ตัดสินใจเปลี่ยนจากทรู ADSL ที่ความเร็วต่ำๆ (จ่ายตังค์ 10 Mb แต่ใช้ได้ 4 Mb) มาใช้ TOT Fiber 2U กะไว้แล้วว่าจะเจอกับการให้บริการแบบไหน แต่ก็อยากเสี่ยงเพื่อให้ได้ความเร็วเพิ่มขึ้น แล้วมันก็ใช่จริงๆ เล่าตามนี้แล้วกันนะคะ
อังคาร 14 มิถุนายน
- เราเดินทางเข้าไปที่สนง.ราษฎร์บูรณะ ตกลงใช้ internet fiber 30/15Mbps ค่าบริการเดือนละ 750 บาท
- จ่ายค่าติดตั้ง 1605 บาท / อุปกรณ์ ONU 1605 บาท / อุปกรณ์ TENDA 1450 บาท รวม 4660 บาท
(งงว่ามีค่าติดตั้งด้วยเหรอคะ ในโบรชัวร์บอกว่าฟรี 5770 บาท /หรือว่าเป็นค่าที่ว่าระยะเกินก็ไม่น่าใช่ เพราะว่ายังไม่ได้เข้าไปดูงานหน้าเลย จะรู้ได้ไงว่าเกิน และเกินมาเท่าไหร่ สงสัยจะเป็นราคาเหมาว่าเกินแน่ๆ )
- จนท.แจ้งว่าครบ 1 ปี ตัว ถ้าเลิกสัญญา ตัว ONU ต้องส่งคืน และไม่ได้เงิน 1605 บาทคืน ส่วน Tenda จ่าย 1450 แล้วเป็นของเราเลยรปก. 1 ปี
ศุกร์ 17 มิถุนายน
- ช่างโทรมานัด ถ้าฝนไม่ตก จะเข้ามาทำวันพรุ่งนี้ (เสาร์)
เสาร์ 18 มิถุนายน
- ช่างเข้ามาทำ เราไม่อยู่บ้านน้องสาวเป็นคนทดสอบใช้งานให้ และใช้งานได้ปกติจนถึงคืนวันจันทร์ ที่ฝนตกหนักทั้งคืน
- พอช่างกลับไปแล้ว พบสายสีดำบริเวณเสาหน้าบ้านห้อยต่องแต่ง เกือบระพื้น คนที่บ้านจึงใช้ไม้เขี่ยขึ้นไปพาดไว้บนกำแพง กลัวเด็กมาดึงเล่น จริงๆ ช่างยังไม่ได้แจ้งว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหมือนจะออกไปกินข้าวกัน แล้วก็ไม่กลับมาอีกเลย
อังคาร 21 มิถุนายน
- ช่วงเช้า คอนเน็คได้แต่ไม่มีสัญญาณ จึงใช้งานไม่ได้ โทรแจ้ง TOT มีช่างมาตรวจสอบให้ประมาณบ่าย 3 โมง พบว่าไม่ใช่แค่ปัญหาเล็กๆ
ช่างที่เข้ามาตรวจสอบ บอกว่าทีมช่าง 4 คนที่เข้ามาเดินสายให้ทำได้ชุ่ยมาก พรุ่งนี้ (วันพุธ) จะเข้ามาเดินสายให้ใหม่
- แม่จะให้เราหยุดงานมาช่างทำ แต่ช่วงนี้งานยุ่งมาก เลยบอกว่ามีอะไรที่ช่างจะถาม ให้แม่ต่อโทรศัพท์มาถามเราได้
วันนี้ พุธ 22 มิถุนายน
- บ่าย 2 โทรถามคอลเซ็นเตอร์ ว่าช่างจะเข้ามาไหม คอลเซ็นเตอร์บอกว่าจะติดต่อช่างให้ แล้วให้ช่างโทรมาบอก
- บ่าย 3 ยังไม่มีใครโทรมา จึงโทรถามคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ คอลเซ็นเตอร์บอกว่าติดต่อช่างไม่ได้ (เฮ่อ) จึงโทรหาเบอร์ส่วนตัวช่างเอง ช่างบอกว่าติดงานอีกที่อยู่วันนี้ไม่น่าจะเสร็จ พรุ่งนี้จะฝากอีกทีมที่จะเข้ามาแถวนี้แทน ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าเขาจะรับปากทำให้หรือเปล่า
…..สรุปว่างานนี้ ใครรับผิดชอบค่ะ ฝากกันไปเป็นทอด ๆ ๆ ๆ ๆ เสียเงินนะคะไม่ได้ขอใช้ฟรีๆ ดีนะที่วันนี้ไม่หยุดงานไปดู คือไม่รู้จะตามใคร จะยกเลิกก็ไม่ได้ใช่มั้ย กว่าจะครบ 12 บิล จะต้องเจอกับอะไรอีก
*** TOT Care ช่วยตรวจสอบหน่อยได้ไหมว่าเคสนี้ใครจะเป็นคนมาแก้ให้ค่ะ แล้วจะมีการนัดวันเข้ามาทำ แบบที่นัดเป็นนัดไม่ผลัดไม่เลื่อนไม่ส่งต่อได้ไหมคะ
*** TOT Care ช่วยตอบหน่อย ว่าแล้วอย่างนี้จะคิดวันไหนเป็นวันเริ่มรอบบิลของเราคะ
*** TOT Care ช่วยแก้ความรู้สึกนี้ให้ลูกค้าได้ไหม ว่าการให้บริการของคุณ เป็นการบริการที่น่ากลัวมาก เป็นหน่วยงานที่ไม่พร้อมจะบริการลูกค้า ไม่น่าเข้าไปติดต่องานด้วย (ถ้าไม่จำเป็นสุดๆ) ...หรือเรารู้สึกไปคนเดียว T T
ขอบคุณมากค่ะ
