ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนฯคืบหน้า99.5% -

ภาพ
http://www.1morenews.com/images/contents/4PryQkt92B.jpeg
กทพ. ร่วมกับ BEM เผย คืบหน้าโครงการทางพิเศษสายศรีรัช - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร กว่า 99.5% เปิดให้ ปชช.ทดลองใช้ 15 - 17 ส.ค.นี้
นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า โครงการทางพิเศษสายศรีรัช - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ที่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้รับสัมปทานการก่อสร้างและบริหารในรูปแบบ Build-Transfer-Operate ซึ่งเริ่มก่อสร้างปี 2555 มีความคืบหน้ามากกว่าร้อยละ 99.5 แล้ว โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคม นี้ เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ในปลายปี 2559 ทั้งนี้ รูปแบบการก่อสร้างโครงการดังกล่าวเป็นทางยกระดับ 6 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร มีด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ 10 ด่าน เป็นระบบแบบเหมาจ่าย ประกอบด้วย รถยนต์ 4 ล้อ อัตรา 50 บาท รถยนต์ 6 - 10 ล้อ อัตรา 80 บาท และรถยนต์มากกว่า 10 ล้อ อัตรา 115 บาท ซึ่งเส้นทางจะเริ่มต้นจากถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ถนนกาญจนาภิเษก บริเวณใกล้โรงกรองน้ำมหาสวัสดิ์ สิ้นสุดโครงการบริเวณย่านบางซื่อ เชื่อมต่อทางพิเศษสายศรีรัช ทางด่วนขั้นที่ 2 บริเวณด้านเหนือของสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทางของประชาชนฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนขับรถยนต์ทดลองใช้เส้นทางดังกล่าว โดยไม่เก็บค่าผ่านทางระหว่างวันที่ 15 - 17 สิงหาคม นี้
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=712747
คาด ! เชื่อม Easy Pass-M Pass ในบัตรเดียว ก.ย.59 นี้
นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า โครงการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางในการเชื่อมต่อระบบทางด่วน Easy Pass ของ กทพ. กับระบบ M Pass ของกรมทางหลวง คาดว่าจะสามารถเปิดใช้ได้ทันในเดือน ก.ย.นี้
ซึ่งขณะนี้ อยู่ในระหว่างการจ้างที่ปรึกษาดำเนินการทดสอบระบบ โดยการเตรียมความพร้อมในส่วนของ กทพ.ใกล้แล้วเสร็จ เพียงแต่ต้องตรวจสอบรูปแบบของข้อมูลให้ชัดเจน เนื่องจากระบบข้อมูลจะแตกต่างกับกรมทางหลวง เพื่อให้สามารถแบ่งส่วนการจัดเก็บรายได้ และข้อมูลให้สมบูรณ์ ซึ่งการจัดเก็บรายได้นั้น จะขึ้นอยู่กับอัตราผ่านทางของแต่ละฝ่าย เนื่องจากอัตราค่าผ่านทางของกรมทางหลวง มีหลายอัตราเช่นเดียวกับของ กทพ.
ขณะที่เรื่องการลดอัตราทางผ่านทางนั้น จะต้องหารือร่วมกับกรมทางหลวงก่อน ทั้งนี้ ปัจจุบันมีประชาชนถือครองบัตร Easy Pass อยู่ประมาณ 1,200,000 คน โดยหวังว่าเมื่อการเชื่อมต่อระบบทางด่วน Easy Pass และระบบ M Pass เปิดให้บริการจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้ได้มากขึ้น
http://news.mthai.com/hot-news/economy-news/506802.html
ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนฯ คืบหน้า 99.5% --- คาด ! เชื่อม Easy Pass-M Pass ในบัตรเดียว ก.ย.59 นี้
ภาพ http://www.1morenews.com/images/contents/4PryQkt92B.jpeg
กทพ. ร่วมกับ BEM เผย คืบหน้าโครงการทางพิเศษสายศรีรัช - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร กว่า 99.5% เปิดให้ ปชช.ทดลองใช้ 15 - 17 ส.ค.นี้
นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า โครงการทางพิเศษสายศรีรัช - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ที่ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้รับสัมปทานการก่อสร้างและบริหารในรูปแบบ Build-Transfer-Operate ซึ่งเริ่มก่อสร้างปี 2555 มีความคืบหน้ามากกว่าร้อยละ 99.5 แล้ว โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคม นี้ เร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้ในปลายปี 2559 ทั้งนี้ รูปแบบการก่อสร้างโครงการดังกล่าวเป็นทางยกระดับ 6 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร มีด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ 10 ด่าน เป็นระบบแบบเหมาจ่าย ประกอบด้วย รถยนต์ 4 ล้อ อัตรา 50 บาท รถยนต์ 6 - 10 ล้อ อัตรา 80 บาท และรถยนต์มากกว่า 10 ล้อ อัตรา 115 บาท ซึ่งเส้นทางจะเริ่มต้นจากถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ถนนกาญจนาภิเษก บริเวณใกล้โรงกรองน้ำมหาสวัสดิ์ สิ้นสุดโครงการบริเวณย่านบางซื่อ เชื่อมต่อทางพิเศษสายศรีรัช ทางด่วนขั้นที่ 2 บริเวณด้านเหนือของสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยโครงการดังกล่าวจะช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทางของประชาชนฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนขับรถยนต์ทดลองใช้เส้นทางดังกล่าว โดยไม่เก็บค่าผ่านทางระหว่างวันที่ 15 - 17 สิงหาคม นี้
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=712747
คาด ! เชื่อม Easy Pass-M Pass ในบัตรเดียว ก.ย.59 นี้
นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า โครงการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางในการเชื่อมต่อระบบทางด่วน Easy Pass ของ กทพ. กับระบบ M Pass ของกรมทางหลวง คาดว่าจะสามารถเปิดใช้ได้ทันในเดือน ก.ย.นี้
ซึ่งขณะนี้ อยู่ในระหว่างการจ้างที่ปรึกษาดำเนินการทดสอบระบบ โดยการเตรียมความพร้อมในส่วนของ กทพ.ใกล้แล้วเสร็จ เพียงแต่ต้องตรวจสอบรูปแบบของข้อมูลให้ชัดเจน เนื่องจากระบบข้อมูลจะแตกต่างกับกรมทางหลวง เพื่อให้สามารถแบ่งส่วนการจัดเก็บรายได้ และข้อมูลให้สมบูรณ์ ซึ่งการจัดเก็บรายได้นั้น จะขึ้นอยู่กับอัตราผ่านทางของแต่ละฝ่าย เนื่องจากอัตราค่าผ่านทางของกรมทางหลวง มีหลายอัตราเช่นเดียวกับของ กทพ.
ขณะที่เรื่องการลดอัตราทางผ่านทางนั้น จะต้องหารือร่วมกับกรมทางหลวงก่อน ทั้งนี้ ปัจจุบันมีประชาชนถือครองบัตร Easy Pass อยู่ประมาณ 1,200,000 คน โดยหวังว่าเมื่อการเชื่อมต่อระบบทางด่วน Easy Pass และระบบ M Pass เปิดให้บริการจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้ได้มากขึ้น
http://news.mthai.com/hot-news/economy-news/506802.html