สวัสดีค่ะ.. เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 1 กค.เราไปผับชื่อดังแห่งหนึ่งย่านข้าวสาร ซึ่งขาเที่ยวหลายๆคนคงรู้จักเป็นอย่างดี
ที่นี่คนจะเยอะมาก ต้องต่อแถวเรียงหนึ่งรอตรวจบัตรและจ่ายค่าเข้า เรามากับเพื่อนอีกสามคน
ก็ยืนๆต่อแถวกันมาจนถึงคิวเรา (เราอยู่หน้าสุดเพื่อนเราอีกสามคนต่ออยู่หลังเรา)
เป็นเวลาประมาณเกือบๆ 3 ทุ่ม ...
เราก็หยิบบัตรประชาชน เตรียมเงินไว้ในมือ
อีกมือนึงถือถุงกระดาษใบค่อนข้างใหญ่ซึ่งเราเอาไว้ใส่ของต่างๆ ในนั้นมีของจิปาถะทั้งของใช้เราบ้าง ของเพื่อนฝากไว้บ้าง
แต่ในถุงกระดาษนั้น จะมีถุงผ้าหูรูดสีขาวใบหนึ่งซึ่งเราใส่ขวด Vodka กับกล้องถ่ายรูปไว้ในนั้น ที่เราเอากล้องถ่ายรูป (fuji xa2)
ใส่ในถุงผ้ารวมกับขวด vodka ก็เพราะว่าตอนนั้นฝนตก ก่อนเราจะมาถึงที่นี่เราก็ลงจาก Taxi และวิ่งฝ่าฝนกันมา เรากลัวกล้องเปียกจึงเก็บเข้าไปรวมกันในนั้น
ต่อค่ะกลับมาที่เรื่องราวหน้าร้านกัน
เรา : พี่คะนำเหล้ามาเปิดที่นี่ได้ไหมคะ?
การ์ด : ได้
เรา : ค่าเปิดเท่าไหร่คะ?
การ์ด : 200 (พร้อมกับเอามือล้วงมาในถุงกระดาษ กระชากถุงผ้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และหยิบขวด vodka ออกมา ในขณะนั้นกล้องก็ได้ตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรง เราก็ยืนอึ้ง ฝาเลนส์กระจาย เพื่อนเราก็ช่วยเก็บกล้องกับฝาขึ้นมาให้ เราเอามาดูคือแฟลชเด้งออก จอมันเป็นจอพับได้ใช่มั้ยคะ นั้นแหละค่ะกระแทกจนจอกางออกมา แถมปุ่มปรับโฟกัสบิ่นอีก)
เพื่อนเรา : พี่ทำไมอยู่ดีๆหยิบออกมาแบบนี้อะ ? (การ์ดก็ยืนหน้าเสียไปค่ะ)
............ค่ะละถึงจุดพีคก็มา รู้มั้ยคะการ์ดตอบว่าอะไร
การ์ด : อ่าวก็เก็บไม่ดีเอง!!!
จากนั้นเขาก็ไล่ให้เรารีบๆเข้าไปเพราะคนต่อแถวยาว เรากับเพื่อนเลยต้องเข้าไป
วินาทีนั้นคือเราก็ทำไรไม่ถูกค่ะ ได้แต่ยืนอึ้ง
แบบนี้ก็ได้หรอ?? ถือวิสาสะหยิบของออกจากถุงเราโดยที่เรายังไม่อนุญาติ คือบอกให้เราหยิบเองก็ได้ ไม่ใช่กระชากออกมาเอง ละมาหาว่าเราไม่เก็บของให้ดี (ต้องใช้คำว่ากระชากเลยนะคะเพราะมันเร็วมากโดยที่ไม่ทันจะบอกเขาว่าเดี๋ยวหยิบให้เอง )
ไม่รับผิดชอบอะไรเลย แถมคำขอโทษสักคำก็ไม่มี...
กล้องเราใช้มาไม่ถึง 6 เดือน ไม่มีรอย ไม่เคยตก ไม่เคยกระแทก เจอแบบนี้ไม่รู้จะพูดยังไง ทรัพย์สินของเราแท้ๆและไม่ได้เกิดจากความประมาทของตัวเราเอง
เสียความรู้สึกกับที่นี่มาก เรื่องอื่นๆเช่นพนักงานพูดจาแย่ๆใส่ลูกค้ายังพอทน นี่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า การ์ดทำตัวเหมือนใหญ่ขนาดไหน
มารยาทที่ปฎิบัติต่อลูกค้านี่ค่อนข้างจะทรามเหลือเกิน เชื่อว่าคนเคยเที่ยวที่นั่นคงจะเคยเห็นๆกัน
มาใช้บริการแท้ๆ เงินเดือนที่ได้ๆกัน ก็มาจากลูกค้านี่แหละค่ะ...
อาหารเครื่องดื่มก็ไม่ใช่ถูกๆ แต่ปฎิบัติกับลูกค้าได้ cheap มากๆ
ปล.****ไม่ได้มีเจตนาดิสเครดิตร้านนะคะ ที่ร้านบรรยากาศดี ดนตรีดีงามมาก แต่ปัญหานี้เป็นปัญหาเฉพาะกับพนักงานในร้านค่ะ
*****อัพเดทค่ะตอนนี้ทางร้านได้ติดต่อมาเพื่อรับผิดชอบเรียบร้อยเป็นไปด้วยดี ส่วนปัญหาการบริการด้านอื่นๆ เนื่องจากร้านมีลูกค้าจำนวนมากและหลากหลายรูปแบบ พนง.เลยอาจดูแลลูกค้าได้ไม่เต็มที่ แต่ทางร้านก็จะพัฒนาและปรับปรุงให้ดีที่สุดค่ะ
การ์ดที่ Brick bar ควรทำนิสัยแบบนี้ใส่ลูกค้าหรอคะ ??
