เรียน ท่านที่เกี่ยวข้อง (ซึ่งคิดว่าท่านคงไม่ได้เข้ามาอ่าน แต่ใครมีความเห็นก็มาช่วย share กันนะคะ)
ทำไมไม่มีการแก้ปัญหา taxi ไม่รับผู้โดยสารอย่างจริงจังสักที นี่ยังไม่นับปัญหาที่ยืนรอมาเป็นชั่วโมง
สักพักมีคนเดินมา ก็จะต้องมายืนหน้าเรา แล้วโบกรถแย่ง taxi ไปก่อนเลย (ซึ่ง taxi ก็ไม่ได้สนใจ
บางครั้งเห็นๆ กันอยู่ ก็รับคนที่แย่งได้ก่อน ซึ่งคนแย่งก็ไม่มีความละอายใดๆ หรือจริงๆ แล้วบางคนอาจจะไม่ได้ตั้งใจ
แต่เท่าที่เจอส่วนมาก จะเป็นความตั้งใจเลยล่ะ)
ที่ผ่านมามีการทำจุดจอดรถ taxi -> เคยเห็นแว้บๆ เมื่อหลายปีมาแล้ว แต่ก็ร้างลากันไป
ที่ผ่านมามีการให้โทร เข้า call center ร้องเรียนได้ -> แต่ถามหน่อยว่าผู้โดยสารโทร ไป แล้วนอกจากต้องเสียเวลา
เสียค่าโทร. บางครั้งต้องแสดงตัวตน สุดท้ายแล้วมีผลอะไรกับ taxi บ้าง
ถ้ามี เราเชื่อว่า taxi ส่วนใหญ่จะไม่ปฏิเสธการรับผู้โดยสาร เพราะเค้าจะเกรงกลัวต่อกฎหมาย
หน่วยงานรัฐที่ดูแล อย่ามาอ้างว่าต้องมีหลักฐานเพียงพอ ไม่เช่นนั้นจะไม่เป็นธรรมกับ taxi ได้
ถ้า taxi เปิดไฟรับคน แต่พอไม่อยากรับก็จะบอกว่า พอดี แก็สหมด พอดีจะกลับบ้าน พอดีลืมเปิดไฟทิ้งไว้
พอดีไม่ได้ผ่านเส้นทางนั้น แบบนี้ก็ได้หรอ
เพื่อแก้ไขปัญหาพวกนี้ เราขอเสนอว่า "ให้มีจุดจอดรถ taxi ในกทม. (จะวางหลายๆ จุดก็ได้)
และหาก taxi มาจอดแล้วไม่รับให้ปชช เข้า App. (ซึ่งตรงนี้รัฐคงต้องพัฒนาระบบเพิ่ม หรือจะไปต่อยอดกับบาง App เช่น LINE/FB ก็ได้)
check in ไปเลยว่าอยู่จุดจอด taxi นี้
แล้ว taxi เลขทะเบียนนี้ไม่รับ (อาจจะให้ถ่ายภาพแล้วแนบไป)"
เคยได้ยินว่า รัฐฯ จะทำApp แข่งกับ Grab กับ Uber
มาทำ App แบบนี้น่าจะดีกว่านะคะ
ใครมีความเห็น idea อะไรดีๆ มาช่วยกัน share หน่อยค่ะ
อยากรู้เหมือนกันว่าปัญหาการไม่รับผู้โดยสารมันจะมีทางแก้ (หรือจะมีใครสนใจแก้)มั้ย
หมายเหตุ: เนื่องจากตั้งกระทู้นี้เพื่ออย่างน้อยก็อยากระบายความลำบากในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ที่เคยใช้บริการ taxi
และอยากทราบว่ามีคนอื่นเห็นด้วย หรือมีแนวคิดดีๆ มาช่วยแก้ปัญหานี้มั้ย
ขอความกรุณา อย่านำการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องนะคะ
นอกจากนี้ อยากบอกว่าพี่ๆ taxi ดีๆ ก็มีเยอะแยะ แต่ที่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสารเราว่ามีไม่น้อยเลย
#tag ห้องสีลม เพราะน่าจะมีคนที่ทำงานใน กทม. ใช้บริการtaxi แล้วเจอปัญหาเดียวกัน
#tag ห้องรัชดา เพราะ taxi เป็นรถยนต์ และบางครั้งคนมีรถยนต์ ก็อยากใช้บริการ taxi
