แฉ คนไทยคลั่งอัพรูปท่องเที่ยว อวดกันมากสุดในเอเชีย

เห็นชีวิตเพื่อนๆ ผู้หญิงในเฟซละ ชีวิตดี้ดี เนอะ

... อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/economic/509045

แฉ คนไทยคลั่งอัพรูปท่องเที่ยว อวดกันมากสุดในเอเชีย: hotel.com แฉ คนไทยคลั่ง อัพรูปท่องเที่ยวอวดกันบนโซเชียลสูงสุดในเอเชีย ชีวิตติดแหงกมือถือมากกว่าอาบแดด เผยนิยมค้นร้านอาหารที่หนึ่ง และ 1 ใน 10 ใช้แอพหาคู่ระหว่างท่องเที่ยว

นายแดน เครก ผู้อำนวยการอาวุโสแผนกอุปกรณ์เคลื่อนที่ของเว็บไซต์ Hotels.com ผู้ให้บริการจองที่พักออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ และแอพลิเคชัน เปิดเผยว่า ผลสำรวจกิจกรรมของผู้บริโภคในระหว่างท่องเที่ยวจากผู้บริโภค 9,200 คน ใน 31 ประเทศทั่วโลกพบว่า คนไทยใช้เวลากับโซเชียลมีเดียสูงสุดในเอเชีย โดยคนไทยถึง 68% ยอมรับว่าโพสต์ภาพบนโซเชียลมีเดียเพื่ออวดเพื่อน ขณะที่อีก 66% ตั้งใจเช็คอินตามสถานที่ต่างๆ ที่ไปเที่ยวเพราะอยากให้เพื่อนอิจฉา และ 18% มักเปรียบเทียบเฟซบุ๊คของตนเองกับเพื่อน เพื่อให้โพสต์ท่องเที่ยวของตนดูดีกว่า

ทั้งนี้ข้อมูลจากสำรวจยังชี้ว่าในระหว่างท่องเที่ยว คนไทยใช้เวลาถึง 3.46 ชั่วโมงไปกับโซเชียลมีเดีย และใช้โทรศัพท์มือถือถึง 3.95 ชั่วโมงต่อวัน แต่หากคิดเฉพาะคนอายุต่ำกว่า 30 ปี ใช้เวลากับโทรศัพท์มือถือนานถึง 4.11 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว โดยเฟซบุ๊คถือเป็นแอพพลิเคชันที่คนไทยใช้มากสุด 95% ขณะที่พฤติกรรมการถ่ายรูปของคนไทย มีมากถึง 48% นิยมใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปสถานที่ท่องเที่ยว และอีก 46% ไม่เคยพลาดถ่ายรูปห้องของโรงแรมที่ตนเข้าพัก

"ผลสำรวจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวทั่วโลกพบว่า โดยเฉลี่ยใช้เวลาระหว่างท่องเที่ยวไปกับโทรศัพท์มือถือมากกว่านอนอาบแดดถึง 60% แต่คนไทยใช้เวลาอาบแดดเพียง 2 ชั่วโมง น้อยกว่าใช้เวลากับโทรศัพท์มือถือมากถึง 4 ชั่วโมงต่อวัน โดยเฟซบุ๊คใช้มากเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาเป็นไลน์ และยูทูป ยิ่งไปกว่านั้น มีผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลกถึง 10% ที่ระบุว่าตนเองใช้เวลาระหว่างท่องเที่ยวในการเล่นสมาร์ทโฟนสูงถึง 7 ชั่วโมงต่อวัน"
นายแดนกล่าวว่า พฤติกรรมการเลือกพักโรงแรมคนไทยกว่า 36% จะเลือกจองโรงแรมก็ต่อเมื่อโรงแรมมีไวไฟฟรีเท่านั้น แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคต้องการเชื่อมต่อกับโชเชียลมีเดียอยู่เสมอระหว่างท่องเที่ยวพักผ่อน โดยแอพพลิเคชันที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุดขณะเดินทางท่องเที่ยว ได้แก่ โซเชียลมีเดีย 72% การเดินทาง 64% แผนที่ 59% ถ่ายภาพ 49% เกมส์ 36% ไม่เพียงเท่านั้น คนไทย 1 ใน 10 คน ยังระบุว่าแอพพลิเคชันสำหรับหาคู่เป็นที่นิยมใช้ในระหว่างท่องเที่ยวด้วย

สำหรับสิ่งที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมค้นหาข้อมูลมากที่สุด คือร้านอาหารถึง 80% เพราะคนไทยให้ความสำคัญอย่างมากกับเรื่องการกิน โดยการค้นหาร้านอาหารสูงกว่ากว่าการค้นหาชายหาดสวยๆ ถึง 2 เท่า ส่วนการค้นหาที่ลองลงมา เป็นสถานที่ท่องเที่ยว แผนที่และวิธีการเดินทาง กิจกรรมหรืองานเทศกาลในท้องถิ่น
Source: เดลินิวส์ออนไลน์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่