สำนักงานประกันสังคมส่งเอกสารทวงเงินไปที่บริษัท เหมาะสมหรือไม่

ดิฉันทำงานที่บริษัทในเครือข่ายของบริษัทใหญ่แห่งหนึ่งของเชียงใหม่

วันนี้ฝ่ายบุคคลของบริษัทเรียกดิฉันไปพบ แจ้งว่ามีเอกสารทวงเงินจากสำนักงานประกันส่งมาที่บริษัท
ระบุว่า ดิฉันได้เงินเกินมาประมาณ 1000 บาท ให้นำส่งคืนด้วย
เป็นเงินในส่วน การใช้สิทธิเงินทดแทนการว่างงาน

ทบทวนแล้วน่าจะเกิดเหตุการณ์ปี 2550 หรือ 2551  (จำปีไม่แน่นอน) เพราะเคยติดต่อขอรับเงินในส่วนการว่างงานนี้
คุ้นๆว่าได้รับอยู่ 3 ครั้งโดยทางประกันสังคมโอนเข้าบัญชีธนาคารที่แจ้งไว้

เอกสารฉบับนี้ถูกส่งไปที่บริษัทแม่ แล้วทางบริษัทแม่ตรวจสอบพบว่า ดิฉันอยู่บริษัทเครือข่าย
จึงส่งต่อเอกสารมาตามขั้นตอน
ในเอกสารนั้นน่าจะผ่านมือมาหลายคน เพราะมีลายเซ็นอยู่หลายลายเซ็นอยู่บนเอกสาร

เนื่องจากเงินไม่ได้มาก และไม่อยากสืบสาวราวเรื่องต่อ
จึงแจ้งฝ่ายบุคคลว่าขอฝากเงินไปกับแมสเซนเจอร์ของบริษัท เมื่อไปติดต่อที่สำนักงานประกันสังคม
ทางฝ่ายบุคคลก็ยินดีเป็นธุระให้

แต่ประเด็นคือ
ดิฉันรู้สึกอายเล็กน้อยเหมือนตัวเองทำผิดรุนแรงและไปฉ้อโกงคนอื่นมา
คืออายคนที่มีลายเซ็นอยู่บนเอกสารนั่นแหละค่ะ
และรู้สึกว่าสำนักงานประกันสังคมไม่ควรทำแบบนี้
เพราะที่เคยเห็น มีแต่พวกทวงหนี้จากบริษัทเอกชนที่ทำแบบนี้
แต่ก็ไม่แน่ใจว่า เป็นเรื่องที่เป็นปกติ ทำได้จริงๆหรือไม่ เค้ามีสิทธิทำแบบนี้จริงๆเหรอคะ

ขออนุญาตสอบถามมุมมองของเพื่อนๆด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่