พนักงานทรูคีย์เลขบัตร ปปช.ลงทะเบียนให้ลูกค้าผิดเป็นเลขบัตรผม แต่สงสียทำไมระบบให้ลงทะเบียน?

สวัสดีครับผมจะมาเล่าเรื่องแปลกให้ทุกคนฟัง

   สืบเนื่องมาจากเมื่อวานมีกรณีที่มีคนมาตั้งกระทู้ในเรื่องที่ True move เอาเลขบัตรลูกค้าไปลงทะเบียนซิมให้คนอื่นเยอะมาก  เราเปิดเข้ามาอ่านก็เลยเอ่ะใจ คลับคล้ายคลับครา เลยเปิดเข้า แอป True you มีเบอร์แปลกโผล่มาจริงด้วย



สองเบอร์ล่างเป็นเบอร์ผม เบอร์บนสุดไม่รู้เบอร์ใคร

  *เบอร์มี True bonus คลาดว่าน่าจะเปิดใช้มานานแล้วว



หลักฐานอีกชิ้น แต่แปลกตรงที่ว่าขึ้นเป็นชื่อ คนอื่นไม่ใช่ชื่อผม ทั้งที่เบอร์นี้ผูกติดกับ True ID ผม

หลังจากนั้นได้ติดต่อไปทาง cc เมื่อคืนตอนห้าทุ่มกว่าๆ CC แจ้งว่ามีการคีย์เลขบัตรลงทะเบียนผิด เป็นเลขบัตรผม

ผม: คีย์เลขบัตรผิดได้ด้วยหรอครับ ระบบต้องมีข้อมูลผมอยู่แล้ว แล้วเอาเลขเดิมคีย์ลงไปอีก ชื่อไม่ตรงกับบัตร ระบบยอมให้ลงทะเบียนด้วยหรอครับ?

CC: ตอบวนไปวนมา บอกว่าเบอร์นี้เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 59 (งงตรงนี้เพราะผมเห็นโผล่มานานแล้วแต่ไม่ได้ใส่ใจ)  แล้วก็บอกว่า "การลงทะเบียนซิมเป็นการถ่ายรูปแล้วส่งไประบบตรวจสอบแล้วว่าข้อมูลที่ได้ ตรงกับรูปที่ส่งมา

ผม: (คิดในใจ) ถ้าข้อมูลถูกต้องจริงแล้วเลขบัตร ปชช. มันจะมาตรงกับของผมได้ไง?

  -ตลอดบทสนทนาผมก็งงๆ ตอนแรก cc บอกว่าให้ผมโทรไปแจ้งเบอร์นี้ให้เปลี่ยนข้อมูลเอง พอผมลบเล้าว่ามันไม่ใช่ความผิดผม cc ก็เลยบอะว่าจะส่งsms ไปแจ้งเบอร์นั้น

วันนี้ตอนเช้าผมเลยตัดสินใจโทรไปหาเบอร์นั้น แจ้งเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เขาถึงกับอ๋อเลยย ปลายสายบอกว่าย้ายค่ายไม่ได้สักที แล้ว True move ก็ไม่ยอมตรวจสอบและแจ้งข้อผิดพลาดตรงนี้ให้ ปลายสายก็เลยทำอะไรไม่ได้เลย จนกระทั่งผมโทรไปบอกเขาวันนี้

#ฝากถึงทรูนะครับ ผมไม่รู้ว่าเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร คุณอาจจะแก้เอกสารหรือข้อมูลให้ คนคนนี้ เพื่อให้เขาย้ายค่ายไม่ได้ หรือ เพราะพนักงานสับเพร่าก็แล้วแต่
   เหตุการณ์ครั้งนี้มันทำให้รู้ว่าระบบของคุณพังมากหากเบอร์นี้ทำธุรกรรมทางการเงิน หรือย้ายไปใช้รายเดือนมันจะเกิดความเสียหายขึ้น อยากให้ True move ใส่ใจทุกๆอย่างมากกว่าการ หาลูกค้ามาใช้ระบบตัวเองครับ

*ขอเพิ่มเติมนะครับมีหนึ่งในสองเบอร์มีเบอร์หนึ่งที่ย้ายมาจาก AIS
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่