค้างยอดเดิม !!!
ทางจนท.Chatแก้ปัญหาให้ผมด้วยการ ยื่นเรื่องขอเงินคืนให้ผมโดยจะโอนคืนให้ภายใน30วัน ทางผมก็คิดว่าปัญหานี้จะจบลงตรงนี้ ถึงจะมีคำถามมากมายที่อยากให้ทางทรูมาตอบ ทั้งเรื่องระบบผิดพลาด ทั้งเรื่องการหักบัตรเครดิตโดยพลการ ทั้งเรื่องบิลปลอม ทั้งเรื่องตั้งใจหักเงินเกินและไม่แจ้งคืนเงิน ผมเลือกที่จะปล่อยวางและให้มันจบลงไปตรงนี้
วันที่ 17 / 07 /59 เรื่องไม่จบครับความทุเรศของค่ายนี้
ทาง CC โทรมาแจ้งง่ายๆและสั้นๆว่าเบอร์ผมมียอดเงินคงค้างในระบบ โดยทางการเงินมีอนุมัติมาแล้วว่าจะไม่สามารถคืนเงินให้ได้ครับ แจ้งว่าผมมีหนี้ค่าเน็ตบ้านปี2007 และปี 2008 ค้างในระบบ และจะนำเงินส่วนเกินนี้ไปโปะหนี้ส่วนนี้ !!!!!
ความอดทนหมดไปครับ ยอมรับว่าพูดกับจนท.ccด้วยน้ำเสียงที่แย่มากแต่ผมไม่ได้ใช้คำหยาบนะครับ ผมให้ccไปเอาข้อมูลรายละเอียดยอดค้างมาแจกแจงให้ผมโดยละเอียดและให้ เมเนเจอร์ติดต่อมา ซึ่งครั้งที่2 cc คนเดิมโทรมาแจ้งแค่ว่าผมมีเน็ตบ้านยอดค้างปี07-08 ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ ไม่ได้มีข้อมูลหรือคำอธิบายอื่นเพิ่มเติม ผมก็ยืนยันคำเดิมไปหาข้อมูลรายละเอียดมาเพิ่มและให้เป็นเมเนเจอร์โทรมาคุยให้รุ้เรื่อง cc.รอบที่สามชื่อ คุณ ธเนศ แนะนำตัวว่าเป็นหัวหน้า แจ้งมาว่าผมมียอดค้างเดือน7ปี07 จำนวน570บาท และปี 08 จำนวน 1500บาท และเป็นเบอร์อินเทอร์เน็ต เบอร์เดียวกับที่ผมใช้จนถึงปัจจุบัน ย้ำนะครับเบอร์เดียวกันกับที่ผมใช้มาจนถึงปี 2016 แจ้งว่าเป็นช่วงเปลี่ยนระบบแล้วผมค้างชำระ สรุปนะครับ ผมมียอดค้างกว่า 2000บาท ในปี07-08 และผมยังสามารถใช้บริการเน็ตยาวมาจนถึงปี 2016 ได้ปรกติสุข แถมยังสามารถดำเนินการยกเลิกปิดเบอร์เน็ตได้เรียบร้อยดีที่ทางศูนย์บริการโดยไม่มีการท้วงติงว่าผมมียอดค้าง!!! ทางCC ยืนยันคำเดียวว่าผมมียอดค้างและไม่สามารถคืนเงินเกินได้ โดยให้ผมต้องไปควานหาใบบิลชำระเงิน เมื่อ9ปีที่แล้วมายืนยัน !!! ผมหมดปัญญาจะคุยกับทางทรูแล้วครับ เค้าเอาสีข้างถูกำแพงปูนถลอกขนาดนี้ ผมอยากถามเพื่อนๆว่าผมควรทำยังไงต่อครับ ผมแจ้งcc.ว่าขอคุยกับทางฝ่ายบัตรเครดิตให้อธิบายทีว่าเกิดอะไรขึ้นถึงมาหักบัตรเองโดยพลการ จนวันนี้ทรูก็เงิยบอยุ่ครับ
ผิดหวังมากครับการเป็นลูกค้าทรูมานานกว่า 10ปี เรื่องเงิน480บาทไม่ใช่ปัญหาเรยแต่การโดนโกง หลายครั้งต่อๆกัน มันรู้สึกแย่มาก ปัจจุบันผมย้ายไปใช้บริการใยแก้ว100mbค่ายอื่นแทนละครับไม่มีหลุดเลยไวหัวแตกจ่ายแพงกว่าเท่าตัวแต่ก็ยังรู้สึกดีกว่าปัญหาหลุดๆติดๆเรื้อรังครับ