#ก่อนอื่นค่ะ นี่ไม่ใช่การดูถูกนะคะ นี่คือการตั้งคำถามค่ะ
สำหรับดิชั้นคิดว่า >>เห็นด้วยค่ะ
เพราะ
1.)มหาวิทยาลัยรัฐบาล มีการแข่งขันสูง
นิสิต นักศึกษาต้องมีการพัฒนาตนเองเพื่อแข่งขันส่วนใหญ่จึงมีคุณภาพมากกว่า ต่างกับม.ราชภัฏที่มีคะแนนต่ำกว่า จึงได้เด็กที่มีพื้นฐานต่ำกว่า
2).รัฐบาลมีการจัดสรรงบประมาณสำหรับ ม.รัฐบาลที่มากกว่า
ย่อมก่อให้เกิดการนำมาลงทุนพัฒนาบุคลากร เครื่องมืออุปกรณ์โดยเฉพาะเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์และวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่มีราคาสูงและ สิ่งแวดล้อมได้ดีกว่า ย่อมส่งผลกับนิสิต นักศึกษาได้ดีกว่า ซึ่งม.ราชภัฏส่วนใหญ่ได้งบประมาณที่ต่ำกว่าทำให้นศ.เข้าถึงปัจจัยเหล่านี้ได้น้อยกว่า
3) ม. รัฐบาล มีอาจารย์ระดับปริญญาเอก โท มากกว่า
ม.ราชภัฏ รวมถึงบุคคลากรจากต่างประเทศหรือได้ศึกษาในต่างประเทศ ย่อมน่าจะมีความสามารถความในด้านภาษาและความรู้มากกว่า
4).สภาพแวดล้อมและสังคม
เพื่อนที่ดีย่อมพาไปในทางที่ดี เพื่อนที่ตั้งใจเรียนก็เช่นเดียวกันค่ะ การสอนจะมีขีดจำกัดถ้านศ.ไม่มีความรู้เพียงพอที่จะเข้าใจ ส่งผลให้อ.ต้องออกข้อสอบที่ง่ายเพื่อให้เหมาะสมกับนศ. เพราะถ้าออกยากเกินพื้นฐานเด็กก็จะไม่สามารถวัดอะไรได้ค่ะ
ทำให้คุณภาพการศึกษาของม.ราชภัฏด้อยกว่า ม.รัฐบาล เกรดของม.ราชภัฏจึงมีมาตรฐานต่ำกว่าเกรดของม.รัฐบาลอย่างมาก
จนไม่สามารถใช้เกณฑ์ชี้วัดในระดับเดียวกับม.รัฐบาล/หรือในกำกับของรัฐบาลทั่วๆไปได้ในความคิดของดิชั้นค่ะ
###แล้วพวกคุณคิดว่า
"4.00 ม.ราชภัฏมีค่าน้อยกว่า 4.00 ม.รัฐบาลไหมคะ"
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ค่ะ
ปล.ยืนยันคำเดิมนะคะ นี่ไม่ใช่การดูถูก แต่คือการตั้งคำถามค่ะ
ดราม่าแต่เช้าค่ะ# คุณคิดว่า 4.00 ม.ราชภัฏ มีค่าน้อยกว่า 4.00 ม.รัฐบาลไหมคะ
สำหรับดิชั้นคิดว่า >>เห็นด้วยค่ะ
เพราะ
1.)มหาวิทยาลัยรัฐบาล มีการแข่งขันสูง
นิสิต นักศึกษาต้องมีการพัฒนาตนเองเพื่อแข่งขันส่วนใหญ่จึงมีคุณภาพมากกว่า ต่างกับม.ราชภัฏที่มีคะแนนต่ำกว่า จึงได้เด็กที่มีพื้นฐานต่ำกว่า
2).รัฐบาลมีการจัดสรรงบประมาณสำหรับ ม.รัฐบาลที่มากกว่า
ย่อมก่อให้เกิดการนำมาลงทุนพัฒนาบุคลากร เครื่องมืออุปกรณ์โดยเฉพาะเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์และวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่มีราคาสูงและ สิ่งแวดล้อมได้ดีกว่า ย่อมส่งผลกับนิสิต นักศึกษาได้ดีกว่า ซึ่งม.ราชภัฏส่วนใหญ่ได้งบประมาณที่ต่ำกว่าทำให้นศ.เข้าถึงปัจจัยเหล่านี้ได้น้อยกว่า
3) ม. รัฐบาล มีอาจารย์ระดับปริญญาเอก โท มากกว่า
ม.ราชภัฏ รวมถึงบุคคลากรจากต่างประเทศหรือได้ศึกษาในต่างประเทศ ย่อมน่าจะมีความสามารถความในด้านภาษาและความรู้มากกว่า
4).สภาพแวดล้อมและสังคม
เพื่อนที่ดีย่อมพาไปในทางที่ดี เพื่อนที่ตั้งใจเรียนก็เช่นเดียวกันค่ะ การสอนจะมีขีดจำกัดถ้านศ.ไม่มีความรู้เพียงพอที่จะเข้าใจ ส่งผลให้อ.ต้องออกข้อสอบที่ง่ายเพื่อให้เหมาะสมกับนศ. เพราะถ้าออกยากเกินพื้นฐานเด็กก็จะไม่สามารถวัดอะไรได้ค่ะ
ทำให้คุณภาพการศึกษาของม.ราชภัฏด้อยกว่า ม.รัฐบาล เกรดของม.ราชภัฏจึงมีมาตรฐานต่ำกว่าเกรดของม.รัฐบาลอย่างมากจนไม่สามารถใช้เกณฑ์ชี้วัดในระดับเดียวกับม.รัฐบาล/หรือในกำกับของรัฐบาลทั่วๆไปได้ในความคิดของดิชั้นค่ะ
###แล้วพวกคุณคิดว่า
"4.00 ม.ราชภัฏมีค่าน้อยกว่า 4.00 ม.รัฐบาลไหมคะ"
แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ค่ะ
ปล.ยืนยันคำเดิมนะคะ นี่ไม่ใช่การดูถูก แต่คือการตั้งคำถามค่ะ