ธนาคารกสิกรไทยและไทยพาณิชย์ระบบผิดพลาด แต่ทำไมเราเดือดร้อน ?

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก ผิดพลาดยังไงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ (21 มิ.ย. 2559) ได้โอนเงินไปให้พี่สาวจากธนาคารไทยพาณิชย์ ไป ธนาคารกสิกรไทยผ่านแอพโทรศัพท์ SCB UP2ME จำนวน 15,000
ในขณะที่โอนเงินมีข้อความเด้งขึ้นมาว่า Error จึงกำลังจะโอนใหม่ แต่เห็นว่าจำนวนเงินถูกหักไปแล้ว จึงแจ้งพี่สาวไปว่าโอนไปให้แล้ว
แต่ทางพี่สาวบอกว่า ไม่ได้รับเงินเลย แคปหน้าจอมาให้ดูว่าไม่มีเงินเข้า เราจึงโทรเข้า call center ของไทยพาณิชย์ และได้คำตอบมาว่า ทางเรามันขึ้นว่าทำรายการสำเร็จแล้ว ต้องไปถามทางกสิกรไทยเอา โอเค เราก็ให้พี่สาวโทรไปหา call center ฝั่งกสิกร และได้คำตอบมาว่า ทางไทยพาณิชย์ต้องส่งเรื่องไปให้
คืออะไร ? โยนกันไปมาถูกมั้ย ? พอโทรไปจะทำเรื่องที่ call center ไทยพาณิชย์ ก็เจอพนักงานที่พูดจาห้วน ทำเสียงไม่พอใจ อยากถามว่าไม่พอใจอะไรคะ?
และได้คำตอบมาว่า จะยื่นเรื่องให้ แต่ต้องรอ 7 วันทำการ ...
เราต้องใช้เงินก้อนนี้ในด้านทำธุรกิจ ต้องใช้เงินภายในวันเสาร์

เราอยากถามว่า เราควรทำยังไง ในเมื่อมันก็ไม่ได้ผิดที่เรา แต่เราก็ไม่รู้ว่าตกลงมันผิดที่ธนาคารฝ่ายไหน ? และทำไมต้อง 7 วันทำการ เงินต้องใช้ด่วน ควรทำอย่างไร ?

อีกอย่าง ทำไมพักนี้กสิกรไทยปัญหาเยอะขนาดนี้ ???
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่