********** สรุปสั้นๆ **********
เริ่มเรื่อง คือ Sale ทรูโทรมาขายโปรโมชั่น Up speed internet เป็น 30M. + True TV + SIM True move ทั้งหมดนี้ในราคา 699 บาท
เอาเข้าจริงมีบิลมาเรียกเก็บรายเดือนเพิ่ม ไม่ตรงตามที่ Sale ขาย ติดต่อช่องทางไหนก็ไม่มีเจ้าหน้าที่แก้ไขให้
********** ขอมาอัพเดทสรุปค่ะ **********
หลังจากได้มีการแชร์เรื่องราวนี้ลง pantip ในวันนี้ (08/07/2016) ช่วงบ่ายๆเย็นๆ ก็มีเจ้าหน้าที่ของ True โทรมา แจ้งว่ารับเรื่องมาจาก pantip
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรโมชั่นที่เราสมัครเป็นโปรพิเศษ ซึ่งทาง Sale แจ้งรายละเอียดเราผิดไป ซึ่งสิ่งที่ผิดไปคือ รายละเอียดการเรียกเก็บเงินในบิลค่าใช้บริการ ซึ่งเดิม Sale แจ้งเราว่า
- บิลค่า True Internet จะมาเป็น 699 บาท --> จริงๆแล้วต้องเป็น 699 - 100(ค่าส่วนลด) = 599 บาท
- บิลค่า True Move H จะมาเป็น 0 บาท --> จริงๆแล้วจะมาเป็น 199 - 99 = 100 บาท
รวมเบ็ดเสร็จแล้วทั้ง 2 บิล จะเป็น 699 บาท ตามที่เราควรจะได้
* ส่วนยอดหนี้นั้น จะดำเนินการเคลียร์ทางบัญชีให้เรา ซึ่งเท่ากับว่าไม่มียอดหนี้ค้างชำระ แต่อย่างใด
* ส่วนของบิลรอบเดือนหน้าจะมาเป็นปกติ ยกเว้นบิล True Internet ซึ่งมีการออกใบแจ้งไปแล้ว (แก้ไขไม่ทัน) จะมาเป็น 699 บาท อยู่ แต่หากนำไปจ่ายให้จ่ายเพียง 599 บาทเท่านั้น
* เราได้ถามถึงส่วนของการชดเชย ช่วงที่เราโดนตัดสัญญาณไป ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้ชดเชยมาเป็น Internet 1GB นาน 30 วัน ซึ่งตรงนี้ก็ไม่ได้เป็นประเด็นอะไร เราแค่ถามถึงความเป็นธรรม
* ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอโทษกับเหตุการณ์ทั้งหมด และแจ้งว่าจะส่งเรื่องร้องเรียน Sale ไปยังหน่วยงานต้นสังกัด
และทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการร้องขอให้มีการลบกระทู้นี้ หรือ ให้เรามาชี้แจงแต่อย่างใด ดังนั้นเราจึงตัดสินใจแล้วว่า
เราจะไม่ลบกระทู้นี้ เพราะจากที่เราเห็น Feed back ว่ามีอีกจำนวนไม่น้อยมีเจอเหตุการณ์คล้ายคลึงกับเรา แต่บางคนก็เลือกที่จะจ่าย เพื่อให้มันจบๆกันไป หรือบางคนที่เพิ่งตัดสินใจสมัครโปรแบบนี้ไป จะได้มีที่เอาไว้อ้างอิงได้ค่ะ
สุดท้ายสิ่งที่เราอยากบอกคือ
ตอนนี้เราเดินทางมาสู่ยุคที่ต้องประจาน เพื่อเรียกร้องสิทธิ์กันจริงๆแล้วใช่ไม๊
การที่เราพูดจาสุภาพ การที่เราพยายามแจ้งปัญหาไปยังช่องทางที่ถูกต้อง ที่คุณเตรียมไว้ให้ ซึ่งนั่นเราถือว่าเราให้เกียรติบริการของคุณ
แต่มันกลับไม่ได้รับการตอบรับที่ดีจากคุณ
มันทำให้บางทีเราก็คิดนะ หรือจริงๆแล้ว พวกคุณชอบให้เราแจ้งเรื่องสไตล์ pantip พวกลูกค้าตัวเล็กๆอย่างเราๆจะได้ทำตัวถูก
