ผมสะสมสแตมป์ของ Tesco lotus express เพื่อแลกชุดเครื่องนอนและผ้านวมลายสนูปปี้ครับ ทั้งหมด 1300 ดวง เนื่องจาก สาขานี้ใกล้บ้านก็เลยได้ถามกับพนักงานว่าจะแลกได้เมื่อไหร่ ครั้งแรกพันกงานก็ได้แจ้งว่าของที่ให้แลกยังไม่ส่งมา ตอนนี้ทำได้ก็คือจองครับ แล้วก็รับใบจองไป แต่ก็บอกไม่ได้ว่าของจะมาเมื่อไหร่ แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวถ้ามีของมาจะบอก เพราะผมไปเกือบทุกวันครับ(ถามประมาณปลายเดือน พ.ค.)
ตอนนี้ก็อยากได้ครับ เลยโทรไปถามที่ 1712 ว่าควรจะทำยังไงเพื่อแลกชุดเครื่องนอนอันนี้ เพราะอ่านจากครั้งที่แล้วที่เป็น B-duck มีสินค้าหมดด้วย ก็กลัวว่าเก็บตั้งนาน 1300 ดวง แลกไม่ได้นี่ซวยเลย ทาง 1712 ก็แจ้งมาว่า ให้ไปจองที่สาขาใกล้บ้าน หลังจากนั้น 21 วัน ถ้าไม่มีการติดต่อ หรือไม่ได้รับสินค้า ก็ให้โทรแจ้งที่ 1712 อีกครั้ง(แต่ต้องเก็บใบจองไว้ ถ้าหายไม่สามารถรับได้) ผมก็เอาไปแลกและได้รับใบจองมา เป็นวันที่ 3 มิ.ย.
.
.
.
ผ่านมา 24 วัน วันที่ 27 มิ.ย. ผมก็โทรกลับเข้าไปที่ 1712 ว่ายังไม่ได้รับสินค้าหรือการติดต่อใดๆ จากทาง Tesco lotus ครับ
"จองไว้ตั้งแต่วันไหนคะ"
"วันที่ 3 มิ.ย. ครับ"
"ต้องรอ 30 วันนะคะ ถ้ายังไม่ได้รับสินค้า ค่อยแจ้งค่ะ"
"แต่คนที่รับสายพี่ครั้งที่แล้ว บอกให้ติดต่อหลัง 21 วันนะครับ"
"อ๋อค่ะ ถ้าเค้าเคยแจ้งไว้แบบนั้นจะตามเรื่องให้นะคะ รบกวนขอเบอร์แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะคะ"
ผมก็บอกเบอร์ไปครับ.....
29 มิ.ย. ก็มีพนักงานติดต่อกลับมาครับ
"เรื่องชุดเครื่องนอนที่เอาแสตมป์มาแลกกับทาง Tesco lotus นะครับ คือตอนนี้สินค้ายังไม่มี"
"อ้าว แล้วจะได้ประมาณวันไหนครับ เพราะทางพนักงานบอกให้ผมไปแลก ถ้าเลย 21 วันให้ติดต่อกลับมา ติดต่อกลับมาแล้วยังไม่มี แปลว่าอะไรครับ"
"ตอนนี้สินค้ายังไม่เข้ามาเลยครับ ไม่รู้ว่าจะมาวันไหน เลยบอกไม่ได้ครับ ว่าจะได้วันไหน"
"แล้วใบจองผมต้องเก็บไว้อีกนานแค่ไหนครับ ใบมันเล็กนิดเดียว เกิดมันนานมาก จนใบจองหายก็ไม่ได้ใช่มั้ยครับ"
"ได้รับครับ ตอนนี้ทางเรามีข้อมูลของลูกค้าแล้วครับ ถ้าเกิดใบจองหาย ก็ยังได้รับอยู่ครับ"
"งั้นผมรบกวนถามอีกทีว่า จะได้ไม่เกินกี่วันครับ จะหลายวันแค่ไหนก็ได้ ช่วยมี period หน่อยครับ เพราะทีแรกบอก 21วัน ให้ติดต่อมา ก็ 24 วันก็ไม่ได้รับการติดต่อก็ให้ติดต่อมาเอง แล้วตอนนี้ให้รออีกแล้ว แบบไม่มีเวลาด้วย ไม่รู้ต้องรอนานแค่ไหน ตอนเก็บผมก็ซื้อของไปไม่น้อยนะครับ"
"ครับเข้าใจครับ ถ้าเห็นว่ามันนานติดต่อมาถามกับผมก็ได้ครับ เบอนี้เบอร์ผมครับ เป็น(ผจก.อะไรสักอย่างครับ)ดูแลตรงนี้โดยตรงครับ"
"ถ้าถามผมว่านานแล้วให้ติดต่อ ตอนนี้ก็นานแล้วครับ เอาเป็นว่าได้เรื่องยังไง รบกวนแจ้งผมด้วยแล้วกันนะครับ"
ก็จบไปครับ
.