ที่นี่คนจะเยอะมาก ต้องต่อแถวเรียงหนึ่งรอตรวจบัตรและจ่ายค่าเข้า เรามากับเพื่อนอีกสามคน
ก็ยืนๆต่อแถวกันมาจนถึงคิวเรา (เราอยู่หน้าสุดเพื่อนเราอีกสามคนต่ออยู่หลังเรา)
เป็นเวลาประมาณเกือบๆ 3 ทุ่ม ...
เราก็หยิบบัตรประชาชน เตรียมเงินไว้ในมือ
อีกมือนึงถือถุงกระดาษใบค่อนข้างใหญ่ซึ่งเราเอาไว้ใส่ของต่างๆ ในนั้นมีของจิปาถะทั้งของใช้เราบ้าง ของเพื่อนฝากไว้บ้าง
แต่ในถุงกระดาษนั้น จะมีถุงผ้าหูรูดสีขาวใบหนึ่งซึ่งเราใส่ขวด Vodka กับกล้องถ่ายรูปไว้ในนั้น ที่เราเอากล้องถ่ายรูป (fuji xa2)
ใส่ในถุงผ้ารวมกับขวด vodka ก็เพราะว่าตอนนั้นฝนตก ก่อนเราจะมาถึงที่นี่เราก็ลงจาก Taxi และวิ่งฝ่าฝนกันมา เรากลัวกล้องเปียกจึงเก็บเข้าไปรวมกันในนั้น
ต่อค่ะกลับมาที่เรื่องราวหน้าร้านกัน
เรา : พี่คะนำเหล้ามาเปิดที่นี่ได้ไหมคะ?
การ์ด : ได้
เรา : ค่าเปิดเท่าไหร่คะ?
การ์ด : 200 (พร้อมกับเอามือล้วงมาในถุงกระดาษ กระชากถุงผ้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และหยิบขวด vodka ออกมา ในขณะนั้นกล้องก็ได้ตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรง เราก็ยืนอึ้ง ฝาเลนส์กระจาย เพื่อนเราก็ช่วยเก็บกล้องกับฝาขึ้นมาให้ เราเอามาดูคือแฟลชเด้งออก จอมันเป็นจอพับได้ใช่มั้ยคะ นั้นแหละค่ะกระแทกจนจอกางออกมา แถมปุ่มปรับโฟกัสบิ่นอีก)
เพื่อนเรา : พี่ทำไมอยู่ดีๆหยิบออกมาแบบนี้อะ ? (การ์ดก็ยืนหน้าเสียไปค่ะ)
............ค่ะละถึงจุดพีคก็มา รู้มั้ยคะการ์ดตอบว่าอะไร
การ์ด : อ่าวก็เก็บไม่ดีเอง!!!
จากนั้นเขาก็ไล่ให้เรารีบๆเข้าไปเพราะคนต่อแถวยาว เรากับเพื่อนเลยต้องเข้าไป
วินาทีนั้นคือเราก็ทำไรไม่ถูกค่ะ ได้แต่ยืนอึ้ง
แบบนี้ก็ได้หรอ?? ถือวิสาสะหยิบของออกจากถุงเราโดยที่เรายังไม่อนุญาติ คือบอกให้เราหยิบเองก็ได้ ไม่ใช่กระชากออกมาเอง ละมาหาว่าเราไม่เก็บของให้ดี (ต้องใช้คำว่ากระชากเลยนะคะเพราะมันเร็วมากโดยที่ไม่ทันจะบอกเขาว่าเดี๋ยวหยิบให้เอง )
ไม่รับผิดชอบอะไรเลย แถมคำขอโทษสักคำก็ไม่มี...
กล้องเราใช้มาไม่ถึง 6 เดือน ไม่มีรอย ไม่เคยตก ไม่เคยกระแทก เจอแบบนี้ไม่รู้จะพูดยังไง ทรัพย์สินของเราแท้ๆและไม่ได้เกิดจากความประมาทของตัวเราเอง
เสียความรู้สึกกับที่นี่มาก เรื่องอื่นๆเช่นพนักงานพูดจาแย่ๆใส่ลูกค้ายังพอทน นี่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า การ์ดทำตัวเหมือนใหญ่ขนาดไหน
มารยาทที่ปฎิบัติต่อลูกค้านี่ค่อนข้างจะทรามเหลือเกิน เชื่อว่าคนเคยเที่ยวที่นั่นคงจะเคยเห็นๆกัน
มาใช้บริการแท้ๆ เงินเดือนที่ได้ๆกัน ก็มาจากลูกค้านี่แหละค่ะ...
อาหารเครื่องดื่มก็ไม่ใช่ถูกๆ แต่ปฎิบัติกับลูกค้าได้ cheap มากๆ
ปล.****ไม่ได้มีเจตนาดิสเครดิตร้านนะคะ ที่ร้านบรรยากาศดี ดนตรีดีงามมาก แต่ปัญหานี้เป็นปัญหาเฉพาะกับพนักงานในร้านค่ะ
*****อัพเดทค่ะตอนนี้ทางร้านได้ติดต่อมาเพื่อรับผิดชอบเรียบร้อยเป็นไปด้วยดี ส่วนปัญหาการบริการด้านอื่นๆ เนื่องจากร้านมีลูกค้าจำนวนมากและหลากหลายรูปแบบ พนง.เลยอาจดูแลลูกค้าได้ไม่เต็มที่ แต่ทางร้านก็จะพัฒนาและปรับปรุงให้ดีที่สุดค่ะ