********** สามารถอ่านเนื้อเรื่องฉบับเต็มได้ตามด้านล่างนี้ค่ะ **********
** เรื่องนี้ค่อนข้างยาวนะคะ เพราะเรื่องราวทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 3 เดือน**
เรื่องของเรื่องเลย คือ ประมาณเดือน 04/2016 ที่ผ่านมา มี sale ทรูโทรมาขายโปรโมชั่น อัพ speed เน็ตบ้านเป็น 30 mbps + True TV + SIM True move
ซึ่งปกติราคา 799 เซลเสนอให้เราในราคา 699 นาน 1 ปี ซึ่งทางเซลก็ได้ส่ง SMS รายละเอียด promotion มาตามรูปด้านล่างนี้เลยค่ะ
หลังจากเราอ่านรายละเอียดแล้วก็รู้สึกว่ามันก็คุ้มดี เพราะปกติเราก็จ่าย 599 อยู่แล้ว เพิ่มอีกแค่ 100 บาท ได้ใช้อะไรเพิ่มอีกตั้งหลายอย่าง เราเลยตอบตกลง สมัครไป หลังจากนั้นช่างก็มาติดตั้งอะไรเรียบร้อยตามปกติ เรื่องปวดหัวที่เกิดขึ้นนั้น ได้เริ่มต้นจากบิลเก็บเงินของเดือนแรกมาถึง
ซึ่งเราได้ถามรายละเอียดเซลแล้วว่า บิลจะมาเป็นแบบไหน ทางเซลได้ให้คำตอบว่า ในส่วนแรกบิล internet จะมาเป็นราคา 699 ส่วนบิล true move จะมาในราคา 0 บาท
เราขอเล่าเรื่องที่จะเกิดต่อไปเป็นลำดับ ตามนี้ค่ะ
1. บิลค่า internet มาเรียกเก็บในราคา 699 ตามที่เซลแจ้ง แต่ค่า true move มาเรียกเก็บในราคา 199 บาท ซึ่งไม่ตรงกับที่เซลบอกไว้
2. เราได้โทรเข้า call center แล้วแจ้งเรื่องไป ทาง call center ก็แจ้งว่า ยังไม่มีการ add โปรส่วนลดให้เรา แต่ทาง call center ได้ add โปรให้เราแล้ว เดี๋ยวเดือนหน้าจะเป็น 0 บาท ส่วนบิลเดือนนี้นั้นไม่ต้องไปจ่ายแต่อย่างใด
3. บิล true move ของเดือนที่ 2 มาถึง ปรากฎว่า ยังคงเป็นเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ มียอดค้างชำระจากเดือนก่อนด้วย !!
4. เราก็โทรเข้า call center อีกครั้ง คราวนี้ทาง call center ก็บอกเหมือนเดิม ว่ายังไม่มีการ add promotion ให้เรา แต่ครั้งนี้มีเพิ่มเติมอีกละ คือ call center บอกให้เราไปคุยกะเซลเอง บอกให้เซลมาจัดการ เพราะ call center โทรหาเซลไม่ได้
** ช็อตนี้เจ็บมาก คือ เป็นธรรมเนียมของบริษัทคุณหรอ ที่ลูกค้าต้องประสานงานแก้ปัญหาให้ตัวเอง **
5. เราเป็นลูกค้าที่ใจเย๊นใจเย็น ก็โอเค ก็ได้ ยอมโทรไปหาเซล เซลก็รับเรื่อง ค่ะๆๆ จัดการให้หัวหน้า add ให้แล้วค่ะ เดือนหน้ามาเป็น 0 แน่ค่ะ ส่วนบิลนี้ไม่ต้องจ่าย
6. บิล true move ของเดือนที่ 3 มาถึง ปรากฎว่า ก็ยังเป็นเหมือนเดิม มียอดหนี้คงค้าง ยอดของเดือนนี้
แต่อ้อ!! มีส่วนลดมา 99 บาท แต่ยังคงไม่ตรงสิ่งที่ตกลงกันไว้อยู่ดี
7. เราโทรไปหาเซล แจ้งว่าเดือนนี้เรายังคงมีปัญหาอยู่ แล้วเค้าก็รับเรื่องไป เสร็จแล้วจะโทรกลับมาแจ้ง
8. วันรุ่นขึ้นเราติดต่อเซล เพื่อติดตามผล สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เซลไม่ยอมรับสาย ไม่โทรกลับ
9. เรายังเป็นลูกค้าที่อดท๊น อดทน คือ ยังพยายามโทรไปหาเซล แต่ก็เหมือนเดิมคือ เซลไม่ยอมรับสาย ไม่โทรกลับ แต่มีเพิ่มเติมคือ เราโดนตัดสัญญาณโทรสับละ
10. เราพยายามหาทางออกด้วยการ ถือบิล เอา SMS หลักฐาน ไปยังสาขา น้องที่สาขาก็พูดจาสุภาพ และ แสดงความเข้าอกเข้าใจเรานะคะ บอกว่า อันนี้เป็นความผิดพลาดของเซล จะขอรับเรื่องไว้ประสานงานติดต่อเซลให้เข้ามาแก้ไข