.
เมื่อกี๊นี้ผมก็ไปซื้อของที่ Tesco lotus express ปกติครับ พนักงานที่รู้จักกันก็ถาม
"เอาผ้าห่มเป็ดก่อนมั้ย ตอนนี้ที่นี่มีแต่ผ้าห่มเป็ด(B-duck)" ...(แล้วทำไมมีคนตั้งกระทู้บอกว่าหมดหว่า)
"ผ้าของรอบที่แล้วนะเหรอพี่ "
"ใช่ๆ อันใหม่มันยังไม่มี "
"อ้าว แล้วพี่มาถามทำไม มีอะไรมั้ยเนี่ย"
"ศูนย์ใหญ่เค้าโทรมาแจ้งว่าลูกค้าที่นี่ร้องเรียนไปนะสิ เรื่องไม่ได้ผ้าห่ม ก็มีแต่แกที่มาแลก"
สนิทกันครับ พี่แถวบ้านเรียกแกๆ ปกติ)
"ป่าว ไม่ได้ร้องเรียน โทรไปถามว่าเมื่อไหร่จะได้ ก็เค้าบอกให้โทรไปครบ21วันที่จอง แล้ววันนี้เค้าโทรมาตอนบ่ายมาถามก็บอกว่าเมื่อไรห่จะได้ แล้วร้องเรียนยังไงละ"
"เออนั่นสิ ก็งงว่าแกจะร้องเรียนทำไม แล้วไม่เอาใช่มะเป็ดเนี่ย"
"ไม่เอาพี่ รอเอาอันนั้นแหละ เป็ดแค่ 700 อันนั้นเก็บตั้ง 1300 "
......... ก็เป็นอันจบไปครับ
แต่ที่บอกว่าเสียความรู้สึกคือ
1.ตกลงต้องแลกวันไหนตอนไหน จะได้วันไหน ทำไมทาง Tesco lotus express ไม่ระบุแน่นอนครับ ผมเคยแลกของที่ 7-11 ระบุมาเลย ไม่เกิน กี่วันแล้วโทรแจ้งให้มารับก่อนเวลาด้วยครับ เพราะเราก็ต้องเก็บใบที่แลกไว้เพื่อมาแลกอีกที เกิดหายหรือจางไปก็คือจบ จะให้เก็บไว้แบบไม่มีเวลาแน่นอน มันยังไงๆอยู่นะครับ
2.ทำไมพนักงานต้องโยนกันไปกันมา เรื่องผมแลกชุดผ้าห่มชุดเดียว ถ้าคิดแง่ดีก็อาจจะดีครับที่เอาใจใส่ครับ แต่ว่าผมไม่ได้คอมเพลนการบริการใดๆหรือใครเลยนะครับ เพราะการพูดคุยกันทุกครั้งก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ทำไมถึงแจ้งพนักงานที่สาขานี้ว่าผมร้องเรียน????
