7-11 เล็กน้อยแต่มันเสียความรู้สึกนะคะ

สวัสดีค่ะ

เมื่อกี๊แวะไป 7-11 มาค่ะ
หยิบ นม สบู่ล้างหน้า ยำยำคัพ ไปคิดเงิน
พนักงานเสนอมาว่า ให้เอายำยำอีกคัพ จะได้ใช้สิทธิ์โปร ในราคา 2 คัพ 20 บาท
ด้วยความที่เออ เราก็กินบ่อย เลยไปเอามาอีกคัพนึง คิดเงินต่อ
ปรากฎว่า พนักงานยิงใบเสร็จใช้สิทธิ์ชะงัก แล้วหันไปมองโปรที่ด้านหลังเคาท์เตอร์(เราเริ่มเอะใจ)
แต่พนักงานก็ไม่ได้แจ้งอะไร ก็คิดเงินเรามา 124 บาท (ตามใบเสร็จ) หน้าจอแจ้งว่าเราได้รับสิทธิ์ 3 สิทธิ์
เรายื่นแบงค์ 500 บาทให้ พนักงานทอนเงินมาครบจำนวน
แต่ที่ไม่ครบ คือ พนักงานของคุณ "ไม่ให้ใบเสร็จ" เรามาค่ะ
ทั้งที่จริงๆ แล้ว ถึงไม่ได้สิทธิ์ก็ต้องให้ ยิ่งได้สิทธิ์ ยิ่งต้องให้ค่ะ
เราต้องทวงใบเสร็จ คุณเธอถึงจะให้มา พอได้มาแล้ว เรายืนคิดเงินหน้า 7-11 เลย
ปรากฎว่า "ไม่ได้รับส่วนลด" ตามที่พนักงานแจ้งค่ะ
ซึ่งตรงนี้ เรากลับได้เข้าไปไปแจ้งพนักงานคนนั้นแล้ว น้องเขาขอโทษมาแล้วค่ะ

ซึ่งถ้าถามว่า น้องพนักงานขอโทษแล้ว แล้วเรามาตั้งกระทู้ทำไม

1. เราไม่ได้โกรธที่น้องเขาแจ้งโปรผิด คนเราทำงานผิดพลาดกันได้
    ถึงจะคิดเงินแล้ว แต่ถ้าบอกก่อนว่าแจ้งผิดเราก็ซื้ออยู่ดี ไม่เป็นไร ส่วนตัวเลยไม่ติดใจตรงนี้
    แต่เราติดใจเรื่อง "ความซื่อสัตย์" ของพนักงานค่ะ
    ถ้าเราจับไม่ได้เอง พนักงานคุณก็คงไม่ได้ขอโทษเราหรอก

2. การที่พนักงานไม่ยอมให้ใบเสร็จเรา มันทำให้เราเสียสิทธิ์นะคะ
    (ถึงเราจะไม่สนใจโปร ไม่ได้แปลว่าไม่ต้องให้ใบเสร็จนะคะ)
    ทั้งสิทธิ์แลกซื้อ และสิทธิ์ในการตรวจสอบใบเสร็จว่าถูกต้องหรือไม่ ทำอย่างนี้ไม่ได้นะคะ
    อีกทั้งยังส่อเจตนาปกปิดความผิดอีกด้วย ไม่พอใจตรงนี้แหละ

แค่อยากมาแจ้งให้ช่วยอบรมพนักงานหน่อยค่ะ
เรื่องเล็กก็จริง แต่ลูกค้าไม่ได้มองแค่มูลค่าสิบบาทค่ะ มองไปถึงความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเลย

ปล.ไม่ขอแจ้งชื่อพนักงานนะคะ ไม่ได้อยากให้ลงโทษเพราะเธอก็ขอโทษมาแล้ว
ปล.2 เราไม่ได้ดูโปรค่ะ ไม่ได้สนใจโปร พนักงานแจ้งมาก็เลยรับค่ะ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่