ว่าด้วยเรื่องประสบการณ์ ที่ร้านอาหาร อักษรนำ "B" ที่เดอะมอลล์บางแค (ตำหนิพนักงาน)

กระทู้คำถาม
วันนี้ครับ ผมกับเพื่อนไปทานมื้อเที่ยงกันที่ร้านอาหารแห่งนี้ เรื่องมันเกิดขึ้นตอนจ่ายค่าอาหารครับ ผมกับเพื่อนต่างคนต่างจ่ายของตัวเองราคาอาหารส่วนที่ผมสั่งรวมราคาได้ 220 บาท ผมจ่ายด้วยธนบัตร100บาท 1ใบ ฉบับ50บาท 1ใบ และฉบับ20บาทอีก 4ใบ รวมเป็นเงิน 230 บาท ซึ่งแน่นอนผมต้องได้เงินทอน 10 บาท ผมรอเงินทอนอยู่ที่โต๊ะแต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะมาทอนเงิน  ผลเลยตัดสินใจลุกไปสอบถามที่แคชเชียร์ พนักบอกว่าผมจ่ายพอดีเลยไม่ได้มีการทอนเงิน ทางพนักงานได้กล่าวอ้างว่า ผมจ่ายด้วยธนบัตร100บาท 1ใบ ฉบับ50บาท 1ใบ และฉบับ20บาทอีก 3ใบ  ซึ่งบอกว่าพอดีกับราคาอาหาร ซึ่งยังไงมันก็ไม่ใช่แน่ๆครับ เพราะรวมตามที่พนักงานบอกเป็นเงิน 210 บาท มันเป็นไม่ได้แน่นอนที่พนักงานจะนับเงินขาดแน่ๆ ผมจึงพยายามจะขอตรวจสอบเลขธนบัตรแต่ถูกบ่ายเบี่ยง(ธนบัตรใหม่ที่แลกจากธนาคารจึงมีเลขเรียงกัน) หลังจากนั้นเพื่อนก็ดึงตัวผมที่เริ่มมีอารมณ์ออกจากร้านไป
     จากเหตุการณ์นี้ผมอยากขอเตือนเป็นอุทาหรณ์ครับ อยากให้ลองตรวจสอบให้ดีแล้วเคลียร์เรื่องเกี่ยวกับเงินให้จบที่โต๊ะ เพราะสุดท้ายหากเกิดปัญหาเราจะไม่มีหลักฐานอะไรยืนยันเลย หลายๆคนอาจจะตั้งคำถามว่าทำไมต้องทำขนาดนี้กับแค่เงินทอนแค่ 10 บาท เพราะมันยังโชคดีไงครับที่มูลค่าแค่ 10 บาท หากเกิดกับเงินจำนวนมากกว่านี้คงไม่ดีแน่
ปล1.กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์
ปล2.กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อตำหนิการทำงานที่ไม่รอบครอบของพนักงาน ไม่มีเจตนาเพื่อทำลายชื่อเสียงของร้านแต่อย่างใด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่