AIS FIBRE หมายเลขผู้ใช้ 8800075368
พื้นที่ ถนนมิตรสัมพันธ์ บ้านปึก ชลบุรี
อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ครั้งนี้ครั้งที่ 5 แล้วในรอบสองเดือนที่ผ่านมา
ขึ้นไฟ loss 4 ครั้ง เป็นอะไรไม่รู้ 1 ครั้ง
จนผมไม่แน่ใจแล้วว่าที่ใช้อยู่นี่ fiber optic หรือผ่านสาย ADSL กันแน่
แจ้งปัญหาผ่านระบบออนไลน์ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับ
โทร 1185 กว่าจะโทรหา call center ติด ใช้เวลาขั้นต่ำ 15 นาทีทุกครั้งกว่าจะได้คุย
ทุกครั้งที่ขึ้นไฟ loss ทีม call center บอกว่าเป็นที่อุปกรณ์ต้องรอช่าง
ช่างก็บริการดีมาก แจ้งวันนี้ มาวันรุ่งขึ้น ทุกครั้ง คือ จะใช้งานไม่ได้เป็นเวลา 1 วัน 1 คืน
ถ้าเป็นกลางคืนไม่ต้องหวังเลยว่าจะเห็นช่างออกมาแก้ปัญหาให้
ครั้งล่าสุด คือ แจ้งเมื่อวาน (23/06/2016) บอกจะมา เสาร์บ่าย (25/06/2016)
ใช้เวลา 2 วัน 2 คืน
ทุกครั้งช่างมาซ่อมเสร็จ จะพูดเหมือนเดิม เป็นปัญหาที่เสาหน้าหมู่บ้าน
แต่แก้ไขให้หายขาดไม่ได้ ได้แต่แก้ไขเฉพาะหน้า
คือผมเข้าใจว่างานซ่อมต้องใช้เวลา แต่ถ้ารอนานขนาดนี้ผมว่ามันไม่ใช่แล้วครับ
หรือช่างอาจจะคิดว่าเป็นเฉพาะบ้านผมก็ได้ มาช้าหน่อยผมคงไม่ถึงกับดิ้นตาย
ส่วนเรื่องที่บอกว่า ถ้าใช้งาน ไม่ได้ สามารถทำเรื่องปรับปรุงค่าบริการเพื่อไม่คิดเงินในวันนั้น(ที่ใช้ไม่ได้)
ผมมองว่ามันไม่ใช่วิธีแก้ปัญหานะครับ
ผมว่าทีมงานช่าง ที่ให้บริการในการแก้ปัญหายังมีไม่พอ หรือมี แต่มือไม่ถึง
ผมเคยใช้ทั้ง true ทั้ง 3bb บริการจากทีมช่าง ยังดีกว่านี้มาก
3bb ใช้มา 3 ปี มีปัญหาครั้งเดียว ช่างมาภายใน 8 ชั่วโมง
True ใช้มา 2 ปี มีปัญหาประมาณ 3 ครั้ง ทุกครั้งช่างจะมาเลย แม้แต่ตอนกลางคืน
พื้นที่ชลบุรีเหมือนกัน
แต่ผมเพิ่งใช้ของ AIS FIBRE ไม่ถึง 6 เดือนเลย
สงสัยผมคงต้องกลับไปหา fiber ของ 3bb แล้วหละครับ แพงหน่อยแต่ปัญหาน้อยสุด
ส่วนท่านใดติดตั้งไปแล้วไม่มีปัญหา ผมขอแสดงความยินดีด้วยครับ ผมอาจไม่โชคดีเหมือนท่าน
แต่ในระหว่างนี้สิ่งที่ผมอยากจะขอคือ
-ช่วยสอนวิธีซ่อมให้ผมหน่อยได้มั๊ยครับ สอน splice สาย ไฟเบอร์ให้ผมเลยก็ได้
-พวกเครื่องมือ กล้องส่องสายไฟเบอร์ บันได สำหรับปีนขึ้นไปซ่อม ให้ผมยืมหน่อยได้มั๊ย ผมพอมีความรู้ด้านช่างอยู่บ้าง ให้ผมซ่อมเองก็ได้
ถ้าช่างไม่ว่างมาซ่อมให้ผมซ่อมเองก็ได้
ขอบคุณที่รับฟัง
