เปลี่ยนจาก TRUE ADSL มา TRUE FIBER มีปัญหาตั้งแต่วันแรกที่เปลี่ยนจนถึงวันนี้

กระทู้สนทนา
สวัสดีคับ ผมอาจจะไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้บ่อยเท่าไรปกติอ่านอย่างเดียวจนถึงวันนี้ ได้มีโอกาสตั้งกระทู้อีกครั้งเนื่องจากผมทนไม่ค่อยจะไหวแล้ว กับ เน็ต True Fiber

ผมจะเท้าความตั้งแต่วันแรกที่ติดโดยละเอียดเลยนะครับ ตอนแรกที่ผมใช้ ADSL ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยทั้งสิ้น ใช้ได้ปกติ เสถียรดีมากมีdownบ้างบางครั้ง จนวันนึงมี sale เดินมาหาถึงหน้าบ้าน โดยรายละเอียด ที่สรุปคือ เค้าอยากให้เรายกเลิกของเก่าก่อนแล้วค่อยติดใหม่ แล้วก็ถ้าหากไม่ดีก็สามารถยกเลิกได้ไม่เสียอะไร นี่คือสิ่งที่ เซลล์บอก ผมเลยตกลงไปโดยเอา package 799 โดยที่ผมไม่รู้ว่าสามารถโอนสิทธิจากของพ่อมาที่ผมได้ วันรุ่งขึ้นผมจึงไปยกเลิกทันทีที่สาขา emquartier พนักงานโอเคทุกอย่าง ยกเลิกเสร็จเรียบร้อย กลับมารอช่างที่จะมาเดินสาย Fiber ช่างก็หน้าเป็นตูดจะให้เดินสายแบบดีๆก็ทำแบบกากๆ (มาก) จากนั้นช่างก็กลับไป ผมก็ทดลองใช้เน็ตซึ่งก็ใช้ได้ปกติดี ใน 1 นาทีแรก หลังจากนั้น ก็หลุดๆ ติดๆตลอด ซึ่งตอนนั้นผมเข้าใจว่า สงสัยสัญญานวันแรกคงยังไม่นิ่ง Router ต้อง Burn-in มั้ง (คิดในแง่ดีแต่รู้อยู่ลึกๆแล้วแหละ) วันรุ่งขึ้น คราวนี้ ยังเป็นอีก รีRouter ก็แล้วก็ยังใช้ไม่ได้ทีนี้เริ่มหงุดหงิดละ จะสั่งของ จะทำงานทำ -่าอะไรไม่ได้ซักอย่างติดๆดับๆอยู่นั่น ก็หาใบที่ช่างติดมา ในใบบอกให้โทรเรียกช่างหากติดไม่เกิน7วันก็โทรเรียกให้มาเย็นนั้นเลย ช่างมาก็คุยกันดี ก็เลย ping test ให้ดูทั้งแกว่ง ทั้ง request time out เป็นแถบๆ ช่างก็บอกผมก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไรเทสสัญญานแล้วก็มาเต็มปกติดี ผมก็เลยบอก เป็นที่Router รึเปล่า ก็บอก จริงๆแล้วไอRouterรุ่นนี้มันมีปัญหาอยู่แล้ว บ้านผมก็ต้องต่อ Bridge ใช้เน็ตเหมือนกันแล้วจะเรียก zone มาดูให้ อีกวันตอนเย็น แล้วช่างก็กลับไป วันรุ่งขึ้นตอนเย็น zone ก็มา เค้าก็ test ping มันก็ปกติในตอนแรก ผมก็เทสเครื่องของผมให้ดู ซึ่งก็ request time out บ่อยมาก เค้าก็ถามว่ามีคอมเครื่องอื่นเทสมั้ย ก็เลยอุ้ม desktop มาเทสให้ดู ก็ time out เหมือนกัน เค้าก็ทำหน้างงๆ ผมก็เลยเอาโทรศัพท์ กับ ipad มาเทสให้ดูอีก ซึ่งก็ตามคาดคือ time out รัวๆ เค้าก็เลยเปลี่ยน router ให้ เปลี่ยนเสร็จปรากฎว่า ใช้ไม่ได้ทั้ง ของช่าง แล้วก็ตัวผมเองเลย ช่างก็บอกให้ลองใช้สายดู คือสายใช้ได้ปกติ แต่ก็ ping