ต่อจากกระทู้
http://m.ppantip.com/topic/35321164?
(ข้อความเดิม)
เมื่อวันที่ 21/06/2016 ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าหลายรายการใน 1 คำสั่งซื้อ (#314385749) จากทางเว็ปไซต์ขายของออนไลน์เลื่องชื่ออย่างลาซาด้า (Lazada.co.th) และชำระเงินด้วยบัตรเครดิตธนาคารธนชาตเป็นยอด 12,000 กว่าบาท ตามเงื่อนไขโปรโมชั่น ของทางแบงค์
http://www.thanachartbank.co.th/TbankCMSFrontend/Image/ImagesContent/ftb/cdc-009b.jpg (ใช้จ่ายผ่านเว็ปไซต์ที่ร่วมรายการครบ 12,000 บาท ขึ้นไปต่อเซลส์สลิป ได้เงินคืน 960 บาท)
เรื่องราวมันน่าจะเป็นไปได้ด้วยดี สินค้าหลายๆรายการก็ทยอยส่งมาที่บ้าน แต่ปรากฎว่าวันนี้ (27/06/2016) ทางลาซาด้าส่งอีเมล์มาแจ้งว่าจะคืนเงินเข้าบัตรเครดิตเนื่องจากมีสินค้า 1 รายการทางผู้ขายไม่มีของส่ง เป็นผลทำให้การใช้จ่ายตามโปรโมชั่นบัตรเครดิตผิดเงื่อนไขทันที
ผมจึงโทรสอบถามทางธนาคารธนชาต ทางแบงค์แจ้งว่าถ้ามีการคืนเงินมา ก็เป็นการผิดเงื่อนไขจริงๆ ไม่ได้เงินคืนตามโปรโมชั่นดังกล่าว
เมื่ออีเมล์ถามทาง service@lazada.co.th ก็ต้องรอคำตอบ (เบื้องต้นขอเป็นโค้ดส่วนลดแทนเงินสดที่สามารถซื้อสินค้าชิ้นเดิมได้จากผู้ขายรายอื่นๆ ไม่ขอเงินคืนเข้าบัตรเครดิต เพราะจะผิดเงื่อนไข)
ทั้งอีเมล์และโทรสอบถามหลายครั้งมาก ต่อมาวันที่ 29/06/2016 อยู่ๆทาง Lazada Service อีเมล์มาแจ้งว่าผู้ขายที่ของส่งให้แล้วจะส่งของให้ภายใน 29 ถึง 35 วันเพราะส่งมาจากต่งประเทศ และให้หมายเลขคำสั่งซื้อใหม่มา (#316587429)
แต่ทว่าวันนี้เอง (05/07/2016) มี SMS ส่งมาว่า "สินค้าจากคำสั่งซื้อ 316587429 ได้ถูกยกเลิก ตรวจสอบอีเมล์ สำหรับข้อมูล Item from your order has been cancelled. Check your email for info!"
ผิดซ้ำๆ ซากๆ พนักงานที่ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ แต่ละคนก็ตอบคนละแบบ ส่วนทางอีเมล์ก็ตอบแบบรอตรวจสอบ คือถ้าไม่โทรตามด้วยไม่เคยมีคำว่าโทรกลับ หรือแจ้งความคืบหน้า
วันนี้ช่วงเวลาต่อมามีอีเมล์มาว่า
"ขอบคุณสำหรับการช้อปปิ้งกับลาซาด้า
เนื่องจากทางเราไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีธนาคารของคุณ เพื่อทำการคืนเงินของหมายเลขคำสั่งซื้อ 316587429 ทางเราจึงได้ดำเนินการคืนเงินเป็นคูปองแทนเงินสด โดยมีรายละเอียดดังนี้
รหัสคูปองแทนเงินสดของคุณคือ : -----------------------
รหัสส่วนลดมีมูลค่า xxxx.xx บาท โดยไม่ได้กำหนดขั้นต่ำสำหรับการสั่งซื้อ
รหัสส่วนลดนี้สามารถใช้งานได้ถึง 1-Jan-2017
*รหัสส่วนลดสามารถใช้งานได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
หากคุณไม่ต้องการรับคูปองนี้ และต้องการรับเงินคืน รบกวนติดต่อกลับทางอีเมลนี้พร้อมข้อมูลเลขที่บัญชีธนาคาร เพื่อทำการคืนเงินต่อไป
** ขอสงวนสิทธิ์หากคูปองแทนเงินสดนี้ได้ทำการใช้แล้ว
ทั้งนี้ทางบริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย"
ผมจึงตอบไปว่า อย่างนั้นขอคืนเป็นเงินโอนเข้าบัญชีธนาคาร พร้อมแนบเอกสารหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคารไป
ปรากฎว่าอย่างไรทราบไหมครับ ลาซาด้ามีอีเมล์ตอบกลับมาว่าได้ทำการคืนยอดเงินเข้า "บัตรเครดิต" ที่ทำรายการให้แล้ว
สรุปว่าที่รอของวนไปคือไร? อีเมล์มาขอบัญชีธนาคารเพื่ออะไร? ผิดเงื่อนไขโปรบัตรเครดิตธนาคารธนชาตด้วย เงินคืนก็ไม่ได้อีก