ประทับใจในทางแย่ TOT Fiber 2 U ใช้ได้ 2 วันเจ๊งค่ะ !!! (เหลือสายห้อยๆ ไว้ให้ดูต่างหน้าด้วยนะ)
อังคาร 14 มิถุนายน
- เราเดินทางเข้าไปที่สนง.ราษฎร์บูรณะ ตกลงใช้ internet fiber 30/15Mbps ค่าบริการเดือนละ 750 บาท
- จ่ายค่าติดตั้ง 1605 บาท / อุปกรณ์ ONU 1605 บาท / อุปกรณ์ TENDA 1450 บาท รวม 4660 บาท
(งงว่ามีค่าติดตั้งด้วยเหรอคะ ในโบรชัวร์บอกว่าฟรี 5770 บาท /หรือว่าเป็นค่าที่ว่าระยะเกินก็ไม่น่าใช่ เพราะว่ายังไม่ได้เข้าไปดูงานหน้าเลย จะรู้ได้ไงว่าเกิน และเกินมาเท่าไหร่ สงสัยจะเป็นราคาเหมาว่าเกินแน่ๆ )
- จนท.แจ้งว่าครบ 1 ปี ตัว ถ้าเลิกสัญญา ตัว ONU ต้องส่งคืน และไม่ได้เงิน 1605 บาทคืน ส่วน Tenda จ่าย 1450 แล้วเป็นของเราเลยรปก. 1 ปี
ศุกร์ 17 มิถุนายน
- ช่างโทรมานัด ถ้าฝนไม่ตก จะเข้ามาทำวันพรุ่งนี้ (เสาร์)
เสาร์ 18 มิถุนายน
- ช่างเข้ามาทำ เราไม่อยู่บ้านน้องสาวเป็นคนทดสอบใช้งานให้ และใช้งานได้ปกติจนถึงคืนวันจันทร์ ที่ฝนตกหนักทั้งคืน
- พอช่างกลับไปแล้ว พบสายสีดำบริเวณเสาหน้าบ้านห้อยต่องแต่ง เกือบระพื้น คนที่บ้านจึงใช้ไม้เขี่ยขึ้นไปพาดไว้บนกำแพง กลัวเด็กมาดึงเล่น จริงๆ ช่างยังไม่ได้แจ้งว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหมือนจะออกไปกินข้าวกัน แล้วก็ไม่กลับมาอีกเลย
อังคาร 21 มิถุนายน
- ช่วงเช้า คอนเน็คได้แต่ไม่มีสัญญาณ จึงใช้งานไม่ได้ โทรแจ้ง TOT มีช่างมาตรวจสอบให้ประมาณบ่าย 3 โมง พบว่าไม่ใช่แค่ปัญหาเล็กๆ
ช่างที่เข้ามาตรวจสอบ บอกว่าทีมช่าง 4 คนที่เข้ามาเดินสายให้ทำได้ชุ่ยมาก พรุ่งนี้ (วันพุธ) จะเข้ามาเดินสายให้ใหม่
- แม่จะให้เราหยุดงานมาช่างทำ แต่ช่วงนี้งานยุ่งมาก เลยบอกว่ามีอะไรที่ช่างจะถาม ให้แม่ต่อโทรศัพท์มาถามเราได้
วันนี้ พุธ 22 มิถุนายน
- บ่าย 2 โทรถามคอลเซ็นเตอร์ ว่าช่างจะเข้ามาไหม คอลเซ็นเตอร์บอกว่าจะติดต่อช่างให้ แล้วให้ช่างโทรมาบอก
- บ่าย 3 ยังไม่มีใครโทรมา จึงโทรถามคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ คอลเซ็นเตอร์บอกว่าติดต่อช่างไม่ได้ (เฮ่อ) จึงโทรหาเบอร์ส่วนตัวช่างเอง ช่างบอกว่าติดงานอีกที่อยู่วันนี้ไม่น่าจะเสร็จ พรุ่งนี้จะฝากอีกทีมที่จะเข้ามาแถวนี้แทน ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าเขาจะรับปากทำให้หรือเปล่า
…..สรุปว่างานนี้ ใครรับผิดชอบค่ะ ฝากกันไปเป็นทอด ๆ ๆ ๆ ๆ เสียเงินนะคะไม่ได้ขอใช้ฟรีๆ ดีนะที่วันนี้ไม่หยุดงานไปดู คือไม่รู้จะตามใคร จะยกเลิกก็ไม่ได้ใช่มั้ย กว่าจะครบ 12 บิล จะต้องเจอกับอะไรอีก
*** TOT Care ช่วยตรวจสอบหน่อยได้ไหมว่าเคสนี้ใครจะเป็นคนมาแก้ให้ค่ะ แล้วจะมีการนัดวันเข้ามาทำ แบบที่นัดเป็นนัดไม่ผลัดไม่เลื่อนไม่ส่งต่อได้ไหมคะ
*** TOT Care ช่วยตอบหน่อย ว่าแล้วอย่างนี้จะคิดวันไหนเป็นวันเริ่มรอบบิลของเราคะ
*** TOT Care ช่วยแก้ความรู้สึกนี้ให้ลูกค้าได้ไหม ว่าการให้บริการของคุณ เป็นการบริการที่น่ากลัวมาก เป็นหน่วยงานที่ไม่พร้อมจะบริการลูกค้า ไม่น่าเข้าไปติดต่องานด้วย (ถ้าไม่จำเป็นสุดๆ) ...หรือเรารู้สึกไปคนเดียว T T
ขอบคุณมากค่ะ