คือ เข้าไปใช้บริการที่ดีแทค สาขาบิ๊กซีสุโขทัย คือพนักงานแต่ละคนดูไม่ค่อยต้อนรับลูกค้าเลย เราก็พาแม่ไปทำซิมใหม่เพราะซิมเก่าชำรุด แม่เราก็พูดไม่ค่อยถูกว่าจะทำยังไง พนักงานก็พูดเชิงว่าเข้าไปด้านในเลย พอเข้าไปก็มีพนักงานผู้หญิงสองคนที่เค้าเตอร์ ก็ไม่ค่อยหน้าตารับแขกเท่าไหร่ ถามว่ามาทำไรคะ คือมีคำว่าคะ. แต่...น้ำเสียงแข็งมาก และดูเหวี่ยงๆ และแม่เราบอกมาทำซิมใหม่ เขาก็ให้เรากับแม่รอพักนึงทั้งๆที่ ไม่มีคิวอะไรนะรอสักพักกว่าจะได้ทำ เราก็เลยบอกพนักงานว่า งั้นอีกเบอร์นึงอัพเป็น 4G. ให้หน่อยค่ะ. แม่เราก็บอกเบอร์ไปนะ แล้วพนักงานก็ถามจะอัพอ่ะ เครื่องรองรับหรือเปล่า เราก็ตอบว่ารองรับค่ะเขาบอกว่าซิมเป็น. 4G. แล้ว ต่อมาเราเห็นมีคนเดินเข้ามาในช็อปอีกจะมาให้ทำซิมเหมือนกัน พนักงานอีกคนก็พูดไม่ค่อยดีอีก ป้าเขาจะมาทำซิมพนักงานก็ถามว่าซิมเป็นไรคะจะมาทำ ทำไม คือมีคำว่า "คะ" แต่น้ำเสียงนี่แข็งมากและไม่ใช่เป็นแค่คนสองนะพนักงาน คือเป็นกันทั้งสาขาพูดจาทำนองเดียวกันหมดเลยหรืออาจเห็นว่าคนอื่นๆแต่งตัวบ้านๆ้ข้าไใช้บริการเลยไม่อยากต้อนรับหรอ ทำไมต้องเลือกปฏิบัติด้วยไม่เข้าใจ เราก็เดินเข้าช็อปทรูซึ่งเอาเบอร์อีกซิมของแม่ไปอัพ 4G เช่นกันพร้อมชำระค่าบริการรายเดือนเบอร์ของเราด้วย คือพนักงานบริการดีนะพูดจาดีมากและบริการเร็วไม่รอนาน พนักงานก็หน้าตายิ้มแย้มไม่เหมือนดีแทคที่ไม่ค่อยอยากจะต้อนรับลูกค้าถ้าทำแบบนี้ก็อย่ามาทำงานบริการเลยจริงๆ
ทำไมพนักงานดีแทคพูดจาไม่ดีเลย