อุทาหรณ์เดินทางในวันเกิดกับ Airport Link

ปกติผมขึ้น Airport Link เป็นประจำเพื่อมาทำงานอยู่แล้ว
คือเมื่อวันที่ 30 มิย. 59 ที่ผ่านมาเป็นวันคล้ายวันเกิดผม ผมจึงอยากใช้สิทธิ์เดินทางฟรีในวันเกิดกับ Airport Link
จึงได้หาข้อมูลใน http://www.srtet.co.th/index.php/th/news-activity/2015-11-13-11-07-55/2015-11-13-11-14-16
ในเวปนี้บอกเพียงแค่ว่า เดินทางฟรีในวันเกิดไม่จำกัดจำนวนเที่ยว เพียงแสดงบัตร Smart Pass คู่กับ บัตรประชาชน
ผมจึงทำตามเงื่อนไขเพื่อใช้สิทธิ์นี้

ผมเดินขึ้นรถไฟฟ้าจากสถานีมักกะสัน เวลาประมาณ 21.40 ซึ่งสถานีนี้ ก็ให้ผมแสดงบัตร Smart Pass + บัตรประชาชน เท่านั้น ซึ่งสถานีนี้ก็ให้ผ่านได้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่ขาลงรถไฟฟ้าจากสถานีลาดกระบัง เวลาประมาณ 22.00 ผมแสดงบัตร Smart Pass + บัตรประชาชนกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่เจ้าหน้าที่คนนี้ถามหา Voucher ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่าคือ Voucher อะไร ผมจึงถามเจ้าหน้าที่คนนี้ เขาเริ่มชักสีหน้าแสดงความไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด จากนั้นเขาก็ได้ไปบอกเจ้าหน้าที่ Ticket ว่าผมไม่มี Voucher (ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าคือ Voucher อะไร) เจ้าหน้าที่ Ticket ก็ไม่ได้อธิบายอะไรผมเลย แถมยังชักสีหน้าอีกคน คำพูดดูเหมือนจะสุภาพนะ (แต่น้ำเสียงนี้เหมือนรำคาญเรามาก) ซึ่งเจ้าหน้าที่ Ticket ไม่ได้ให้คำอธิบายใดๆเกี่ยวกับเงื่อนไขของ Voucher เลยก็ได้ให้ผมชำระเงินสดตามสถานีที่ได้ขึ้นมา (มักกะสัน-ลาดกระบัง) 30 บาท

ผมยังคงสงสัยเกี่ยวกับ ประเด็น Voucher เลยโทรไปถามที่ Call Center 1690 30 มิย. 59 เวลาประมาณ 22.10 เจ้าหน้าที่ ถามเพียงแค่ชื่อ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้ถามเบอร์โทรติดต่อกลับ บอกเพียงแต่ว่า "รับเรื่องไว้แล้ว" ซึ่งคำอธิบายใดๆก็ไม่มี

วันต่อมาผมยังคงหัวร้อนจากประเด็นเมื่อวานอยู่ 1 กค. 59 เวลาประมาณ 10.10 ผมก็ได้โทรไปที่เบอร์ 02-308-5600 ต่อ 0 เพื่อติดต่อ Operator เจ้าหน้าที่คนนี้รับเรื่องไว้ ถามทุกเหตุการณ์ ขอเบอร์ติดต่อกลับ เพื่อจะแจ้งเกี่ยวกับผมดำเนินงาน จากนั้นก็มีสายโทรมาประมาณ 4 -5 สาย ถามเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกในประเด็นเดิม แล้วเรื่องก็เงียบไป

จากนั้น วันที่ 7 กค. 59 เวลาประมาณ 9.18 มีเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์โทรมาขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้นและแจงรายละเอียดว่า เจ้าหน้าที่ที่สถานีมักกะสัน ไม่ได้แจ้งให้ทางเราทราบล่วงหน้า และขออภัยในการที่พนักงานสถานีลาดกระบังแสดงความไม่สุภาพจะแจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบ และได้ตักเตือนพนักงานแล้ว
เรื่องทั้งหมดเป้นเพราะเจ้าหน้าที่ของเขาเอง ที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบ เวปไซต์ก็ไม่มีรายละเอียด Voucher ตรงนี้ เราจึงถามสิทธิ์ในเรื่องนี้ว่าเราเกิดวันนี้สิทธิ์วันเกิดผ่านมาแล้ว เราก็ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ใช่ไหม? เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์บอกเพียง "ค่ะ"
(หากมี voucher จริงทำไมไม่กล้าให้ Voucher เพื่อสร้างความพึงพอใจกับลูกค้าล่ะ)

หากใครกำลังจะใช้สิทธิ์อะไร กรุณาสอบถามรายละเอียดให้ชัดเจนเพื่อจะได้ไม่เจอเหตุการ์แบบนี้เหมือนผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่