ลาซาด้า (Lazada.co.th) การคืนเงินเข้าบัตรเครดิตจากสินค้าที่ผู้ขายที่ไม่มีของส่ง และโปรโมชั่นบัตรเครดิต (ภาคต่อ)
(ข้อความเดิม)
เมื่อวันที่ 21/06/2016 ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าหลายรายการใน 1 คำสั่งซื้อ (#314385749) จากทางเว็ปไซต์ขายของออนไลน์เลื่องชื่ออย่างลาซาด้า (Lazada.co.th) และชำระเงินด้วยบัตรเครดิตธนาคารธนชาตเป็นยอด 12,000 กว่าบาท ตามเงื่อนไขโปรโมชั่น ของทางแบงค์ http://www.thanachartbank.co.th/TbankCMSFrontend/Image/ImagesContent/ftb/cdc-009b.jpg (ใช้จ่ายผ่านเว็ปไซต์ที่ร่วมรายการครบ 12,000 บาท ขึ้นไปต่อเซลส์สลิป ได้เงินคืน 960 บาท)
เรื่องราวมันน่าจะเป็นไปได้ด้วยดี สินค้าหลายๆรายการก็ทยอยส่งมาที่บ้าน แต่ปรากฎว่าวันนี้ (27/06/2016) ทางลาซาด้าส่งอีเมล์มาแจ้งว่าจะคืนเงินเข้าบัตรเครดิตเนื่องจากมีสินค้า 1 รายการทางผู้ขายไม่มีของส่ง เป็นผลทำให้การใช้จ่ายตามโปรโมชั่นบัตรเครดิตผิดเงื่อนไขทันที
ผมจึงโทรสอบถามทางธนาคารธนชาต ทางแบงค์แจ้งว่าถ้ามีการคืนเงินมา ก็เป็นการผิดเงื่อนไขจริงๆ ไม่ได้เงินคืนตามโปรโมชั่นดังกล่าว
เมื่ออีเมล์ถามทาง service@lazada.co.th ก็ต้องรอคำตอบ (เบื้องต้นขอเป็นโค้ดส่วนลดแทนเงินสดที่สามารถซื้อสินค้าชิ้นเดิมได้จากผู้ขายรายอื่นๆ ไม่ขอเงินคืนเข้าบัตรเครดิต เพราะจะผิดเงื่อนไข)
ทั้งอีเมล์และโทรสอบถามหลายครั้งมาก ต่อมาวันที่ 29/06/2016 อยู่ๆทาง Lazada Service อีเมล์มาแจ้งว่าผู้ขายที่ของส่งให้แล้วจะส่งของให้ภายใน 29 ถึง 35 วันเพราะส่งมาจากต่งประเทศ และให้หมายเลขคำสั่งซื้อใหม่มา (#316587429)
แต่ทว่าวันนี้เอง (05/07/2016) มี SMS ส่งมาว่า "สินค้าจากคำสั่งซื้อ 316587429 ได้ถูกยกเลิก ตรวจสอบอีเมล์ สำหรับข้อมูล Item from your order has been cancelled. Check your email for info!"
ผิดซ้ำๆ ซากๆ พนักงานที่ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ แต่ละคนก็ตอบคนละแบบ ส่วนทางอีเมล์ก็ตอบแบบรอตรวจสอบ คือถ้าไม่โทรตามด้วยไม่เคยมีคำว่าโทรกลับ หรือแจ้งความคืบหน้า
วันนี้ช่วงเวลาต่อมามีอีเมล์มาว่า
"ขอบคุณสำหรับการช้อปปิ้งกับลาซาด้า
เนื่องจากทางเราไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีธนาคารของคุณ เพื่อทำการคืนเงินของหมายเลขคำสั่งซื้อ 316587429 ทางเราจึงได้ดำเนินการคืนเงินเป็นคูปองแทนเงินสด โดยมีรายละเอียดดังนี้
รหัสคูปองแทนเงินสดของคุณคือ : -----------------------
รหัสส่วนลดมีมูลค่า xxxx.xx บาท โดยไม่ได้กำหนดขั้นต่ำสำหรับการสั่งซื้อ
รหัสส่วนลดนี้สามารถใช้งานได้ถึง 1-Jan-2017
*รหัสส่วนลดสามารถใช้งานได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
หากคุณไม่ต้องการรับคูปองนี้ และต้องการรับเงินคืน รบกวนติดต่อกลับทางอีเมลนี้พร้อมข้อมูลเลขที่บัญชีธนาคาร เพื่อทำการคืนเงินต่อไป
** ขอสงวนสิทธิ์หากคูปองแทนเงินสดนี้ได้ทำการใช้แล้ว
ทั้งนี้ทางบริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย"
ผมจึงตอบไปว่า อย่างนั้นขอคืนเป็นเงินโอนเข้าบัญชีธนาคาร พร้อมแนบเอกสารหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคารไป
ปรากฎว่าอย่างไรทราบไหมครับ ลาซาด้ามีอีเมล์ตอบกลับมาว่าได้ทำการคืนยอดเงินเข้า "บัตรเครดิต" ที่ทำรายการให้แล้ว
สรุปว่าที่รอของวนไปคือไร? อีเมล์มาขอบัญชีธนาคารเพื่ออะไร? ผิดเงื่อนไขโปรบัตรเครดิตธนาคารธนชาตด้วย เงินคืนก็ไม่ได้อีก