เรียน AIS
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาผมได้รับจดหมายจาก AIS เรื่อง แจ้งยกเลิกการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แจ้งว่า มียอดค้างชำระของหมายเลข 0988306013 จำนวน 927.80 บาท จึงขอยกเลิกให้บริการหมายเลขนี้ ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2558
ผมมีคำถามสงสัย 2 ข้อ
1. หมายเลขนี้คือเบอร์ใคร? ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยแม้แต่โทรหา
2. หากผมได้ใช้เบอร์ดังกล่าวจริง ทำไมไม่เคยมีใบแจ้งชำระรายเดือนส่งมาถึงผมเลยแม้แต่ฉบับเดียว
หลังจากที่ได้เห็นจดหมายฉบับนี้ ผมได้โทรไปที่ call center 1175 ได้คำตอบสั้นๆ ว่า คนที่จดทะเบียนเบอร์นี้ก่อนหน้าที่จะถูกเปลี่ยนชื่อมาเป็นชื่อผม เขาชื่อชลธิชา อยู่ที่ตำบลเขารูปช้าง จังหวัดสงขลา ผมได้คิดทบทวนการทำธุระกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับ AIS ทั้งหมด มีเพียง 2 ครั้ง และเป็นเพียง 2 ครั้งที่มีการใช้บัตรประชาชนในการลงทะเบียนที่เกิดขึ้นภายในจังหวัดสงขลา คือ
1. ในการลงทะเบียนรับซิมหมายเลข 084313xxxx เป็นซิมเติมเงิน ที่สำนักงานใหญ่ AIS อำเภอหาดใหญ่ เมื่อประมาณ 6-8 ปีที่แล้ว เท่าที่จำได้ไม่มีการถ่ายสำเนาบัตร แต่ได้ยื่นบัตรให้เจ้าหน้าที่
2. เมื่อประมาณเดือนเมษายน 2558 ที่ร้าน Telewiz สาขา Tesco Lotus หาดใหญ่ ตอนนั้นได้มีการถ่ายสำเนาบัตรประชาชนด้วย เพื่อใช้ในการซื้อโทรศัพท์พร้อมลงทะเบียนซิมรายเดือนหมายเลข 098014xxxx
หลังจากนั้นวันที่ 25 มีนาคม 2559 ผมได้ไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจทองหล่อ และก็ไปยื่นเรื่องที่ AIS The mall บางกะปิ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้กรอกข้อมูลบางอย่าง เมื่อเสร็จเจ้าหน้าที่แจ้งว่าภายใน 2 สัปดาห์จะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายติดต่อกลับมาเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ก็ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาเลย
วันที่ 5 มิถุนายน 2559 จึงได้ไปตามเรื่องที่ AIS The mall บางกะปิอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ขอถ่ายสำเนาเอกสารแล้วส่งเรื่องไปอีกครั้ง และก็บอกว่าภายใน 14 วันจะมีเจ้าหน้าติดต่อกลับ ผมก็รอมาจนถึงวันนี้ ยังไม่เคยมีแม้แต่การติดต่อใดๆ สักครั้ง
และเมื่อสัปดาห์ก่อนได้รับจดหมายฉบับนึงจาก บริษัท ญาณวรุตม์ จำกัด ในฐานะทนายความผู้รับมอบอำนาจของ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด เรื่องขอให้ชำระค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หมายเลขเดิม แต่จำนวนเปลี่ยนเป็น 1072.28 บาท ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2559
ผมมีคำถามเกิดขึ้นอีก
1. หากจดหมายฉบับแรกที่ส่งมาบอกว่ายกเลิกการให้บริการไปแล้ว ซึ่งมียอดค้างชำระอยู่ที่ 927.80 บาท แล้วส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นมา มาจากไหน?
2. ที่ผมได้แจ้งเรื่องไปตั้งแต่เดือนมีนาคม ไม่ได้ดำเนินการอะไรให้เลยใช่ไหม?
