บริษัทได้นำเข้าเหล็กแผ่นเข้ามา
ตัวแทนสายเรือ จะดูแลของขนสินค้าลงจากเรือ
โดยเหล็กแผ่นของบริษัทจะกองไว้ที่หน้าท่า(Land), ส่วนของอีกบริษัทนึงจะเอารถเทรลเลอร์มาขนถ่ายข้างลำเรือ(Truck Over side)
หลังจากที่ ตัวแทนสายเรือ ได้ลงของเสร็จแล้ว
ทาง Shipping ได้นับจำนวนเหล็กแผ่น แต่ปรากฎว่าจำนวนไม่ตรงกับ B/L
เนื่องจากมีเหล็กบางส่วนหลงไปกับบริษัทเจ้าอื่น
ซึ่งทาง shipping ก็แจ้งว่าไม่สามารถเดินพิธีการตรวจปล่อยได้ จนกว่าจะรู้ว่าหลงไปกับบริษัทไหน
ยิ่งผ่านไปหลายวัน ทางบริษัทก็จะต้องจ่ายค่า Storage Charge ให้กับท่าเรืออีกด้วย
ผมอยากจะรุ้ว่า
1. จริงๆแล้วถ้าในกรณีที่จำนวนของไม่ครบตาม B/L ต้องทำอย่างไรเพื่อจะเดินพิธีการตรวจปล่อยได้
2. สำหรับในกรณีนี้ ค่า Storage Charge ที่เกิดขึ้น ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ สายหรือ, Shipping หรือ บริษัท
ผมไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้เลย รบกวนผู้รู้ช่วยแชร์หน่อยครับ ขอบคุณครับ
ถ้าจำนวนของไม่ครบตาม B/L สามารถเดินพิธีการตรวจปล่อยได้ไหมครับ
ตัวแทนสายเรือ จะดูแลของขนสินค้าลงจากเรือ
โดยเหล็กแผ่นของบริษัทจะกองไว้ที่หน้าท่า(Land), ส่วนของอีกบริษัทนึงจะเอารถเทรลเลอร์มาขนถ่ายข้างลำเรือ(Truck Over side)
หลังจากที่ ตัวแทนสายเรือ ได้ลงของเสร็จแล้ว
ทาง Shipping ได้นับจำนวนเหล็กแผ่น แต่ปรากฎว่าจำนวนไม่ตรงกับ B/L
เนื่องจากมีเหล็กบางส่วนหลงไปกับบริษัทเจ้าอื่น
ซึ่งทาง shipping ก็แจ้งว่าไม่สามารถเดินพิธีการตรวจปล่อยได้ จนกว่าจะรู้ว่าหลงไปกับบริษัทไหน
ยิ่งผ่านไปหลายวัน ทางบริษัทก็จะต้องจ่ายค่า Storage Charge ให้กับท่าเรืออีกด้วย
ผมอยากจะรุ้ว่า
1. จริงๆแล้วถ้าในกรณีที่จำนวนของไม่ครบตาม B/L ต้องทำอย่างไรเพื่อจะเดินพิธีการตรวจปล่อยได้
2. สำหรับในกรณีนี้ ค่า Storage Charge ที่เกิดขึ้น ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ สายหรือ, Shipping หรือ บริษัท
ผมไม่มีประสบการณ์เรื่องนี้เลย รบกวนผู้รู้ช่วยแชร์หน่อยครับ ขอบคุณครับ