หยกอินเตอร์เทรดสาขาเชียงใหม่...แบบนี้ก็ได้หรอ

ตอนนี้ทางหยกอินเตอร์เทรดเชียงใหม่ เข้ามาชี้แจงแล้วนะคะ ซึ่งโดยเจตนาแล้วเราไม่ได้อยากคืนของเพื่อเอาเงินคืน แต่เราอยากให้ช่วยชี้แจงพนักงานเวลาถึงแนวทางเวลาเกิดกรณีเช่นนี้ และปรับปรุงมาตราการเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ปล.บางคนอาจจะมองเป็นเรื่องเล็กน้อยมากๆ แต่เราอยากให้มองเป็นเรื่องสิทธิของผู้บริโภคมากกว่า




วันที่ 26 มิถุนายน 2559 (เมื่อวาน) เราไปซื้อของที่หยกอินเตอร์เทรด สาขาเชียงใหม่
เหตุการณ์คือ เราไปซื้อช็อกโกแลต ซึ่งที่ชั้นวางของมีป้ายลดราคาติดไว้ว่า "1 แถม 1" (ดังภาพ) เราเข้าใจว่าเค้าลดราคาในส่วนของช็อกโกแลตของชั้นวางนั้น จึงหยิบดาร์คช็อกโกแลตมา2 แพค หลังจากชำระเงินแล้ว เราเห็นว่าในใบเสร็จคิดเงินตามจำนวนของที่เราหยิบคือ 2 ชิ้น ด้วยความสงสัยเราจึงถามพนักงานแคชเชียร์ว่าสิ้นค้านี้อยู่ในรายการหรือไม่ เนื่องจากที่ชั้นวางติดป้ายลดราคาไว้ชัดเจน อีกทั้งยังพาเค้าไปดูที่ชั้นวางของ ทางพนักงานก็ตอบมาว่า ลดเฉพาะที่แพคไว้คู่กัน จากนั้นเราจึงบอกทางพนักงานว่า ขอคืนสินค้า1ชิ้นได้หรือไม่เนื่องจากเราไม่ทราบจริงๆ ว่าสิ้นค้าไม่อยู่ในรายการ พนักงานที่คิดเงินก็ให้เราไปคืนของที่ประชาสัมพันธ์ เราก็ได้แต่ยืนงง แล้วเดินไปติดต่อที่ประชาสัมพันธ์ ทางประชาสัมพันธ์เหมือนกับว่าเรียกพนักงานคนอื่นมาดู แล้วทุกคนเออ ออตามกันว่าก็ติดป้ายตรงรสที่แถมแล้วไงคะ ( ช็อคโกแลตรสตรอเบอรรี่) เราก็ได้แต่ยืนนิ่งแล้วคิดในใจ ว่าเงินไม่ใช่บาท 2 บาท และการติดป้ายที่ชั้นโดยไม่ได้ระบุรายละเอียดแบบนี้ถือเป็นความผิดของผู้บิโภคที่ไม่ทราบจึงไม่สามารถคืนของได้หรือ ทางพนักงานทุกคนไม่ให้ความร่วมมือเลย อีกทั้งยังพูดปัดๆ เหมือนไม่อยากให้คืน เนื่องจากสร้างความยุ่งยาก

ซึ่งเรามั่นใจว่าเราไม่ใช่คนเดียวที่เข้าใจแบบนี้ และไม่ใช่คนแรกที่เจอเหตุการณ์เช่นนี้เหมือนกัน จึงอยากจะทราบว่าแบบนี้เราสามารถเรียกร้องสิทธิผู้บริโภคได้หรือไม่ เนื่องจากดูเป็นการเอาเปรียบลูกค้าแบบน่าเกลียดเกินไป คือทางร้านเค้าหากินกับลูกค้าที่ไม่รู้แบบนี้หรอ หรือว่าพนักงานขี้เกียจจัดการ เพราะตามปกติแล้วห้างใหญ่ๆ เค้าก็คืนของได้ อีกทั้งตอนนั้นเรายังไม่ได้เดินออกจากร้านเลย ใบเสร็จก็มีในมือ เลยสงสัยมากๆ ว่าแบบนี้คือก็ได้ด้วยหรอ อย่างน้อยก็ควรติดป้ายให้ชัดเจนว่าเฉพาะอันไหนที่ 1แถม1

ปล. ที่เราโพสนั้นเรื่องเงินไม่ใช่ประเด็นนะคะ คือเราอยากให้ทางนั้น เน้นสิทธิของผู้บริโภคมากกว่านี้ ทางร้านไม่มีมาตราการจัดการอะไรเลย หรือเป็นความผิดเราที่ไม่รู้ และมีหน่วยงานไหนที่เราสามารถร้องเรียนได้ เนื่องจากเราไม่ต้องการให้คนอื่น เจอเหตุการณ์แบบเดียวกับเรา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่