11. เจ้าหน้าที่ที่สาขาอีกท่านนึงบอกว่า ทางเราไม่มีโปร 699 นี้นะคะ มีแต่ 799 เราก็แบบ เอิ่มม.. แล้วในSMS นี่คือไร ไม่รู้แหละ ไปเคลียร์ให้เราด้วย
12. เราถามต่ออีกว่าเรื่องสัญญาณที่ถูกตัดไป จะทำอย่างไรให้เราได้บ้าง น้องแจ้งว่า เราต้องจ่ายเงิน ถึงจะเปิดสัญญาณให้ได้ ซึ่งแน่นอนค่ะ ... เราไม่จ่าย!! เพราะไม่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่เราต้องจ่าย
13. และวันนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก True เพื่อแจ้ง หรือ update อะไรแต่อย่างใด สัญญาณโทรศัพท์เราก็ยังคงถูกตัดอยู่เหมือนเดิม
พิมพ์มาถึงตรงนี้ สุดท้ายแล้วเราก็ยังไม่รู้เลย ว่าเรื่องนี้จะจบยังไง เราพยายามลองใจเย็นแล้ว พยายามให้โอกาส โดยติดต่อทุกๆช่องทางแล้ว สุดท้ายก็ยังไม่เห็นมีการแก้ปัญหาให้เราได้เลย
สุดท้ายอยากจะบอกว่า เรานี่โคตนับถือบริการและการประสานงานในหน่วยงานคุณเลยค่ะ //ยืนปรบมือน้ำตาไหลอาบแก้ม
และสุดท้ายจริงๆคือ อยากจะเตือนนะคะ ใครที่จะตัดสินใจสมัครโปรอะไรจากบริษัทนี้ ดูเคสเราไว้เป็นตัวอย่างนะคะ คิดดีๆ ถ้าไม่อยากมีเรื่องปวดหัว เสียเวลาแบบเรา
ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ
TRUE แบบนี้เรียกหลอกลวงไม๊?? ::: คนที่จะสมัครบริการอะไรที่ Sale True โทรมาขายจงระวัง!!
เริ่มเรื่อง คือ Sale ทรูโทรมาขายโปรโมชั่น Up speed internet เป็น 30M. + True TV + SIM True move ทั้งหมดนี้ในราคา 699 บาท
เอาเข้าจริงมีบิลมาเรียกเก็บรายเดือนเพิ่ม ไม่ตรงตามที่ Sale ขาย ติดต่อช่องทางไหนก็ไม่มีเจ้าหน้าที่แก้ไขให้
********** ขอมาอัพเดทสรุปค่ะ **********
หลังจากได้มีการแชร์เรื่องราวนี้ลง pantip ในวันนี้ (08/07/2016) ช่วงบ่ายๆเย็นๆ ก็มีเจ้าหน้าที่ของ True โทรมา แจ้งว่ารับเรื่องมาจาก pantip
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรโมชั่นที่เราสมัครเป็นโปรพิเศษ ซึ่งทาง Sale แจ้งรายละเอียดเราผิดไป ซึ่งสิ่งที่ผิดไปคือ รายละเอียดการเรียกเก็บเงินในบิลค่าใช้บริการ ซึ่งเดิม Sale แจ้งเราว่า
- บิลค่า True Internet จะมาเป็น 699 บาท --> จริงๆแล้วต้องเป็น 699 - 100(ค่าส่วนลด) = 599 บาท
- บิลค่า True Move H จะมาเป็น 0 บาท --> จริงๆแล้วจะมาเป็น 199 - 99 = 100 บาท
รวมเบ็ดเสร็จแล้วทั้ง 2 บิล จะเป็น 699 บาท ตามที่เราควรจะได้
* ส่วนยอดหนี้นั้น จะดำเนินการเคลียร์ทางบัญชีให้เรา ซึ่งเท่ากับว่าไม่มียอดหนี้ค้างชำระ แต่อย่างใด
* ส่วนของบิลรอบเดือนหน้าจะมาเป็นปกติ ยกเว้นบิล True Internet ซึ่งมีการออกใบแจ้งไปแล้ว (แก้ไขไม่ทัน) จะมาเป็น 699 บาท อยู่ แต่หากนำไปจ่ายให้จ่ายเพียง 599 บาทเท่านั้น
* เราได้ถามถึงส่วนของการชดเชย ช่วงที่เราโดนตัดสัญญาณไป ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้ชดเชยมาเป็น Internet 1GB นาน 30 วัน ซึ่งตรงนี้ก็ไม่ได้เป็นประเด็นอะไร เราแค่ถามถึงความเป็นธรรม
* ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอโทษกับเหตุการณ์ทั้งหมด และแจ้งว่าจะส่งเรื่องร้องเรียน Sale ไปยังหน่วยงานต้นสังกัด
และทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการร้องขอให้มีการลบกระทู้นี้ หรือ ให้เรามาชี้แจงแต่อย่างใด ดังนั้นเราจึงตัดสินใจแล้วว่า เราจะไม่ลบกระทู้นี้ เพราะจากที่เราเห็น Feed back ว่ามีอีกจำนวนไม่น้อยมีเจอเหตุการณ์คล้ายคลึงกับเรา แต่บางคนก็เลือกที่จะจ่าย เพื่อให้มันจบๆกันไป หรือบางคนที่เพิ่งตัดสินใจสมัครโปรแบบนี้ไป จะได้มีที่เอาไว้อ้างอิงได้ค่ะ
สุดท้ายสิ่งที่เราอยากบอกคือ
ตอนนี้เราเดินทางมาสู่ยุคที่ต้องประจาน เพื่อเรียกร้องสิทธิ์กันจริงๆแล้วใช่ไม๊
การที่เราพูดจาสุภาพ การที่เราพยายามแจ้งปัญหาไปยังช่องทางที่ถูกต้อง ที่คุณเตรียมไว้ให้ ซึ่งนั่นเราถือว่าเราให้เกียรติบริการของคุณ
แต่มันกลับไม่ได้รับการตอบรับที่ดีจากคุณ
มันทำให้บางทีเราก็คิดนะ หรือจริงๆแล้ว พวกคุณชอบให้เราแจ้งเรื่องสไตล์ pantip พวกลูกค้าตัวเล็กๆอย่างเราๆจะได้ทำตัวถูก
********** สามารถอ่านเนื้อเรื่องฉบับเต็มได้ตามด้านล่างนี้ค่ะ **********
** เรื่องนี้ค่อนข้างยาวนะคะ เพราะเรื่องราวทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 3 เดือน**
เรื่องของเรื่องเลย คือ ประมาณเดือน 04/2016 ที่ผ่านมา มี sale ทรูโทรมาขายโปรโมชั่น อัพ speed เน็ตบ้านเป็น 30 mbps + True TV + SIM True move
ซึ่งปกติราคา 799 เซลเสนอให้เราในราคา 699 นาน 1 ปี ซึ่งทางเซลก็ได้ส่ง SMS รายละเอียด promotion มาตามรูปด้านล่างนี้เลยค่ะ
หลังจากเราอ่านรายละเอียดแล้วก็รู้สึกว่ามันก็คุ้มดี เพราะปกติเราก็จ่าย 599 อยู่แล้ว เพิ่มอีกแค่ 100 บาท ได้ใช้อะไรเพิ่มอีกตั้งหลายอย่าง เราเลยตอบตกลง สมัครไป หลังจากนั้นช่างก็มาติดตั้งอะไรเรียบร้อยตามปกติ เรื่องปวดหัวที่เกิดขึ้นนั้น ได้เริ่มต้นจากบิลเก็บเงินของเดือนแรกมาถึง
ซึ่งเราได้ถามรายละเอียดเซลแล้วว่า บิลจะมาเป็นแบบไหน ทางเซลได้ให้คำตอบว่า ในส่วนแรกบิล internet จะมาเป็นราคา 699 ส่วนบิล true move จะมาในราคา 0 บาท
เราขอเล่าเรื่องที่จะเกิดต่อไปเป็นลำดับ ตามนี้ค่ะ
1. บิลค่า internet มาเรียกเก็บในราคา 699 ตามที่เซลแจ้ง แต่ค่า true move มาเรียกเก็บในราคา 199 บาท ซึ่งไม่ตรงกับที่เซลบอกไว้
2. เราได้โทรเข้า call center แล้วแจ้งเรื่องไป ทาง call center ก็แจ้งว่า ยังไม่มีการ add โปรส่วนลดให้เรา แต่ทาง call center ได้ add โปรให้เราแล้ว เดี๋ยวเดือนหน้าจะเป็น 0 บาท ส่วนบิลเดือนนี้นั้นไม่ต้องไปจ่ายแต่อย่างใด
3. บิล true move ของเดือนที่ 2 มาถึง ปรากฎว่า ยังคงเป็นเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ มียอดค้างชำระจากเดือนก่อนด้วย !!