3.ถ้าจะมีคนผิด หรือร้องเรียนจริงๆ ผมขอร้องเรียนสำนักงานใหญ่หรือคนที่ดูแลส่วนนี้มากกว่าครับ ผมไม่ได้รับของที่แลก เพราะของไม่ถูกส่งมาที่สาขา พงน.จะเอาจากที่ไหนมาให้ผมครับ ผมจะไปร้องเรียนพนักงานทำไม (ผมไม่รู้นะครับ หรือพนักงานไม่ได้ส่งเรื่องไป อันนี้ไม่ได้ถาม)
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านครับ เรื่องนี้เลยทำให้คิดเลยว่า สแตมป์ 1300 ดวง สะสมก็นาน ซื้อของหมดตั้งเท่าไหร่ รู้ทั้งรู้ว่าของบางอย่างแพงกว่าร้านอื่นแต่แถมสแตมป์ก็ซื้อ เพราะจะสะสมมาแลก แต่ถ้ามาแลกแล้วยุ่งยากขนาดนี้ วันเวลาก็ไม่ระบุแน่นอนชัดเจน คนไหนคิดจะสะสมเยอะๆแล้วแลกกับ Tesco lotus express เผื่อใจรอไว้ด้วยครับ กับกำหนดเวลาที่ไม่แน่นอน
หวังว่าเรื่องระบุวันเวลาที่แน่นอนนี่ ทาง Tesco lotus express จะเอา 7-11 เป็นตัวอย่างนะครับ ผมแลก จริงๆก็แทบจะเจ้าเดียวกันแล้วน่าจะพัฒนาบ้างนะครับ
แลกสแตมป์ Tesco lotus express (snoopy) เป็นแบบนี้ครั้งหน้าจะไม่สะสมแล้วครับ
ตอนนี้ก็อยากได้ครับ เลยโทรไปถามที่ 1712 ว่าควรจะทำยังไงเพื่อแลกชุดเครื่องนอนอันนี้ เพราะอ่านจากครั้งที่แล้วที่เป็น B-duck มีสินค้าหมดด้วย ก็กลัวว่าเก็บตั้งนาน 1300 ดวง แลกไม่ได้นี่ซวยเลย ทาง 1712 ก็แจ้งมาว่า ให้ไปจองที่สาขาใกล้บ้าน หลังจากนั้น 21 วัน ถ้าไม่มีการติดต่อ หรือไม่ได้รับสินค้า ก็ให้โทรแจ้งที่ 1712 อีกครั้ง(แต่ต้องเก็บใบจองไว้ ถ้าหายไม่สามารถรับได้) ผมก็เอาไปแลกและได้รับใบจองมา เป็นวันที่ 3 มิ.ย.
.
.
.
ผ่านมา 24 วัน วันที่ 27 มิ.ย. ผมก็โทรกลับเข้าไปที่ 1712 ว่ายังไม่ได้รับสินค้าหรือการติดต่อใดๆ จากทาง Tesco lotus ครับ
"จองไว้ตั้งแต่วันไหนคะ"
"วันที่ 3 มิ.ย. ครับ"
"ต้องรอ 30 วันนะคะ ถ้ายังไม่ได้รับสินค้า ค่อยแจ้งค่ะ"
"แต่คนที่รับสายพี่ครั้งที่แล้ว บอกให้ติดต่อหลัง 21 วันนะครับ"
"อ๋อค่ะ ถ้าเค้าเคยแจ้งไว้แบบนั้นจะตามเรื่องให้นะคะ รบกวนขอเบอร์แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปนะคะ"
ผมก็บอกเบอร์ไปครับ.....
29 มิ.ย. ก็มีพนักงานติดต่อกลับมาครับ
"เรื่องชุดเครื่องนอนที่เอาแสตมป์มาแลกกับทาง Tesco lotus นะครับ คือตอนนี้สินค้ายังไม่มี"
"อ้าว แล้วจะได้ประมาณวันไหนครับ เพราะทางพนักงานบอกให้ผมไปแลก ถ้าเลย 21 วันให้ติดต่อกลับมา ติดต่อกลับมาแล้วยังไม่มี แปลว่าอะไรครับ"
"ตอนนี้สินค้ายังไม่เข้ามาเลยครับ ไม่รู้ว่าจะมาวันไหน เลยบอกไม่ได้ครับ ว่าจะได้วันไหน"
"แล้วใบจองผมต้องเก็บไว้อีกนานแค่ไหนครับ ใบมันเล็กนิดเดียว เกิดมันนานมาก จนใบจองหายก็ไม่ได้ใช่มั้ยครับ"
"ได้รับครับ ตอนนี้ทางเรามีข้อมูลของลูกค้าแล้วครับ ถ้าเกิดใบจองหาย ก็ยังได้รับอยู่ครับ"
"งั้นผมรบกวนถามอีกทีว่า จะได้ไม่เกินกี่วันครับ จะหลายวันแค่ไหนก็ได้ ช่วยมี period หน่อยครับ เพราะทีแรกบอก 21วัน ให้ติดต่อมา ก็ 24 วันก็ไม่ได้รับการติดต่อก็ให้ติดต่อมาเอง แล้วตอนนี้ให้รออีกแล้ว แบบไม่มีเวลาด้วย ไม่รู้ต้องรอนานแค่ไหน ตอนเก็บผมก็ซื้อของไปไม่น้อยนะครับ"
"ครับเข้าใจครับ ถ้าเห็นว่ามันนานติดต่อมาถามกับผมก็ได้ครับ เบอนี้เบอร์ผมครับ เป็น(ผจก.อะไรสักอย่างครับ)ดูแลตรงนี้โดยตรงครับ"
"ถ้าถามผมว่านานแล้วให้ติดต่อ ตอนนี้ก็นานแล้วครับ เอาเป็นว่าได้เรื่องยังไง รบกวนแจ้งผมด้วยแล้วกันนะครับ"
ก็จบไปครับ
.
