ร้านข้าวต้มเจ้นิต ชลบุรี มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ

อาหารรสชาติใช้ได้ เด็กๆบริการค่อนข้างดีค่ะ
แต่เจ้าของร้านนี่กิริยาค่อนข้างแย่ค่ะ

เป็นลูกค้ามาเป็นสิบปี ที่บ้านทานเป็นประจำเพราะใกล้บ้าน แต่ตั้งแต่รุ่นลูกมานั่งบริหารไม่โอเคเลยค่ะ

หยิ่งยโส ทีแรกนั่งโต๊ะใกล้ๆกันเราเขียนออเดอร์เสร็จก็เรียกแบบมีมารยาท
"ขอโทษนะคะ ขอโทษนะคะ (นางคุยกันเสียงดังขึ้น ยอ่งเรียกยิ่งเสียงดังขึ้นเรื่อยๆๆๆ)
..ขอโทษนะคะ(เพิ่มเลเวลเสียงแต่น้ำเสียงเหมือนเดิมแถมยิ้มให้)

หันมากรอกตาบนใส่ คือไร??!!
แล้วก็เดินมารับแบบมารยาทไม่ดีเท่าไหร่ สะบัดนิดๆ

แล้วจากนั้น ก็นั่งมองตลอด. ค้อนบ้าง. ดึงหน้าใส่บ้าง (นั่งโต๊ะติดกัน)  


เรามาซื้อทานและก็ไม่ได้เสียมารยาทอะไรเลยแต่ทำแบบนี้คืออะไรคะ เป็นเจ้าของร้านแล้วต้องเหนือชั้นกว่าลูกค้าหรอ ?



เมื่อก่อนเราขับเบนซ์ไปทาน. อู๊ยยยนดูแลดี
คนนั้นคนนี้มาคุยจนทานข้าวไม่เป็นสุข

พอขับแจส แคมรี่ไป ถูกกระทำแบบนี้ใส่
มาตรฐานร้านอยู่ตรงไหนคะ

ทานไปสักพักเราสั่งเพิ่ม1เมนู โดยเรียกน้องคนอื่นมารีบออเกอร์ไป แต่ไม่อน่ใจว่าลืมหรืออะไร
เพราะตอนนั้นลูกค้ามีอยู่3โต๊ะและทุกโต๊ะได้อาหารหมดแล้ว  และเหล่าบรรดาเจ้าของร้านทั้งหลายก็นั่งเม้าท์มิยเสียงดังอยู่ข้างโต๊ะเรา

ไอ้เราก็เอ...สงสัยจะลืมมั้ง
เลยรบกวนตามให้หน่อย
"ขอโทษนะคะ. ขอโทษนะคะ ขอโทษนะคะ"
(นั่งโต๊ะติดกัน น่าเกลียดมากได้ยืนแต่ทำเป็นไม่ได้ยิน)

แฟนเลยบอกว่าเดี๋ยวถามให้เอง
"ขอโทษนะครับ นางก็ยิ่งคุยเสียงดีงขึ้นๆๆ เหมือนเดิม

ขอโทษนะครับ(เพิ่มเลเวลเสียง)
2ลูกสาวสะบัดหน้าหันมาเหวี่ยงใส่สุดๆ แบบจะเรียกไรนักหนา

แฟน: รบกวนตามซี่โครงหมูทอดให้หน่อยครับ
(แฟนเป็นคนพูดจาดี เสียงนุ่ม. หน้าตายิ้มแย้ม)

นางก็ลุกไปทำอบบไม่เต็มใจ จังหวะอยู่หน้าเตา
บังเอิ้ญญญญญ หันไปเห็นพอดี นางมองค้อนมาที่โต๊ะแบบหนักมาก คือต้องการไรจากสังคม เรามาขอ-ฟรีหรอ??? เอ้ะชักไม่แน่ใจว่าสรุปต้อนรับลูกค้าไหม

พอหมูที่ตามไปมาสรุปเกรียมมาเลยจ้า กลิ่นไปม้คุ้งมาเลย เอาส้อมจิ้มไม่ลง แข็งมาก (เหมือนทอดไฟแรงจัดๆ )ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูที่ทานประจำค่ะ ปกตือร่อยมาก มากี่ทีก็สั่ง

แต่ด้วยวันนี้ลูกเจ้าของร้านอารมไม่ดีหรอหรือยังไง
เลยได้บริการและอาหารแบบนี้

เราก็เรียกเก็บตัง
เฮียคนนี้ที่เก็บตัง ตอนเราเอาเบนซ์ไปโอ้ยมายืนคุยเล่านู่นนี่ให้ฟังจนรบกวนเวลาทานข้าวเรามาก
บอกมาเที่ยวมาจากกทม.อยู่บ้านเบื่อๆเลยมาช่วยทางนี้2-3เดือน โอ่ยนี่อยู่มา6ปีละ ลุงเที่ยวนานนะคะ555 (นอกเรื่อง)

พอเฮียเดินมาคิดเงินเราก็บอก(ชี้ไปที่จานหมู)
เนี่ยๆเกรียมมากเลยค่ะ ทานไม้ได้เลย
บอดแบบทีเล่นทีจริง

เฮียก็ยกจานหันหลังกลับไปให้โต๊ะเกล้าเจ้าของร้านดูพร้อมบอกว่า เนี่ยเค้าบอกไหม้กืนไม่ได้เลย เอาคืน
(น้ำเสียง-ๆ) แล้วโต๊ะเจ้าของร้านก็หัวเราะแล้วก็บอกเป็นแบบนี้แหละ

แบบนี้!!!!!แหละ!!! อยากจะให้กินให้ดูว่ากินได้ไหม😡

เฮียก็คิดเงิน ไม่ลดด้วย
เราก็หยอก ไม่ลดให้หนูหน่อยหรอ☺️☺️

เหวี่ยงใส่กูทันทีจร้า ทั้งคำพูดและสีหน้า
"เอาแบงค์2ม่ะ.. และลดให้30฿"

คือเราอ่ะไม่ได้ต้องการส่วนลดหรอก แต่อยากให้รู้สึกบ้างและรับข้อผิดพลาดของตัวเองบ้าง
เราเองก็ลูกค้าประจำ  มาทีก็สั่งไม่น้อย

ถ้าเป็นเจ้าของร้านแล้วบริการลูกค้าไม่ได้
รับออเดอร์ไม่ได้ ไม่เข้าใจจะทำงานบริการทำไมคะ
เราเข้าใจนะว่าร้านข้าวต้ม ลูกค้าเยอะเงินสะพัด
เลยทำให้คุณรู้สึกว่าคุณเหนือกว่าลูกค้ามากมาย
แต่จุดสูงสุดของชีวิตคุณอยู่แค่นี้จริงๆหรอ เลยทำให้ชูคอได้ขนาดนั้น

เจอแบบนี้ไม่มาอีกแล้วค่ะบอกตรง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่