แกว่งพอสมควร ซึ่งน่ารำคาญมาก เวลาเล่นเกม เวลาเห็นคนวาป เค้าก็บอกให้ใช้งี้ไปก่อน จะแจ้งศูนย์ใหญ่ให้มาวันพฤหัส ผมก็เลยเอา router ตัวเก่าของ cisco มาต่อ bridge แล้วกระจายสัญญานเอาพอถูไถไป จนถึงวันพฤหัสรอจนหลับแล้วก็ไม่มา จนผ่านไป2 เดือนก็ยังไม่มา (ช่วงนั้นผมทำโปรเจคจบหนักเลยไม่ค่อยได้ตามเรื่อง) วันนึง ผมต้องสัมภาษเรียนต่อโทที่ญี่ปุ่นต้องมีการสัมภาษณ์ ผ่านskype เน็ตเจ้ากรรมก็มีปัญหาหนักมาก สัญญานไม่นิ่งเลย นึกว่าใช้โทรศัพท์รุ่นกระดูกหมาอยู่ ทั้งแกว่งทั้งหลุด จนทางนั้นทนไม่ไหววางไป ไม่ต้องถามนะครับว่าติดไม่ติดน่าจะเอากันออกสัมภาษณ์กันแค่คำว่า "Hello" คำเดียว จนกระทั่งเมื่อวานเริ่มว่างแล้ว ก็เลยไปที่ศูนย์ ctw แจ้งเรื่อง sale ที่มาหน้าบ้านให้ทราบ แล้วก็ปัญหาทั้งหลายของเน็ต จนท. ที่โต๊ะ ก็บอกถ้ายกเลิกยังไงก็ต้องเสียค่าปรับ  คราวนี้ผมอารมณ์ขึ้นเลย คืออะไร เซลล์แบบนี้ เลยฝากเรื่องให้ไปจัดการซึ่งไม่รู้จัดการรึยัง คุยไปคุยมา ถามเรื่องค่าใช้จ่ายของบิล ทำไมมันเก็บค่าโทรศัพท์มือถือ 107 บาท ในเมื่อในบิล มัน 799 ไปแล้วซึ่งแพคเกจผมคือ 799 จนท. ก็บอกแพคเกจลูกค้าคือ 899 คราวนี้ยิ่งงงเลย เอ้า ก็สมัครไป 799 มา 899 ได้ไง เค้าก็บอก อีก 100 ที่บวกเข้ามาคือค่าโทรศัพท์ ผมก็สวนไปว่า ตั้งแต่สมัครมาเนี่ย ยังไม่เห็นเห็นแม้แต่เงาซิม ที่เก็บเงินนี่เลยนะ แล้วช่วยเปลี่ยนแพคเกจให้เป็น 799 เหมือนเดิมด้วย คุยไปมา เค้าก็กลับมาที่เรื่องเน็ต ให้กรอกใบยกเลิก ก็เขียนเหตุผลไปว่า เน็ตติดๆดับๆใช้แทบไม่ได้ ping แก่วงมาก เค้าก็รับเรื่องไปบอกจะแจ้งช่างให้ จะโทรกลับภายใน "4" ชั่วโมง ผมก็บอกโอเคได้ จากนั้นก็ออกมา ผ่านไป "24" ชั่วโมง(ต่างกันแค่20ชั่วโมงเอง) ก็มี ผญโทรมาถามว่าเน็ตใช้ได้ปกติหรือยัง ผมก็เลยลองเทสดู ก็เออ ใช้ได้ซะที ก็เลยบอกไปว่าใช้ได้แล้ว หลังจากนั้นไม่นาน ประมาณ 2 ชั่วโมงหลังจากคุยเสร็จ ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม time out ping แกว่ง แล้วถ้าโทรแจ้งช่างอีกนี่ ผมต้องรออีก 2 เดือนอีกมั้ยครับ แล้วคือผมต้องเสียค่าไฟ 2 ต่อเพื่อใช้เน็ตหรือครับ?

ใครที่เจอพวกเซลล์ทรูที่มาตามหน้าบ้าน หรือจะเป็นพวกสายตรงก็อย่าไปเชื่อนะครับ แนะนำติดต่อเองโดยตรงดีกว่า ส่วนใครที่คิดจะติด หรือ จะเปลี่ยน แนะนำลองมองหาค่ายอื่นดีกว่าครับ เน็ตค่ายนี้จะใช้ได้ตอนที่ไม่ได้ใช้และใช้ไม่ได้ตอนที่ต้องใช้งาน

ข้อมูลเพิ่มเติมคือใช้ Router ของ Huawei ครับ
ใช้ Window 10 แท้ทุกเครื่อง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่