.
เมื่อกี๊นี้ผมก็ไปซื้อของที่ Tesco lotus express ปกติครับ พนักงานที่รู้จักกันก็ถาม
"เอาผ้าห่มเป็ดก่อนมั้ย ตอนนี้ที่นี่มีแต่ผ้าห่มเป็ด(B-duck)" ...(แล้วทำไมมีคนตั้งกระทู้บอกว่าหมดหว่า)
"ผ้าของรอบที่แล้วนะเหรอพี่ "
"ใช่ๆ อันใหม่มันยังไม่มี "
"อ้าว แล้วพี่มาถามทำไม มีอะไรมั้ยเนี่ย"
"ศูนย์ใหญ่เค้าโทรมาแจ้งว่าลูกค้าที่นี่ร้องเรียนไปนะสิ เรื่องไม่ได้ผ้าห่ม ก็มีแต่แกที่มาแลก"สนิทกันครับ พี่แถวบ้านเรียกแกๆ ปกติ)
"ป่าว ไม่ได้ร้องเรียน โทรไปถามว่าเมื่อไหร่จะได้ ก็เค้าบอกให้โทรไปครบ21วันที่จอง แล้ววันนี้เค้าโทรมาตอนบ่ายมาถามก็บอกว่าเมื่อไรห่จะได้ แล้วร้องเรียนยังไงละ"
"เออนั่นสิ ก็งงว่าแกจะร้องเรียนทำไม แล้วไม่เอาใช่มะเป็ดเนี่ย"
"ไม่เอาพี่ รอเอาอันนั้นแหละ เป็ดแค่ 700 อันนั้นเก็บตั้ง 1300 "
......... ก็เป็นอันจบไปครับ
แต่ที่บอกว่าเสียความรู้สึกคือ
1.ตกลงต้องแลกวันไหนตอนไหน จะได้วันไหน ทำไมทาง Tesco lotus express ไม่ระบุแน่นอนครับ ผมเคยแลกของที่ 7-11 ระบุมาเลย ไม่เกิน กี่วันแล้วโทรแจ้งให้มารับก่อนเวลาด้วยครับ เพราะเราก็ต้องเก็บใบที่แลกไว้เพื่อมาแลกอีกที เกิดหายหรือจางไปก็คือจบ จะให้เก็บไว้แบบไม่มีเวลาแน่นอน มันยังไงๆอยู่นะครับ
2.ทำไมพนักงานต้องโยนกันไปกันมา เรื่องผมแลกชุดผ้าห่มชุดเดียว ถ้าคิดแง่ดีก็อาจจะดีครับที่เอาใจใส่ครับ แต่ว่าผมไม่ได้คอมเพลนการบริการใดๆหรือใครเลยนะครับ เพราะการพูดคุยกันทุกครั้งก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ทำไมถึงแจ้งพนักงานที่สาขานี้ว่าผมร้องเรียน????
3.ถ้าจะมีคนผิด หรือร้องเรียนจริงๆ ผมขอร้องเรียนสำนักงานใหญ่หรือคนที่ดูแลส่วนนี้มากกว่าครับ ผมไม่ได้รับของที่แลก เพราะของไม่ถูกส่งมาที่สาขา พงน.จะเอาจากที่ไหนมาให้ผมครับ ผมจะไปร้องเรียนพนักงานทำไม (ผมไม่รู้นะครับ หรือพนักงานไม่ได้ส่งเรื่องไป อันนี้ไม่ได้ถาม)
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านครับ เรื่องนี้เลยทำให้คิดเลยว่า สแตมป์ 1300 ดวง สะสมก็นาน ซื้อของหมดตั้งเท่าไหร่ รู้ทั้งรู้ว่าของบางอย่างแพงกว่าร้านอื่นแต่แถมสแตมป์ก็ซื้อ เพราะจะสะสมมาแลก แต่ถ้ามาแลกแล้วยุ่งยากขนาดนี้ วันเวลาก็ไม่ระบุแน่นอนชัดเจน คนไหนคิดจะสะสมเยอะๆแล้วแลกกับ Tesco lotus express เผื่อใจรอไว้ด้วยครับ กับกำหนดเวลาที่ไม่แน่นอน
หวังว่าเรื่องระบุวันเวลาที่แน่นอนนี่ ทาง Tesco lotus express จะเอา 7-11 เป็นตัวอย่างนะครับ ผมแลก จริงๆก็แทบจะเจ้าเดียวกันแล้วน่าจะพัฒนาบ้างนะครับ