EPSON เรื่องการคืนเงินมัดจำเครื่องพิมพ์ Inkjet Surecolor40670

เนื่องจากผมได้ติดต่อจองสิทธิ์โปรโมชั่นเครื่องพิมพ์ Inkjet ยี่ห้อ Epson รุ่น surecolor 40670 จากตัวแทนจำหน่ายบริษัท BPS United ในงานสื่อสิ่งพิมพ์ ณ อิมแพคอารีน่าเมืองทองธานี เมื่อวันที่ 27/3/59 เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท จากราคาเต็มโปรโมชั่นในงาน 620,000 บาทครับ แต่หลังจากที่มัดจำแล้วทางบริษัทไม่มีการติดตามลูกค้าว่าจะส่งเครื่องตอนไหน? และทางบริษัทรับปากว่าจะมาดูสถานที่ร้านเพื่อจะช่วยวางแผนการติดตั้งเครื่องแต่สุดท้ายก็ไม่มาดู  ต้องคอยโทรติดต่อหลายครั้งด้วยตัวเอง และปัญหาอื่นๆที่ทำให้ผมรู้สึกไม่สบายใจในการซื้อสินค้ากับตัวแทนรายนี้ ซึ่งทางผู้จัดการของตัวแทนจำหน่ายได้ออกมายอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว จะขอแก้ไขด้วยการเปลี่ยนเซลล์ แต่ผมก็ยังรู้สึกกังวลกับการให้บริการของตัวแทนจำหน่ายรายนี้  จึงตัดสินใจยกเลิกการจองสิทธิ์โปรโมชั่นนี้ และขอคืนเงินมัดจำเนื่องจากรู้สึกไม่มั่นใจกับการให้บริการของตัวแทนจำหน่ายรายนี้  แต่ทางบริษัทแจ้งกลับมาว่าไม่มีนโยบายคืนเงิน จึงอยากสอบถามว่าผมมีสิทธิ์ได้รับคืนเงินมัดจำจากกรณีดังกล่าวนี้มั้ยครับ

เหตุการณ์ทั้งหมดดังนี้ครับ
- วันที่ 5เม.ย.59  ทางผมได้มีการโทรติดต่อกับทางเซลล์และพูดคุยกับถึงเรื่องร้าน ทางเซลล์แจ้งว่าหลังสงกรานจะขออนุญาตเข้ามาดูร้านและช่วยวางแผนการจัดร้าน  แต่ก็เงียบหายไปจนถึงวันที่ 28-30 เม.ย.  ทางผมได้มีการโทติดต่อกลับไปว่าสรุปไม่มาดูร้านหลอ แต่ทางเซลล์แจ้งว่าเจ้านายบอกว่าไม่ต้องไปดูแล้วให้ทางผมวางแผนเองได้เลย  @@!##!@@!
- วันที่ 15,17 พ.ค.59  ทางผมได้ติดต่อขอทราบเบอร์โทรศัพท์เซลล์ที่ขายวัสดุอื่นๆภายในบริษัท BPS United เพื่อที่เช็คราคาและวางแผนการเปิดร้าน แต่ทาง BPS แจ้งว่าให้ส่งอีเมลล์ของผมไปเด่วจะให้เซลล์แผนกวัสดุติดต่อกลับ  ซึ่งกว่าจะตอบมาก็วันที่ 22 พ.ค.59 ครับ โดยอ้างว่าวันที่ 15,17 ไม่ได้รับอีเมลล์ที่ผมส่งให้ในวันที่ 15 พ.ค.
- วันที่ 22 พ.ค.59 ได้แจ้งกับทางเซลล์ว่าจะขอลงเครื่องในช่วงเดือน มิ.ย.59
- วันที่ 10มิ.ย.59 ทางผมได้ติดต่อขอแจ้งวันลงเครื่องกับทาง BPS เป็นวันที่  15มิ.ย.59 ซึ่งทาง BPSแจ้งมาว่าขอเช็คสต๊อกเครื่องแล้วจะแจ้งกลับให้ทราบโดยเร็ว แต่ก็เงียบหายไป จนถึงวันที่16 มิ.ย.ยังไม่มีการแจ้งกลับ ผมจึงต้องโทรสอบถามได้รับคำตอบว่าเครื่องหมด(ไม่มีการแจ้ง ต้องโทรไปถามเอง)
***ปล. ตั้งแต่มัดจำไปไม่เคยได้รับการติดต่อจากเซลล์อีกเลย ต้องคอยโทรตามทุกครั้ง

    ทั้งหมดนี้ทางผมไม่ได้ซีเรียสนะครับว่าจะได้เครื่องวันไหน แต่รู้สึกเป็นกังวลครับ เพราะขนาดตอนนี้ผมยังไม่ได้จ่ายเงินทั้งหมด 620,000 บาทเลย  จ่ายเพียงแค่เงินมัดจำ 20,000 บาทไป ยังไม่ดูแลและคอยติดตามลูกค้าเลย  ถ้าผมจ่ายครบจะเกิดอะไรขึ้น ทางบริษัทจะดูแลเรามั้ยจึงตัดสินใจขอยกเลิกการลงเครื่องกับตัวแทนจำหน่ายรายนี้ และไปซื้อกับตัวแทนจำหน่ายเจ้าอื่นครับ

จึงอยากสอบถามว่าผมมีสิทธิ์ได้รับคืนเงินมัดจำจากกรณีดังกล่าวนี้มั้ยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่