ปล. วันที่ผมได้รับจดหมาย กับ วันที่ลงท้ายจดหมาย ห่างกันมากเพราะผมมาทำงานในกรุงเทพ และนานๆ จะได้กลับบ้าน จึงได้เห็นจดหมายหลังวันที่ส่งมาหลายวัน
จุดสังเกตอย่างนึง ผมได้แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ในการส่งจดหมายทั้งหมดมาที่กรุงเทพตั้งแต่ปี 2557 จะมีก็แต่เบอร์ที่พึ่งจดทะเบียนใหม่เมื่อเดือนเมษายน 2558 ที่ให้ส่งไปที่บ้าน เพราะเดิมจะให้ยายเป็นคนใช้เบอร์นี้จะได้สะดวกในการจ่ายบิล แต่ก็ไม่ได้ให้ยายใช้ ผมเป็นคนใช้มาคนเดียวตลอดแต่ก็ไม่ได้แจ้งย้าย หากเป็นการจดทะเบียนหลังปี 2557 จะต้องเป็นที่อยู่ในกรุงเทพเท่านั้น แต่เบอร์ที่แอบอ้างดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 2558 แต่กลับส่งไปที่บ้าน ผมจึงสงสัยและมุ่งไปที่ร้าน Telewiz Lotus หาดใหญ่ เพราะเป็นจุดที่น่าสงสัยที่สุด
รบกวนทาง AIS เร่งดำเนินการตรวจสอบให้เร็วด้วยครับ
รบกวนสอบถามไปยังผู้รู้ทุกท่าน ผมควรทำยังไงต่อไป มีช่องทางการร้องเรียน หรือวิธีการใดๆ หรือไม่ครับ?
ผมไม่มีปัญหากับเงินพันกว่าบาท ผมจ่ายให้ได้ แต่ผมต้องการความเป็นธรรม ต้องการดำเนินการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ผมว่าไม่ใช่ผมคนเดียวที่เจออย่างนี้ น่าจะมีอีกหลายคนที่เจอแบบผม ผมว่าคนทำเรื่องนี้ต้องทำกันเป็นขบวนการ และคนในต้องรู้เห็นด้วย
ขออภัยหากข้อความทั้งหมดข้างต้นจะไปพาดพิงกระทบใคร ผมไม่มีเจตนาจะให้ร้ายใคร เพียงต้องการเตือนภัย ร้องขอความเป็นธรรม ความถูกต้อง และไม่ต้องการให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก
สอบถามไปถึง AIS มีคนแอบอ้างใช้ชื่อในการจดทะเบียนเบอร์ และได้ส่งเรื่องไปแล้ว แต่เมื่อไหร่การตรวจสอบจะคืบหน้า
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาผมได้รับจดหมายจาก AIS เรื่อง แจ้งยกเลิกการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แจ้งว่า มียอดค้างชำระของหมายเลข 0988306013 จำนวน 927.80 บาท จึงขอยกเลิกให้บริการหมายเลขนี้ ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2558
ผมมีคำถามสงสัย 2 ข้อ
1. หมายเลขนี้คือเบอร์ใคร? ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยแม้แต่โทรหา
2. หากผมได้ใช้เบอร์ดังกล่าวจริง ทำไมไม่เคยมีใบแจ้งชำระรายเดือนส่งมาถึงผมเลยแม้แต่ฉบับเดียว
หลังจากที่ได้เห็นจดหมายฉบับนี้ ผมได้โทรไปที่ call center 1175 ได้คำตอบสั้นๆ ว่า คนที่จดทะเบียนเบอร์นี้ก่อนหน้าที่จะถูกเปลี่ยนชื่อมาเป็นชื่อผม เขาชื่อชลธิชา อยู่ที่ตำบลเขารูปช้าง จังหวัดสงขลา ผมได้คิดทบทวนการทำธุระกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับ AIS ทั้งหมด มีเพียง 2 ครั้ง และเป็นเพียง 2 ครั้งที่มีการใช้บัตรประชาชนในการลงทะเบียนที่เกิดขึ้นภายในจังหวัดสงขลา คือ
1. ในการลงทะเบียนรับซิมหมายเลข 084313xxxx เป็นซิมเติมเงิน ที่สำนักงานใหญ่ AIS อำเภอหาดใหญ่ เมื่อประมาณ 6-8 ปีที่แล้ว เท่าที่จำได้ไม่มีการถ่ายสำเนาบัตร แต่ได้ยื่นบัตรให้เจ้าหน้าที่
2. เมื่อประมาณเดือนเมษายน 2558 ที่ร้าน Telewiz สาขา Tesco Lotus หาดใหญ่ ตอนนั้นได้มีการถ่ายสำเนาบัตรประชาชนด้วย เพื่อใช้ในการซื้อโทรศัพท์พร้อมลงทะเบียนซิมรายเดือนหมายเลข 098014xxxx