ปัญหาการใช้งาน AIS FIBRE พื้นที่ชลบุรี
พื้นที่ ถนนมิตรสัมพันธ์ บ้านปึก ชลบุรี
อินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ครั้งนี้ครั้งที่ 5 แล้วในรอบสองเดือนที่ผ่านมา
ขึ้นไฟ loss 4 ครั้ง เป็นอะไรไม่รู้ 1 ครั้ง
จนผมไม่แน่ใจแล้วว่าที่ใช้อยู่นี่ fiber optic หรือผ่านสาย ADSL กันแน่
แจ้งปัญหาผ่านระบบออนไลน์ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับ
โทร 1185 กว่าจะโทรหา call center ติด ใช้เวลาขั้นต่ำ 15 นาทีทุกครั้งกว่าจะได้คุย
ทุกครั้งที่ขึ้นไฟ loss ทีม call center บอกว่าเป็นที่อุปกรณ์ต้องรอช่าง
ช่างก็บริการดีมาก แจ้งวันนี้ มาวันรุ่งขึ้น ทุกครั้ง คือ จะใช้งานไม่ได้เป็นเวลา 1 วัน 1 คืน
ถ้าเป็นกลางคืนไม่ต้องหวังเลยว่าจะเห็นช่างออกมาแก้ปัญหาให้
ครั้งล่าสุด คือ แจ้งเมื่อวาน (23/06/2016) บอกจะมา เสาร์บ่าย (25/06/2016)
ใช้เวลา 2 วัน 2 คืน
ทุกครั้งช่างมาซ่อมเสร็จ จะพูดเหมือนเดิม เป็นปัญหาที่เสาหน้าหมู่บ้าน
แต่แก้ไขให้หายขาดไม่ได้ ได้แต่แก้ไขเฉพาะหน้า
คือผมเข้าใจว่างานซ่อมต้องใช้เวลา แต่ถ้ารอนานขนาดนี้ผมว่ามันไม่ใช่แล้วครับ
หรือช่างอาจจะคิดว่าเป็นเฉพาะบ้านผมก็ได้ มาช้าหน่อยผมคงไม่ถึงกับดิ้นตาย
ส่วนเรื่องที่บอกว่า ถ้าใช้งาน ไม่ได้ สามารถทำเรื่องปรับปรุงค่าบริการเพื่อไม่คิดเงินในวันนั้น(ที่ใช้ไม่ได้)
ผมมองว่ามันไม่ใช่วิธีแก้ปัญหานะครับ
ผมว่าทีมงานช่าง ที่ให้บริการในการแก้ปัญหายังมีไม่พอ หรือมี แต่มือไม่ถึง
ผมเคยใช้ทั้ง true ทั้ง 3bb บริการจากทีมช่าง ยังดีกว่านี้มาก
3bb ใช้มา 3 ปี มีปัญหาครั้งเดียว ช่างมาภายใน 8 ชั่วโมง
True ใช้มา 2 ปี มีปัญหาประมาณ 3 ครั้ง ทุกครั้งช่างจะมาเลย แม้แต่ตอนกลางคืน
พื้นที่ชลบุรีเหมือนกัน
แต่ผมเพิ่งใช้ของ AIS FIBRE ไม่ถึง 6 เดือนเลย
สงสัยผมคงต้องกลับไปหา fiber ของ 3bb แล้วหละครับ แพงหน่อยแต่ปัญหาน้อยสุด
ส่วนท่านใดติดตั้งไปแล้วไม่มีปัญหา ผมขอแสดงความยินดีด้วยครับ ผมอาจไม่โชคดีเหมือนท่าน
แต่ในระหว่างนี้สิ่งที่ผมอยากจะขอคือ
-ช่วยสอนวิธีซ่อมให้ผมหน่อยได้มั๊ยครับ สอน splice สาย ไฟเบอร์ให้ผมเลยก็ได้
-พวกเครื่องมือ กล้องส่องสายไฟเบอร์ บันได สำหรับปีนขึ้นไปซ่อม ให้ผมยืมหน่อยได้มั๊ย ผมพอมีความรู้ด้านช่างอยู่บ้าง ให้ผมซ่อมเองก็ได้
ถ้าช่างไม่ว่างมาซ่อมให้ผมซ่อมเองก็ได้
ขอบคุณที่รับฟัง