สวัสดีค่ะ เนื่องจากเราได้ไปทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมมา ย้ายจาก TRUE ไป AIS ค่ะ
เริ่มจากไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการของ TRUE วันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำการย้ายค่ายทั้งหมด 3 เบอร์
เป็นเบอร์เติมเงิน 1 เบอร์ และเบอร์รายเดือน 2 เบอร์
และเนื่องจากเป็นเบอร์รายเดือน พนักงานบอกว่ามียอดค้างชำระ ณ ที่นั้น 400 กว่าบาท เราก็ได้ทำการชำระเรียบร้อยทั้งหมด ทั้ง 2 เบอร์
พนักงานก็เช็คข้อมูลที่หน้าจอของตัวเองสักพักเลยหันมาถามเราว่า เบอร์ทั้ง 3 เบอร์นี้เป็นของบุคคลเดีวกันหรือเปล่า เราก็ตอบว่าใช่ค่ะ
เขาก็เลยบอกเรามาว่า ได้มีการเปลี่ยนชื่อหรือเปล่าคะ ? เราก็เยบอกไปว่าเปลี่ยนค่ะ แล้วก็แจ้งชื่อใหม่ไปกับพนักงานเลย
รอจนสักพัก พนักงานคีย์ข้อมูลอะไรของเขาเสร็จ ก็หันมาบอกเราว่า ลูกค้าไปแจ้งทางปลายทางเรื่องย้ายค่ายได้เลย ระยะเวลาประมาณ 3-5 วันทำการ
หลังจากนั้นเลยเดินไปหาศูนย์ AIS เพื่อแจ้งเรื่องย้ายค่ายและขอรับซิมใหม่ แต่ในศูนย์ AIS ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เหตุการณ์ปกติดีทุกอย่าง
แต่แล้ว ... หลังจากนั่งจ้องโทรศัพท์รอแล้วรอเล่า รอแล้วรออีก
จนวันที่ 15 มิ.ย. เวลา 13.31 น. ซิม TRUE แบบเติมเงินของเราก็ตัดไป เปลี่ยนไปใช้ซิม AIS ได้ทันทีไม่มีปัญหา
แต่ว่า ซิมรายเดือนของเราอีก 2 ซิม กลับมีปัญหาที่มันไม่น่าจะเกิดคือ ซิมแรก มีข้อความส่งมาว่าการย้ายค่ายไม่สำเร็จ
ส่วนซิมที่สองไม่มีข้อความหรืออะไรก็แล้วแต่ที่สามารถบอกได้ว่าผ่านหรือไม่ เราเลยคุยกับน้าตัดสินใจโทรเข้าไปที่ CallCenter ของ TRUE
พนักงานให้คำตอบกลับมาว่า " คุณลูกค้าไม่สามารถย้ายได้เพราะชื่อไม่ตรงกับหมายเลขบัตรประชาชนค่ะ "
เราเลยบอกไปว่าวันที่ไปทำเรื่องย้ายพนักงานคนที่ทำเรื่องให้เราก็ถามไปแล้วนี่คะ แล้วทำไมมันถึงยังชื่อไม่ตรงอีก ?
พูดๆๆๆ ไปเรื่อยๆ สุดท้ายแล้วบอกว่าทาง TRUE ส่งเรื่องไปให้ใหม่แล้ว รบกวนลูกค้าติดต่อกับ Call Center AIS อีกทีนะคะ
พอวางเราก็เลยโทรถาม AIS แต่ทางนี้บอกว่า ทาง TRUE ไม่ยอมปล่อยมาให้ติดต่อกับทาง TRUE ก่อน เราก็บอกนะว่าเพิ่งวางสายไปเมื่อกี้นี้เองนะคะ
เอาเป็นว่า.. โทรวนไปวนมาจนเริ่มโมโห ตอนโทรหา AIS รอบที่ 3 ทาง AIS ก็บอกว่าชื่อก็ตรงนะคะ แถมรับปากเราว่าจะรีบเร่งทำเรื่องให้เรา
ใช้เวลาประมาณ 5-9 วันทำการ นี่ถึงกับปวดหัวเลยทีเดียว ยาวนานไปมั้ยคะพี่ ? ทำไมทีเบอร์เติมเงินถึงย้ายง่ายจัง ? แล้วทำเรื่องเร็วกว่านี้ไม่ได้ ?
สังเกตุหลายรอบแล้ว จากคนใกล้ตัว ว่าเวลาย้ายออกจาก TRUE นี่ยากเย็นแสนเข็ญ หรือว่าเราเป็นคนเดียว ?