หน่วยงานใดก็ได้ จะมีใครอ่านกระทู้นี้มั้ย ปัญหา taxi ไม่รับผู้โดยสาร
ทำไมไม่มีการแก้ปัญหา taxi ไม่รับผู้โดยสารอย่างจริงจังสักที นี่ยังไม่นับปัญหาที่ยืนรอมาเป็นชั่วโมง
สักพักมีคนเดินมา ก็จะต้องมายืนหน้าเรา แล้วโบกรถแย่ง taxi ไปก่อนเลย (ซึ่ง taxi ก็ไม่ได้สนใจ
บางครั้งเห็นๆ กันอยู่ ก็รับคนที่แย่งได้ก่อน ซึ่งคนแย่งก็ไม่มีความละอายใดๆ หรือจริงๆ แล้วบางคนอาจจะไม่ได้ตั้งใจ
แต่เท่าที่เจอส่วนมาก จะเป็นความตั้งใจเลยล่ะ)
ที่ผ่านมามีการทำจุดจอดรถ taxi -> เคยเห็นแว้บๆ เมื่อหลายปีมาแล้ว แต่ก็ร้างลากันไป
ที่ผ่านมามีการให้โทร เข้า call center ร้องเรียนได้ -> แต่ถามหน่อยว่าผู้โดยสารโทร ไป แล้วนอกจากต้องเสียเวลา
เสียค่าโทร. บางครั้งต้องแสดงตัวตน สุดท้ายแล้วมีผลอะไรกับ taxi บ้าง
ถ้ามี เราเชื่อว่า taxi ส่วนใหญ่จะไม่ปฏิเสธการรับผู้โดยสาร เพราะเค้าจะเกรงกลัวต่อกฎหมาย
หน่วยงานรัฐที่ดูแล อย่ามาอ้างว่าต้องมีหลักฐานเพียงพอ ไม่เช่นนั้นจะไม่เป็นธรรมกับ taxi ได้
ถ้า taxi เปิดไฟรับคน แต่พอไม่อยากรับก็จะบอกว่า พอดี แก็สหมด พอดีจะกลับบ้าน พอดีลืมเปิดไฟทิ้งไว้
พอดีไม่ได้ผ่านเส้นทางนั้น แบบนี้ก็ได้หรอ
เพื่อแก้ไขปัญหาพวกนี้ เราขอเสนอว่า "ให้มีจุดจอดรถ taxi ในกทม. (จะวางหลายๆ จุดก็ได้)
และหาก taxi มาจอดแล้วไม่รับให้ปชช เข้า App. (ซึ่งตรงนี้รัฐคงต้องพัฒนาระบบเพิ่ม หรือจะไปต่อยอดกับบาง App เช่น LINE/FB ก็ได้)
check in ไปเลยว่าอยู่จุดจอด taxi นี้
แล้ว taxi เลขทะเบียนนี้ไม่รับ (อาจจะให้ถ่ายภาพแล้วแนบไป)"
เคยได้ยินว่า รัฐฯ จะทำApp แข่งกับ Grab กับ Uber
มาทำ App แบบนี้น่าจะดีกว่านะคะ
ใครมีความเห็น idea อะไรดีๆ มาช่วยกัน share หน่อยค่ะ
อยากรู้เหมือนกันว่าปัญหาการไม่รับผู้โดยสารมันจะมีทางแก้ (หรือจะมีใครสนใจแก้)มั้ย
หมายเหตุ: เนื่องจากตั้งกระทู้นี้เพื่ออย่างน้อยก็อยากระบายความลำบากในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ที่เคยใช้บริการ taxi
และอยากทราบว่ามีคนอื่นเห็นด้วย หรือมีแนวคิดดีๆ มาช่วยแก้ปัญหานี้มั้ย
ขอความกรุณา อย่านำการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องนะคะ
นอกจากนี้ อยากบอกว่าพี่ๆ taxi ดีๆ ก็มีเยอะแยะ แต่ที่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสารเราว่ามีไม่น้อยเลย
#tag ห้องสีลม เพราะน่าจะมีคนที่ทำงานใน กทม. ใช้บริการtaxi แล้วเจอปัญหาเดียวกัน
#tag ห้องรัชดา เพราะ taxi เป็นรถยนต์ และบางครั้งคนมีรถยนต์ ก็อยากใช้บริการ taxi