4. เราก็โทรเข้า call center อีกครั้ง คราวนี้ทาง call center ก็บอกเหมือนเดิม ว่ายังไม่มีการ add promotion ให้เรา แต่ครั้งนี้มีเพิ่มเติมอีกละ คือ call center บอกให้เราไปคุยกะเซลเอง บอกให้เซลมาจัดการ เพราะ call center โทรหาเซลไม่ได้
** ช็อตนี้เจ็บมาก คือ เป็นธรรมเนียมของบริษัทคุณหรอ ที่ลูกค้าต้องประสานงานแก้ปัญหาให้ตัวเอง **
5. เราเป็นลูกค้าที่ใจเย๊นใจเย็น ก็โอเค ก็ได้ ยอมโทรไปหาเซล เซลก็รับเรื่อง ค่ะๆๆ จัดการให้หัวหน้า add ให้แล้วค่ะ เดือนหน้ามาเป็น 0 แน่ค่ะ ส่วนบิลนี้ไม่ต้องจ่าย
6. บิล true move ของเดือนที่ 3 มาถึง ปรากฎว่า ก็ยังเป็นเหมือนเดิม มียอดหนี้คงค้าง ยอดของเดือนนี้
แต่อ้อ!! มีส่วนลดมา 99 บาท แต่ยังคงไม่ตรงสิ่งที่ตกลงกันไว้อยู่ดี
7. เราโทรไปหาเซล แจ้งว่าเดือนนี้เรายังคงมีปัญหาอยู่ แล้วเค้าก็รับเรื่องไป เสร็จแล้วจะโทรกลับมาแจ้ง
8. วันรุ่นขึ้นเราติดต่อเซล เพื่อติดตามผล สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เซลไม่ยอมรับสาย ไม่โทรกลับ
9. เรายังเป็นลูกค้าที่อดท๊น อดทน คือ ยังพยายามโทรไปหาเซล แต่ก็เหมือนเดิมคือ เซลไม่ยอมรับสาย ไม่โทรกลับ แต่มีเพิ่มเติมคือ เราโดนตัดสัญญาณโทรสับละ
10. เราพยายามหาทางออกด้วยการ ถือบิล เอา SMS หลักฐาน ไปยังสาขา น้องที่สาขาก็พูดจาสุภาพ และ แสดงความเข้าอกเข้าใจเรานะคะ บอกว่า อันนี้เป็นความผิดพลาดของเซล จะขอรับเรื่องไว้ประสานงานติดต่อเซลให้เข้ามาแก้ไข
11. เจ้าหน้าที่ที่สาขาอีกท่านนึงบอกว่า ทางเราไม่มีโปร 699 นี้นะคะ มีแต่ 799 เราก็แบบ เอิ่มม.. แล้วในSMS นี่คือไร ไม่รู้แหละ ไปเคลียร์ให้เราด้วย
12. เราถามต่ออีกว่าเรื่องสัญญาณที่ถูกตัดไป จะทำอย่างไรให้เราได้บ้าง น้องแจ้งว่า เราต้องจ่ายเงิน ถึงจะเปิดสัญญาณให้ได้ ซึ่งแน่นอนค่ะ ... เราไม่จ่าย!! เพราะไม่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่เราต้องจ่าย
13. และวันนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก True เพื่อแจ้ง หรือ update อะไรแต่อย่างใด สัญญาณโทรศัพท์เราก็ยังคงถูกตัดอยู่เหมือนเดิม
พิมพ์มาถึงตรงนี้ สุดท้ายแล้วเราก็ยังไม่รู้เลย ว่าเรื่องนี้จะจบยังไง เราพยายามลองใจเย็นแล้ว พยายามให้โอกาส โดยติดต่อทุกๆช่องทางแล้ว สุดท้ายก็ยังไม่เห็นมีการแก้ปัญหาให้เราได้เลย
สุดท้ายอยากจะบอกว่า เรานี่โคตนับถือบริการและการประสานงานในหน่วยงานคุณเลยค่ะ //ยืนปรบมือน้ำตาไหลอาบแก้ม
และสุดท้ายจริงๆคือ อยากจะเตือนนะคะ ใครที่จะตัดสินใจสมัครโปรอะไรจากบริษัทนี้ ดูเคสเราไว้เป็นตัวอย่างนะคะ คิดดีๆ ถ้าไม่อยากมีเรื่องปวดหัว เสียเวลาแบบเรา
ขอบคุณที่อ่านจบค่ะ