เพราะตอนครั้งก่อนเราไปย้ายออกจาก AIS มา TRUE นี่ 2 วันกว่าเองไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นทั้งปวง
ช่วยอนุมัติให้ผ่านกันง่ายๆหน่อยเถอะค่ะ คนรอนี่รอเหงือกบานแล้ว -__-''
รบกวน CC ฝ่ายไหนก็ได้ค่ะ ตามเรื่องให้หน่อย โทร CallCenter ก็คำตอบบล็อกเดียวกันเหมือนท่องจำกันมาเลย
ที่ย้ายเพราะแถวบ้านนี่สัญญาณย่ำแย่สุดๆ แล้วนี่รอย้ายค่าย ช่วงนี้ไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะ รอกันว่าเมื่อไหร่ซิมจะตัดแล้วใช้ซิมใหม่ได้สักที
ปล.ไม่เอาด่า ไม่เอาดราม่านะ มาตอบกระทู้กันแบบใสๆกันค่ะ
สอบถาม CC AIS และ TRUE เรื่องการย้ายค้ายเบอร์เดิมค่ะ
เริ่มจากไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการของ TRUE วันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำการย้ายค่ายทั้งหมด 3 เบอร์
เป็นเบอร์เติมเงิน 1 เบอร์ และเบอร์รายเดือน 2 เบอร์
และเนื่องจากเป็นเบอร์รายเดือน พนักงานบอกว่ามียอดค้างชำระ ณ ที่นั้น 400 กว่าบาท เราก็ได้ทำการชำระเรียบร้อยทั้งหมด ทั้ง 2 เบอร์
พนักงานก็เช็คข้อมูลที่หน้าจอของตัวเองสักพักเลยหันมาถามเราว่า เบอร์ทั้ง 3 เบอร์นี้เป็นของบุคคลเดีวกันหรือเปล่า เราก็ตอบว่าใช่ค่ะ
เขาก็เลยบอกเรามาว่า ได้มีการเปลี่ยนชื่อหรือเปล่าคะ ? เราก็เยบอกไปว่าเปลี่ยนค่ะ แล้วก็แจ้งชื่อใหม่ไปกับพนักงานเลย
รอจนสักพัก พนักงานคีย์ข้อมูลอะไรของเขาเสร็จ ก็หันมาบอกเราว่า ลูกค้าไปแจ้งทางปลายทางเรื่องย้ายค่ายได้เลย ระยะเวลาประมาณ 3-5 วันทำการ
หลังจากนั้นเลยเดินไปหาศูนย์ AIS เพื่อแจ้งเรื่องย้ายค่ายและขอรับซิมใหม่ แต่ในศูนย์ AIS ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เหตุการณ์ปกติดีทุกอย่าง
แต่แล้ว ... หลังจากนั่งจ้องโทรศัพท์รอแล้วรอเล่า รอแล้วรออีก
จนวันที่ 15 มิ.ย. เวลา 13.31 น. ซิม TRUE แบบเติมเงินของเราก็ตัดไป เปลี่ยนไปใช้ซิม AIS ได้ทันทีไม่มีปัญหา
แต่ว่า ซิมรายเดือนของเราอีก 2 ซิม กลับมีปัญหาที่มันไม่น่าจะเกิดคือ ซิมแรก มีข้อความส่งมาว่าการย้ายค่ายไม่สำเร็จ
ส่วนซิมที่สองไม่มีข้อความหรืออะไรก็แล้วแต่ที่สามารถบอกได้ว่าผ่านหรือไม่ เราเลยคุยกับน้าตัดสินใจโทรเข้าไปที่ CallCenter ของ TRUE
พนักงานให้คำตอบกลับมาว่า " คุณลูกค้าไม่สามารถย้ายได้เพราะชื่อไม่ตรงกับหมายเลขบัตรประชาชนค่ะ "
เราเลยบอกไปว่าวันที่ไปทำเรื่องย้ายพนักงานคนที่ทำเรื่องให้เราก็ถามไปแล้วนี่คะ แล้วทำไมมันถึงยังชื่อไม่ตรงอีก ?
พูดๆๆๆ ไปเรื่อยๆ สุดท้ายแล้วบอกว่าทาง TRUE ส่งเรื่องไปให้ใหม่แล้ว รบกวนลูกค้าติดต่อกับ Call Center AIS อีกทีนะคะ
พอวางเราก็เลยโทรถาม AIS แต่ทางนี้บอกว่า ทาง TRUE ไม่ยอมปล่อยมาให้ติดต่อกับทาง TRUE ก่อน เราก็บอกนะว่าเพิ่งวางสายไปเมื่อกี้นี้เองนะคะ
เอาเป็นว่า.. โทรวนไปวนมาจนเริ่มโมโห ตอนโทรหา AIS รอบที่ 3 ทาง AIS ก็บอกว่าชื่อก็ตรงนะคะ แถมรับปากเราว่าจะรีบเร่งทำเรื่องให้เรา
ใช้เวลาประมาณ 5-9 วันทำการ นี่ถึงกับปวดหัวเลยทีเดียว ยาวนานไปมั้ยคะพี่ ? ทำไมทีเบอร์เติมเงินถึงย้ายง่ายจัง ? แล้วทำเรื่องเร็วกว่านี้ไม่ได้ ?
สังเกตุหลายรอบแล้ว จากคนใกล้ตัว ว่าเวลาย้ายออกจาก TRUE นี่ยากเย็นแสนเข็ญ หรือว่าเราเป็นคนเดียว ?
เพราะตอนครั้งก่อนเราไปย้ายออกจาก AIS มา TRUE นี่ 2 วันกว่าเองไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นทั้งปวง
ช่วยอนุมัติให้ผ่านกันง่ายๆหน่อยเถอะค่ะ คนรอนี่รอเหงือกบานแล้ว -__-''
รบกวน CC ฝ่ายไหนก็ได้ค่ะ ตามเรื่องให้หน่อย โทร CallCenter ก็คำตอบบล็อกเดียวกันเหมือนท่องจำกันมาเลย
ที่ย้ายเพราะแถวบ้านนี่สัญญาณย่ำแย่สุดๆ แล้วนี่รอย้ายค่าย ช่วงนี้ไม่ต้องทำอะไรเลยค่ะ รอกันว่าเมื่อไหร่ซิมจะตัดแล้วใช้ซิมใหม่ได้สักที
ปล.ไม่เอาด่า ไม่เอาดราม่านะ มาตอบกระทู้กันแบบใสๆกันค่ะ