หลังจากนั้นวันที่ 25 มีนาคม 2559 ผมได้ไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจทองหล่อ และก็ไปยื่นเรื่องที่ AIS The mall บางกะปิ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้กรอกข้อมูลบางอย่าง เมื่อเสร็จเจ้าหน้าที่แจ้งว่าภายใน 2 สัปดาห์จะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายติดต่อกลับมาเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ก็ไม่มีการติดต่อใดๆ กลับมาเลย
วันที่ 5 มิถุนายน 2559 จึงได้ไปตามเรื่องที่ AIS The mall บางกะปิอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ขอถ่ายสำเนาเอกสารแล้วส่งเรื่องไปอีกครั้ง และก็บอกว่าภายใน 14 วันจะมีเจ้าหน้าติดต่อกลับ ผมก็รอมาจนถึงวันนี้ ยังไม่เคยมีแม้แต่การติดต่อใดๆ สักครั้ง
และเมื่อสัปดาห์ก่อนได้รับจดหมายฉบับนึงจาก บริษัท ญาณวรุตม์ จำกัด ในฐานะทนายความผู้รับมอบอำนาจของ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด เรื่องขอให้ชำระค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หมายเลขเดิม แต่จำนวนเปลี่ยนเป็น 1072.28 บาท ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2559
ผมมีคำถามเกิดขึ้นอีก
1. หากจดหมายฉบับแรกที่ส่งมาบอกว่ายกเลิกการให้บริการไปแล้ว ซึ่งมียอดค้างชำระอยู่ที่ 927.80 บาท แล้วส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นมา มาจากไหน?
2. ที่ผมได้แจ้งเรื่องไปตั้งแต่เดือนมีนาคม ไม่ได้ดำเนินการอะไรให้เลยใช่ไหม?
ปล. วันที่ผมได้รับจดหมาย กับ วันที่ลงท้ายจดหมาย ห่างกันมากเพราะผมมาทำงานในกรุงเทพ และนานๆ จะได้กลับบ้าน จึงได้เห็นจดหมายหลังวันที่ส่งมาหลายวัน
จุดสังเกตอย่างนึง ผมได้แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ในการส่งจดหมายทั้งหมดมาที่กรุงเทพตั้งแต่ปี 2557 จะมีก็แต่เบอร์ที่พึ่งจดทะเบียนใหม่เมื่อเดือนเมษายน 2558 ที่ให้ส่งไปที่บ้าน เพราะเดิมจะให้ยายเป็นคนใช้เบอร์นี้จะได้สะดวกในการจ่ายบิล แต่ก็ไม่ได้ให้ยายใช้ ผมเป็นคนใช้มาคนเดียวตลอดแต่ก็ไม่ได้แจ้งย้าย หากเป็นการจดทะเบียนหลังปี 2557 จะต้องเป็นที่อยู่ในกรุงเทพเท่านั้น แต่เบอร์ที่แอบอ้างดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 2558 แต่กลับส่งไปที่บ้าน ผมจึงสงสัยและมุ่งไปที่ร้าน Telewiz Lotus หาดใหญ่ เพราะเป็นจุดที่น่าสงสัยที่สุด
รบกวนทาง AIS เร่งดำเนินการตรวจสอบให้เร็วด้วยครับ
รบกวนสอบถามไปยังผู้รู้ทุกท่าน ผมควรทำยังไงต่อไป มีช่องทางการร้องเรียน หรือวิธีการใดๆ หรือไม่ครับ?
ผมไม่มีปัญหากับเงินพันกว่าบาท ผมจ่ายให้ได้ แต่ผมต้องการความเป็นธรรม ต้องการดำเนินการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ผมว่าไม่ใช่ผมคนเดียวที่เจออย่างนี้ น่าจะมีอีกหลายคนที่เจอแบบผม ผมว่าคนทำเรื่องนี้ต้องทำกันเป็นขบวนการ และคนในต้องรู้เห็นด้วย
ขออภัยหากข้อความทั้งหมดข้างต้นจะไปพาดพิงกระทบใคร ผมไม่มีเจตนาจะให้ร้ายใคร เพียงต้องการเตือนภัย ร้องขอความเป็นธรรม ความถูกต้อง และไม่ต้องการให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก